Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu Hyundai tăng 15% sau khi ra mắt thương hiệu ôtô điện mới

Với kỳ vọng Hyundai sẽ cạnh tranh ngang hàng cùng Tesla, giới đầu tư đã dồn tiền vào cổ phiếu của hãng xe Hàn.

Ioniq là thương hiệu ôtô điện mới tách biệt với Ioniq Hybrid và các mẫu xe điện khác của Hyundai.

co phieu Hyundai tang manh sau khi ra mat thuong hieu xe dien moi anh 1

Thương hiệu mới Ioniq ra mắt cùng 3 mẫu ôtô điện sản xuất rải rác trong 4 năm tới.

Sau khi thương hiệu Ioniq ra mắt, cổ phiếu Hyundai đã tăng 15% giá trị, theo Yahoo Finance.

Thương hiệu Ioniq sẽ ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới trong 4 năm tới, cụ thể vào các năm 2021, 2022 và 2024. Đây đều là bản sản xuất của các concept gồm Hyundai 45 EV, Prophecy, và một mẫu SUV mới.

co phieu Hyundai tang manh sau khi ra mat thuong hieu xe dien moi anh 2

Concept ôtô điện Prophecy.

Hyundai từng đặt mục tiêu chiếm lĩnh 10% thị phần ôtô điện toàn cầu, bán ra thị trường 1 triệu chiếc ôtô pin-điện vào năm 2025.

Đây là một phần trong kế hoạch tổng thể sản xuất ít nhất 23 mẫu ôtô điện mà công ty mẹ Hyundai Motor Corp đặt ra cho cả hai thương hiệu Kia và Hyundai.

co phieu Hyundai tang manh sau khi ra mat thuong hieu xe dien moi anh 3

Concept ôtô điện Hyundai 45 EV.

Nhiều khả năng thương hiệu Ioniq sẽ sản xuất các mẫu ôtô điện cạnh tranh với hãng xe Tesla của Mỹ.

Dù thương hiệu Ioniq mới ra mắt, đã có một số đối tác bày tỏ mong muốn hợp tác. Trong số này có Nikola Motor, hãng sản xuất mẫu bán tải Badger.

Hyundai ra mắt thương hiệu con Ioniq - tấn công thị trường xe điện

Ioniq được ra đời để tập trung vào thị trường xe điện. Thương hiệu này sẽ giới thiệu 3 mẫu xe điện trong vòng 4 năm tới.

Gia Nguyễn

Ảnh: CarBuzz

Bạn có thể quan tâm