Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Cuộc sống của nữ sinh ĐH Ngoại thương sau khi chữa khỏi ung thư

Bên cạnh việc trở lại học tập bình thường, Thủy Tiên đi làm thêm, tham gia hoạt động cộng đồng, chăm chỉ tập thể dục, ăn uống điều độ và luôn giữ thái độ sống tích cực.

cuoc song nu sinh Dai hoc Ngoai thuong sau khi chua khoi ung thu anh 17

Hơn 1 tháng nay, tôi bắt đầu làm thêm ở công ty thủ công mỹ nghệ. Công việc chính của tôi là trông cửa hàng, bán hàng, giới thiệu sản phẩm cho khách, lên content bài viết quảng bá, lập kế hoạch kinh doanh.

cuoc song nu sinh Dai hoc Ngoai thuong sau khi chua khoi ung thu anh 26

Chụp xong, tôi gọi xe ôm về nhà. Sau khi bệnh tình ổn, tôi có thể tự chạy xe máy, không phải đi đâu cũng cần người đưa đón. Tuy nhiên, vì lo lắng, bố mẹ thường dặn tôi đi đâu xa nên gọi xe.

cuoc song nu sinh Dai hoc Ngoai thuong sau khi chua khoi ung thu anh 27

Tôi thuê căn hộ này cùng hai người chị. Vì giờ giấc làm việc, sinh hoạt khác nhau, chúng tôi thường ăn riêng. Tối nay, cả ba đều được tan làm sớm, tôi vào bếp nấu ăn cho cả nhà.

cuoc song nu sinh Dai hoc Ngoai thuong sau khi chua khoi ung thu anh 28

Bác sĩ nói tôi đã khỏi bệnh và không phải kiêng thực phẩm gì. Tuy nhiên, giống như trong thời gian điều trị, tôi hạn chế thịt đỏ và ăn nhiều đồ luộc.

cuoc song nu sinh Dai hoc Ngoai thuong sau khi chua khoi ung thu anh 29

Sau 4 mũi hóa chất đỏ, 12 mũi hóa chất trắng, tôi dừng vào thuốc và tóc bắt đầu mọc trở lại từ tháng 3/2020. Ngày trước, tôi rất thích tóc dài, giờ lại yêu mái tóc cá tính này hơn. Đây là minh chứng cho hành trình chữa bệnh của tôi.

cuoc song nu sinh Dai hoc Ngoai thuong sau khi chua khoi ung thu anh 30

Như thường lệ, khoảng 21h, tôi gọi video về cho bố mẹ và em trai ở Hải Phòng. Tôi kể cho họ nghe về tất cả hoạt động trong ngày. Từ khi tôi bị ốm, gia đình bớt đi sở thích riêng để cùng tôi ăn đồ luộc, tập thể dục và đi ngủ sớm vì những điều này tốt cho bệnh nhân ung thư.

cuoc song nu sinh Dai hoc Ngoai thuong sau khi chua khoi ung thu anh 31

Tôi từng nghỉ hơn nửa năm để điều trị nên giờ phải học bù nhiều môn. Vì dịch, trường tôi cho sinh viên nghỉ học từ 29/1. Tôi có chút lo lắng vì Hải Phòng đã ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Nếu cần thiết, tôi chấp nhận không về nhà dịp lễ để phòng ngừa virus lây lan.

cuoc song nu sinh Dai hoc Ngoai thuong sau khi chua khoi ung thu anh 32

Trước khi đi ngủ, tôi tập yoga khoảng 10 phút. Với tôi, từ khi phát hiện mắc ung thư đến lúc được cầm trên tay “tấm bằng tốt nghiệp trường K” là hành trình dài, đầy cảm xúc: từ u uất, tuyệt vọng đến hạnh phúc, bình yên trong tâm trí.

Ngọc Hiền - Thảo Thu

Bạn có thể quan tâm