Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội chia sẻ tương lai và lựa chọn nghề của sinh viên

Nằm trong chuỗi chương trình "Chân dung nghề nghiệp" (Job Overview) năm 2013 của nhóm sinh viên Kaslite (ĐH Hoa Sen), hội thảo chủ đề “Career path - Nghề bạn chọn, đường bạn đi” sẽ được tổ chức.

Cơ hội chia sẻ tương lai và lựa chọn nghề của sinh viên

Nằm trong chuỗi chương trình "Chân dung nghề nghiệp" (Job Overview) năm 2013 của nhóm sinh viên Kaslite (ĐH Hoa Sen), hội thảo chủ đề “Career path - Nghề bạn chọn, đường bạn đi” sẽ được tổ chức.

Chương trình sẽ được diễn ra vào ngày 9/6 tại Đại học Hoa Sen với sự đồng hành của trung tâm Anh ngữ Equest và công ty cổ phần VNG.

Thảo Nguyên, sinh viên Đại học Kinh Tế chia sẻ sau buổi hội thảo Chân dung nghề nghiệp (Job Overview) năm 2013 ngày 19/5 với chủ đề về tài chính: “Hiện tại, em cũng như các bạn bè đồng trang lứa khác đều rất lo lắng về vấn đề việc làm sau khi ra trường nhưng sau khi đi buổi hội thảo này về và nhận được những chia sẻ đầy sự nhiệt tình từ anh, chị đi trước, thật sự em đã có thêm được được sư tự tin, hiểu biết về những cơ hội trong việc theo đuổi ngành nghề trong tương lai mình đã chọn. Thật sự vẫn có rất cơ hội cho những bạn như em khi muốn theo đuổi ngành tài chính”.

Tuy nhiên, hiện nay, phần lớn sinh viên mới ra trường đều có cùng tâm trạng không biết nên bắt đầu từ đâu, băn khoăn trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai của mình. Sở dĩ có việc này là do các bạn không xác định được một con đường rõ ràng và không nhận ra đâu là thế mạnh của bản thân để có thể phát huy tối đa các ưu điểm. Nhu cầu cần việc làm và mong muốn tự lập của giới trẻ đã khiến nhiều bạn dễ dàng chấp nhận những công việc không phù hợp và thậm chí không liên quan đến chuyên môn, sở trường của mình. Và như thế họ lại phải mất thêm nhiều thời gian và công sức để đầu tư vào lĩnh vực mới này. Vì thế, việc sớm định hướng nghề nghiệp giúp thời gian đầu tư vào học và điều kiện để tham gia vào những hoạt động thực tiễn bổ sung cho nghề nghiệp tương lai được hiệu quả hơn.

 

Trước những vấn đề còn nhiều bất cập ở các bạn sinh viên, Kaslite đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề Career path - Nghề bạn chọn, đường bạn đi với mục đích giúp sinh viên tự tin hơn với nghề mình đã chọn và vượt qua con đường “nghiệp” đầy chông gai. Chương trình một lần nữa đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, giữa thực tế và giảng đường đại học để từ đó xác định con đường sự nghiệp và đích đến sự nghiệp cho chính mình.

Vậy làm sao có thể xác định con đường sự nghiệp và đích đến sự nghiệp một cách rõ ràng ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường? Những vấn đề như môi trường làm việc, khả năng bản thân, nhu cầu tuyển dụng trong xã hội… ảnh hưởng như thế nào trong quá trình xây dựng mục tiêu này? Tất cả câu trả lời sẽ được giải đáp trong chương trình. Ngoài ra, một số phân tích và tình huống thực tế khi đi làm cũng như phỏng vấn sẽ được các khách mời chia sẻ một cách cụ thể tới các bạn sinh viên.

 

Thông tin chương trình:

Thời gian: 8-11h, chủ nhật ngày 9/6

Địa điểm: Hội trường Đại học Hoa Sen (số 93 Cao Thắng, quận 3, TP.HCM)

Đăng ký tại: http://goo.gl/7qPYM 

Tư liệu: Kaslite

Theo Infonet

 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm