Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội để học sinh làm quen với ống kính camera

Qua ống kính trẻ thơ là chương trình đào tạo làm phim do tập đoàn Panasonic tổ chức nhằm tăng cường khả năng giao tiếp, sáng tạo và thúc đẩy sự hợp tác thông qua các tác phẩm quay phim của trẻ em cấp Tiểu học và THCS.

Cơ hội để học sinh làm quen với ống kính camera

Qua ống kính trẻ thơ là chương trình đào tạo làm phim do tập đoàn Panasonic tổ chức nhằm tăng cường khả năng giao tiếp, sáng tạo và thúc đẩy sự hợp tác thông qua các tác phẩm quay phim của trẻ em cấp Tiểu học và THCS.

 

Một cảnh quay của học sinh trường Hà Nội Amsterdam trong chương trình KWN 2012.

Chương trình Qua ống kính trẻ thơ được triển khai tại Việt Nam thuờng niên bắt đầu từ năm 2006.

Để tham gia vào chương trình KWN 2013 tại Việt Nam, các em sẽ trải qua hai vòng thi. Vòng thi thứ nhất là vòng thi viết kịch bản. Các em học sinh lựa chọn 01 trong 03 chủ đề của chương trình là Giao tiếp, Môi trường và Sinh thái để viết kịch bản cho các bộ phim dài 05 phút.

Ban tổ chức sẽ lựa 6 kịch bản xuất sắc để dựng thành các bộ phim ngắn. Các thành viên trong đội KWN có kịch bản hay nhất sẽ được nhận quà từ ban tổ chức và tham gia khóa đào tạo làm phim ngắn hạn vào mùa hè. Panasonic Việt Nam sẽ cung cấp miễn phí khóa đào tạo bao gồm cả giảng viên điện ảnh, hướng dẫn viên, thiết bị quay và dựng phim, địa điểm học.

Dự kiến thời gian học từ 20/5/2013 đến 15/7/2013 - mỗi đội sẽ có khoảng 15 buổi (3h/buổi) hướng dẫn và hỗ trợ thực hành.

Vòng thi thứ hai là vòng thi giữa các bộ phim. 01 bộ phim hay nhất sẽ được chọn để dành giải nhất trong lễ trao giải quốc gia và có cơ hội tranh tài cùng các đội KWN quốc tế khi tham dự giải khu vực hoặc giải toàn cầu (đại diện là 01 giáo viên hoặc 01 phụ huynh và 02 học sinh) nếu đáp ứng được yêu cầu từ ban tổ chức.

Chụp ảnh tập thể tại lễ trao giải KWN khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2012.

Các em là học sinh THCS tại địa bàn thành phố Hà Nội đều có thể đăng ký tham gia chương trình. Các em hãy thành lập một nhóm gồm 6 bạn có thể học cùng hoặc khác lớp, cùng hoặc khác trường (mỗi nhóm phải có 1 giáo viên hoặc 1 phụ huynh phụ trách trong suốt chương trình). Các thành viên trong đội viết kịch bản theo chủ đề của chương trình và theo mẫu đã trên trang web của Panasonic hoặc mạng xã hội của chương trình và nộp cho ban tổ chức kèm đơn đăng ký. Mỗi đội tham dự có thể nộp nhiều hơn một kịch bản. Thời hạn nộp kịch bản là 19/4.

Các em học sinh tham gia chương trình có thể gửi kịch bản tham dự bằng email hoặc qua đường bưu điện tới:

Phòng Phát triển Thương hiệu

Công ty TNHH Panasonic Việt Nam

Địa chỉ: Lô J1 - J2 khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại: 3 955 0111 số máy lẻ 1215

Email: thuhuong.nguyen@vn.panasonic.com

T.P

T.P

Bạn có thể quan tâm