Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơm nắm và những món đẹp không nỡ ăn từ hoa anh đào Nhật Bản

Loài hoa anh đào lâu nay đã trở thành nguyên liệu chính trong nhiều món ăn ở xứ sở Phù Tang. Sự tinh tế trong cách trang trí khiến người ta chỉ muốn nhìn mà không nỡ bỏ vào bụng.

mon an hoa anh dao anh 1
1. Bánh pudding sữa hoa anh đào: Những cánh anh đào mỏng manh, e thẹn ẩn dưới lớp thạch trong suốt tạo nên vẻ đẹp "khó cưỡng" của món bánh này. Pudding sữa hoa anh đào là sự hòa quyện độc đáo giữa cái mặn của thạch và vị ngọt ngào của sữa phía dưới. Chỉ chạm nhẹ thôi, món ăn mỏng manh yếu đuối này cũng đủ tan chảy trong miệng mỗi thực khách. Ảnh: J-Channel.
mon an hoa anh dao anh 6
4. Kem hoa anh đào: Cứ đến mùa hoa anh đào nở, các cửa hàng cà phê, bánh ngọt ở Nhật sẽ dùng chính loài hoa này làm hương liệu chế biến kem. Do không dùng chất tạo màu, tạo mùi, thực khách có thể thưởng thức hương vị thuần khiến nhất của hoa anh đào. Ảnh: Anakjajan.
mon an hoa anh dao anh 7
5. Mì lạnh hoa anh đào: Thông thường các sợi mì sẽ mang màu vàng, còn món mì độc đáo này mang màu hồng đẹp mắt. Để có màu sắc độc đáo như vậy, người ta phải trộn bột tía tô và bột hoa anh đào kỹ lưỡng trước khi chế biến. Ảnh: Anh Sơn Trần Đức.
mon an hoa anh dao anh 8
6. Macaron hoa anh đào: Một nét chấm phá hiện đại của châu Âu hòa cùng sự nhẹ nhàng, tinh tế của hoa anh đào Nhật Bản đã tạo nên món bánh macaron không thể lẫn vào đâu. Chiếc bánh màu hồng xinh xắn điểm thêm bông hoa anh đào chắc chắn làm bạn xiêu lòng ngay khi nhìn thấy. Ảnh: Alisa.

Khách sạn cho ở miễn phí nếu du khách không dùng điện thoại

Bạn sẽ không mất một xu tiền phòng nào nếu đáp ứng được yêu cầu "nghe tưởng dễ mà khó vô cùng" của khách sạn Bellora Gothenburg (Thụy Điển).



Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm