Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng tân trang, nâng cấp ôtô nhộn nhịp trước Tết

Dịch Covid-19 khiến cho thói quen chi tiêu dịp cuối năm của khách hàng thay đổi đáng kể, người dùng quan tâm nhiều hơn đến các mặt hàng mang tính thực dụng.

Hầu hết chủ xe đều muốn "xế cưng" của mình trông đẹp và chỉn chu hơn để đón Tết Nguyên đán, đây được xem là giai đoạn vàng của ngành "thẩm mỹ" ôtô.

Zing ghi nhận nhiều garage, cửa hàng nâng cấp xe tại tuyến đường An Dương Vương (TP.HCM) trong ngày 26/1 có lượng khách không quá tấp nập như những năm trước. Tuy nhiên một vài địa điểm khác tại TP.HCM lại trong tình trạng quá tải.

Từ chối nhận khách vãng lai, không đặt chỗ trước

Anh Quý Trần, chủ cửa hàng phụ kiện và chăm sóc ôtô AK Auto, chia sẻ với Zing lượng khách những ngày gần đây tăng đáng kể so với thời điểm tháng 10, tháng 11 năm ngoái. "Cửa hàng hiện tại nhận khách đã đặt lịch và những khách cũ là chủ yếu. Nếu bị quá tải sẽ từ chối nhận khách vãng lai, không đặt chỗ trước", anh Quý chia sẻ.

nang cap oto nhon nhip truoc Tet anh 1

Nhiều cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải vào thời điểm trước Tết.

Dịch vụ trang trí, nâng cấp xe tại nhà của cửa hàng anh Quý cũng ghi nhận nhu cầu tăng khoảng 30% so với những tháng thường. Dù doanh số tốt hơn những tháng trước, so với cùng kỳ năm ngoái lại giảm 20-30%. "Mức giảm này là đáng mừng rồi", anh Quý nói thêm.

Anh Tống Quang Phú, giám đốc trung tâm chăm sóc xe Mobile Car Care Việt Nam, cũng ghi nhận doanh số cửa hàng những ngày trước Tết cao hơn 2-3 lần so với những ngày thường. Tuy nhiên so với trước Tết Nguyên đán 2021 thì doanh số năm nay không bằng, anh Phú cho rằng nguyên nhân đến từ ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến khách hàng hạn chế chi tiêu.

"Năm nay khách hàng mang xe đến cửa hàng để tân trang tương đối sớm, từ 18 âm lịch đã có xe để làm rồi", anh Phú cho biết.

nang cap oto nhon nhip truoc Tet anh 2

Nhiều chương trình ưu đãi được các cửa hàng đưa ra vào thời điểm này.

Để thu hút khách hàng hơn trong năm nay, nhiều cửa hàng tung ra nhiều chương trình chăm sóc xe trọn gói cho chủ xe dễ dàng chọn lựa. "Các dịch vụ như đánh bóng xe, vệ sinh nội thất, vệ sinh khoang máy khi làm trọn gói sẽ rẻ hơn 30% làm từng dịch vụ", anh Phú giới thiệu về ưu đãi của cửa hàng.

"Thói quen chi tiền độ xe năm nay đã khác"

Nhiều chủ cửa hàng tại TP.HCM đều ghi nhận phim cách nhiệt, HUD, camera hành trình... là những phụ kiện có doanh số tốt trong dịp này. Ngược lại, các phụ kiện mang tính trang trí bán tương đối chậm.

"Thói quen chi tiền độ xe năm nay đã khác, khách hàng vẫn sẵn sàng bỏ tiền để nâng cấp xe nhưng chỉ tập trung vào những phụ kiện thiết yếu, phục vụ trực tiếp cho người dùng hơn là mang tính trang trí", anh Quý nhận định.

nang cap oto nhon nhip truoc Tet anh 3

Việc chi tiền độ xe năm nay được người dân cân nhắc hơn.

Anh Thế Anh, chủ xe VinFast Fadil tại Bình Dương, chia sẻ đã kịp nâng cấp "xế cưng" để ăn Tết. "Năm nay tình hình kinh tế không dư dả nhiều nên tôi chỉ lắp thêm phim cách nhiệt, dán thêm một ít decal trang trí xe", anh Thế Anh nói.

Trái ngược với anh Thế Anh, anh Trung Hoàng (quận 4, TP.HCM) cho biết năm nay không tân trang xe, anh chỉ mang phương tiện vào hãng để bảo dưỡng trước Tết. Anh Hoàng nói: "Xe của tôi cũng còn mới nên chỉ cần rửa xe sạch sẽ là đón Tết được rồi".

Ghi nhận của Zing ở hầu hết cửa hàng nâng cấp, tân trang xe lớn và có tên tuổi đều không tăng giá các dịch vụ trong dịp này. Chẳng hạn mức giá rửa ôtô vẫn dao động ở mức 80.000-150.000 đồng tùy theo kích cỡ phương tiện.

Garage bảo dưỡng siêu xe đông khách cận Tết

Phần lớn siêu xe được mang tới garage để kiểm tra một số hạng mục, đảm bảo khả năng vận hành tốt nhất trong những chuyến đi xa cùng chủ nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Bên trong showroom bày bán hàng loạt siêu xe tại TP.HCM

Đây được xem là nơi quy tụ số lượng lớn siêu xe đình đám tại Việt Nam hiện nay.

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm