Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân mạng thích thú trước sự trở lại của Đỗ Nhật Nam

Những ngày gần đây, cộng đồng lại một lần nữa bất ngờ trước sự trở lại của cậu bé Đỗ Nhật Nam.

Lần này, không phải là một phát ngôn gây bão làm nổi sóng, Nam thể hiện một vai trò mới, gần như xóa bỏ những định kiến trước đây về em.

Gần đây, Nam đề xuất một ý tưởng rất thú vị để thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng, hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn, thông qua một bức thư gửi Unilever. Một ước muốn hồn nhiên và mang đầy nét thơ ngây cho chúng ta thấy được một khát khao đóng góp cho xã hội của cậu bé thần đồng.

Mở đầu thư, Nam giới thiệu bản thân rất mạch lạc, nêu vấn đề đậm tính dân tộc với câu “cái răng cái tóc là góc con người”. Nam đưa ra hàng loạt kế hoạch hành động khả thi, như tuyên truyền việc đánh răng đúng cách vào mỗi buổi sáng và tối, đề xuất nguyện vọng được trình bày với thế giới về thói quen chăm sóc răng miệng của trẻ em Việt Nam.

Nam đóng vai trò thủ lĩnh của nhóm "Nha sĩ nhí hành động", ra mắt tại ngày Sức khỏe răng miệng Việt Nam 20/3/2014.

Bạn Thành Nam (ĐH Phạm Ngọc Thạch) chia sẻ khi được hỏi về cậu bé này: “Mình thực sự không có cảm tình với Nhật Nam sau sự kiện Truyện tranh là con sâu đục phá tâm hồn, nhưng sau khi biết tin về ý tưởng “Nha sĩ nhí hành động để bảo vệ nụ cười Việt Nam”, mình rất ủng hộ. Ở đây, mình có thể thấy một giấc mơ rất con trẻ, rất cá tính, và mình thích thấy nó ở em. Mong em sẽ tiếp tục giữ vững bản lĩnh này”.

Ba nha sĩ nhí đáng yêu.

Hữu Điền (sinh viên ĐH Xây dựng) nói: “Lúc bé mình vẫn hay đọc truyện tranh, nên câu nói trước đây của Nam như xúc phạm mình. Nhưng bây giờ mình thấy rất thích ý tưởng của em. Việc chăm sóc răng miệng hàng ngày rất quan trọng. Chúc Nam đạt được thành công với mục tiêu mình đặt ra”.

Bộ ba nha sĩ nhí hành động cùng đại diện FDI, VOSA và P/S.

Cũng có một số lo ngại về độ khả thi, và tính thiết thực của vấn đề mà thần đồng đưa ra. Xuân Bách (sinh viên ĐH Xã hội nhân văn) chia sẻ: “Vấn đề Nam đặt ra vừa nhỏ, vừa to - nhỏ vì là một thói quen hằng ngày của mọi người, nhưng lại quá to với mong ước của em khi em nói thay đổi thế giới. Mình tin với bản lĩnh của mình, Nam sẽ thành công với kế hoạch hành động này”.

Đỗ Nhật Nam tự tin trong vai trò thủ lĩnh "Nha sĩ nhí hành động".

Nam ghi điểm với nhãn hàng P/S (Unilever) và Hội Răng - Hàm - Mặt Việt Nam để chính thức được lựa chọn trở thành đại diện trẻ em Việt Nam đầu tiên tham gia hội nghị Nha khoa Quốc tế trong năm nay.

Xem clip ghi hình Đỗ Nhật Nam gửi thư tại đây.

Tư liệu: P/S

Bạn có thể quan tâm