Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip Sơn Tinh - Thủy Tinh phiên bản an toàn giao thông

Với những thay đổi nhỏ trong câu chuyện cổ tích Sơn Tinh - Thủy Tinh, clip đã truyền tải thông điệp ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Với chủ đề Vượt đèn đỏ, bỏ tương lai, nhóm bạn trẻ đến từ đại học Giao thông vận tải đã thực hiện video kêu gọi bạn trẻ nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông. Nội dung clip được xây dựng dựa trên câu chuyện cổ tích Sơn Tinh, Thủy Tinh khi xưa, nhưng có nhiều chi tiết được biến thể, mang đến góc nhìn mới đầy sáng tạo, bất ngờ cho người xem.

Nếu như khi xưa, để cưới được Mỵ Nương làm vợ, hai chàng trai Sơn Tinh và Thủy Tinh phải tìm bằng đủ "voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao", vượt qua đủ thử thách khắc nghiệt của vua cha, thì nay, chỉ cần ai đến đón Mỵ Nương đầu tiên, cô sẽ theo người đó về dinh.

Sơn Tinh và Thủy Tinh ngao ngán khi liên tiếp gặp đèn đỏ trong cuộc đua.

Cả thần núi và thần sông đều muốn người đẹp thuộc về mình nên quyết liệt tăng tốc, chẳng may, trên đường di chuyển, họ gặp đèn đỏ liên tục. Trong lúc Sơn Tinh kiên nhẫn chờ đợi thì Thủy Tinh lại liều lĩnh vượt lên. Hậu quả, tai nạn giao thông xảy ra, Thủy Tinh mãi mãi không đến được điểm hẹn và anh cũng vụt mất cơ hội chiếm lấy trái tim Mỵ Nương.

Vì hấp tấp vượt đèn đỏ, Thủy Tinh đã bị tai nạn.
Cuối cùng, chỉ có mình Sơn Tinh đến đón Mỵ Nương, dù có hơi muộn.

Nhanh một giây mà chậm cả đời, đừng đánh mất cả tương lai chỉ vì một phút vượt đèn đỏ - thông điệp ý nghĩa clip gửi gắm đến người xem.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm