Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc thi tiếp thị truyền thông Vietnam Young Spikes khởi động mùa 5

Cuộc thi tiếp thị truyền thông Vietnam Young Spikes chính thức trở lại với chủ đề “Rạng danh Việt Nam - Glorify Vietnam”.

Đây là năm thứ 5 Học viện AIM (AIM Academy) mang đấu trường sáng tạo uy tín trong ngành tiếp thị truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương đến với Việt Nam. Với 3 hạng mục thi đấu bao gồm Chiến dịch truyền thông tích hợp (Integrated), Chiến dịch truyền thông theo kênh (Media) và Chiến dịch truyền thông kỹ thuật số (Digital), cuộc thi sẽ chọn ra 6 đại diện xuất sắc tranh tài tại “Young Spikes Competitions” (trong khuôn khổ liên hoan Spikes Asia tại Singapore vào tháng 9).

Liên hoan Spikes Asia là sự kiện lâu đời và danh giá trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Mỗi năm, liên hoan thu hút hơn 1.800 thí sinh đến từ 35 quốc gia. Trong đó, “Young Spikes Competitions” là điểm nhấn với sự tham gia của các thí sinh trẻ tài năng dưới 30 tuổi tranh tài trên nhiều hạng mục.

Tại Việt Nam, “Vietnam Young Spikes” là vòng thi cấp quốc gia nhằm tuyển chọn những tinh hoa sáng tạo của nước nhà thi đấu tại Singapore. Đến nay, đấu trường này trải qua 4 mùa thi với nhiều gương mặt trẻ xuất sắc.

Vietnam Young Spikes 2018 anh 1
”Vietnam Young Spikes” là cuộc thi dành cho những ai đam mê ngành tiếp thị truyền thông.

Năm 2017, lần đầu tiên tại một sân chơi châu lục, các đại diện Việt Nam giành được giải bạc ở hạng mục Chiến dịch truyền thông kỹ thuật số. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho thấy trình độ sáng tạo của người Việt ngày càng tiệm cận với khu vực.

Tiếp nối tinh thần các mùa thi trước, “Vietnam Young Spikes 2018” với chủ đề “Rạng danh Việt Nam - Glorify Vietnam” hứa hẹn mang lại nhiều hấp dẫn. Theo đó, buổi công bố đề bài sẽ được livestream lần đầu tiên trên kênh Youtube của BTC AIM Academy. Sau đó trong 48 tiếng đồng hồ, các đội thi (2 người/đội) phải nỗ lực giải đề bằng các ý tưởng “đắt” nhất.

Ban giám khảo cuộc thi cũng là những gương mặt quen thuộc và nổi tiếng đến từ các tổ chức hàng đầu trong ngành như Ogilvy, Le Media, Leo Burnett, Buzzmetrics, Google Vietnam, Mindshare...

Nói về chủ đề năm nay, bà Phạm Thị Diệu Anh, trưởng ban tổ chức, Giám đốc điều hành AIM Academy cho biết: “Là đơn vị tổ chức cuộc thi qua 5 mùa, chúng tôi thấy được sự tiến bộ của thí sinh qua từng mùa, đặc biệt là thành tích ấn tượng năm 2017. Đây vừa là thách thức, vừa là động lực giúp các thí sinh năm nay vượt lên nấc thang của người đi trước, mang vinh quang cho Việt Nam”.

Vietnam Young Spikes 2018 anh 2
Cuộc thi tiếp thị truyền thông “Vietnam Young Spikes” khởi động mùa 5.

“Vietnam Young Spikes 2018” gồm 2 nhóm đối tượng dự thi: sinh viên và dân chuyên nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông. Cuộc thi sẽ có 3 giải vàng, bạc, đồng ở 3 hạng mục Integrated, Media và Digital (không có hạng mục media cho sinh viên). Đồng thời, để khuyến khích sự tham gia của các tổ chức hoạt động trong ngành, BTC sẽ trao giải cho trường đại học có nhiều sinh viên đoạt giải nhất và công ty quảng cáo (agency) có nhiều thí sinh đoạt giải nhất.

Chị Nguyễn Thị Uyên Chi (Mirum Agency), giải bạc hạng mục Digital năm 2017 tại “Young Spikes Competitions” chia sẻ: “Tấm huy chương bạc có thể chỉ là thành tích khiêm tốn, nhưng với mình là cả một niềm tự hào và vinh dự khi Việt Nam lần đầu tiên được xướng danh ở đấu trường khu vực. Mình tin trải nghiệm này sẽ thắp lửa đam mê của tài năng sáng tạo và lan truyền nhiệt huyết trong cộng đồng”.

“Vietnam Young Spikes 2018” còn mở rộng đến đối tượng sinh viên. Hai đội chiến thắng ở hạng mục Integrated và Digital sẽ có cơ hội nhận được 1-2 suất học bổng tham dự khoá đào tạo tại Singapore trong khuôn khổ liên hoan Spikes Asia sắp tới. Quyết định lựa chọn sẽ do nhà tài trợ tại Singapore thực hiện dựa trên hồ sơ học bổng của thí sinh.

“Vietnam Young Spikes 2018” mở cửa đăng ký dự thi từ nay đến hết 10/8. Truy cập website vietnamyoungspikes.vn để tham khảo thông tin chi tiết, đăng ký tham gia và mua vé tham dự. Vòng chung kết và lễ trao giải của cuộc thi sẽ diễn ra trong một ngày tại hội trường Dinh Thống Nhất - TP.HCM.

Hân Trà

Bạn có thể quan tâm