Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip yêu thích của chị 'Tám Sài Gòn' tại 'SV Got Talent'

Các bạn trẻ của cuộc thi "SV Got Talent" do thương hiệu mobiistar tổ chức đã có một buổi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ rất thú vị với chị Kim Thanh - phụ trách Sóng điện ảnh của đài FM 99,9mHz - người phụ nữ xinh đẹp với biệt danh “Tám Sài Gòn”.

Clip yêu thích của chị 'Tám Sài Gòn' tại 'SV Got Talent'

Các bạn trẻ của cuộc thi "SV Got Talent" do thương hiệu mobiistar tổ chức đã có một buổi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ rất thú vị với chị Kim Thanh - phụ trách Sóng điện ảnh của đài FM 99,9mHz - người phụ nữ xinh đẹp với biệt danh “Tám Sài Gòn”.

Chị nhận xét, các clip dự thi của vòng 2 với chủ đề Chơi game ít hơn, tận hưởng nhiều hơn có chất lượng nội dung không được tốt như ở vòng 1. Chị cho rằng có thể trong vòng 2, chủ đề clip bị bó buộc hơn, thời gian gấp rút hơn nên khó “mặc sức sáng tạo”. Nhận xét của chị đều được các đội đồng tình: làm kịch bản về game rất khó. Các bạn lại vừa lên kịch bản, vừa quay clip, vừa viral cho các clip của vòng 1 nên cũng ảnh hưởng khá nhiều đến sự sáng tạo. Và với góc nhìn của một nhà báo chuyên về mảng điện ảnh, chị Kim Thanh đánh giá cao 2 clip của đội F5 đến từ Hà Nội, nhất là clip Cậu bé Lọ Lem của vòng 1. “Clip này tạo cho chị cảm giác đây là một phim ngắn, nội dung rõ ràng, có cao trào, có xử lý tình huống. Tuy chất lượng hình ảnh không tốt bằng những nhóm khác, nhưng nó ra “đúng chất” phim ngắn. Và đây là clip mà chị thích nhất trong 12 clip của 2 vòng. Clip dự thi của đội này trong vòng 2 chị cũng đánh giá cao nhất”, chị Kim Thanh nói.

 

Chị Kim Thanh "Tám Sài Gòn" ở buổi offline chia sẻ.

Một clip khác cũng gây được khá nhiều thắc mắc cho chị “Tám Sài Gòn” chính là clip Bí kíp cua gái phần 1: Yêu nhầm “hot girl”. Theo chị, một số hình ảnh trong clip xuất hiện “hoàn toàn không phù hợp và không liên quan đến nội dung clip này”. Điều này được nhóm trưởng giải thích rằng những hình ảnh này sẽ có mặt ở phần 2 của clip, sự xuất hiện trước này sẽ gây hiệu ứng tò mò, kích thích người xem “lùng sục” clip thứ 2. Khi được hỏi suy nghĩ về clip vòng 2 của đội Like It, blogger truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long nói: “Sau 2 vòng thi, đội Like it luôn thể hiện ý thức về sự chuyên nghiệp, và đội này có khả năng quay clip quảng cáo khá tốt. Tuy nhiên, dưới góc độ của một nhà sản xuất phim, thì kịch bản này khá bình thường, không hấp dẫn được tôi”. Ngay lập tức, chị Kim Thanh đã “phản pháo” rằng: “Ngay cả những phim chiếu rạp thì kịch bản phim chưa chắc đã hấp dẫn và thú vị. Tuy nhiên, nếu người làm phim biết cách khai thác, làm bật lên 1 số chi tiết đơn giản, bình thường trong phim của mình thì nó sẽ là “cái đinh”, là điểm nhấn thành công. Điều cần nói ở đây là các chi tiết thừa thêm vào clip không mấy hấp dẫn, không thực sự thu hút người xem trông chờ vào phần 2. Các bạn nên chú ý hơn về điều này”.

 

Blogger mảng truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long.

Một vấn đề khác mà chị Kim Thanh muốn nhắc tới đó chính là diễn xuất của các diễn viên nghiệp dư, nhất là trong các cảnh va chạm, đụng độ, đánh nhau. Với những cảnh này, chị nhắc các bạn nên diễn nháp, hoặc có những góc quay phù hợp hơn vì chỉ cần nhìn vào là sẽ đoán ra ngay “à, sắp đụng nhau” hoặc “chuẩn bị va vào chỗ này”… Diễn xuất của diễn viên rất quan trọng, cần đầu tư hơn nữa để tăng sự thu hút của người xem. Ngoài ra, chị Kim Thanh cũng cho một số lời khuyên về vấn đề kịch bản (chi tiết vô lý, kịch bản hơi quá lố, kịch bản quá đơn giản như 1 clip đơn thuần quay chơi với nhau chứ không phải một phim ngắn…).

 

Các đội dự thi lắng nghe chia sẻ từ ban tổ chức và ban giảng huấn.

Theo dõi thông tin cuộc thi tại http://svgottalent.vn/ và các clip dự thi tại https://www.youtube.com/svgottalent

Thông tin về “nhân vật chính” trong tập 2 Chơi game ít hơn, tận hưởng nhiều hơn - touch KEM 462 - sắp được mobiistar tung ra thị trường khoảng cuối tháng 1 (tặng kèm 1 pin sạc dự phòng, 1 thẻ nhớ 4GB, 1 miếng dán màn hình, 1 ốp lưng):

Máy chạy hệ điều hành Android, v4.0.4 (Ice Cream Sandwich), bộ xử lý Cortex A9 Dual Core 1GHz; GPU PowerVR SGX 531, màn hình 4,6 inch. RAM 1G, ROM 4G.

Camera 8 megapixel với các tính năng tự động lấy nét, panorama, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt, geo-tagging, HDR…, hỗ trợ quay phim chuẩn HD 720p.

Tư liệu: mobiistar

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm