Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cười ngả nghiêng với những biểu cảm ‘khó đỡ’ khi chơi FaceDance

Bằng việc tạo ra biểu cảm khuôn mặt thay đổi liên tục theo nhịp điệu âm nhạc, người chơi FaceDance đã tạo ra không ít khoảnh khắc hài hước, thậm chí là “khó đỡ”.

Không dễ thương như #complimentchallenge, không hoá trang sắc sảo như Võ Tắc Thiên, cũng chẳng hề sang chảnh như trào lưu chụp hình nhóm look book, #facedancechallenge khuấy đảo cộng đồng mạng bằng những video ngộ nghĩnh, đáng yêu, xen lẫn là các pha hài hước khiến người xem phải cười nghiêng ngả.

Thật sự rất khó để tìm ra một từ ngữ có thể diễn tả hết các cung bậc cảm xúc trong FaceDance. Tương ứng với hàng loạt emoticon (biểu tượng cảm xúc) hiển thị trên màn hình là vô số biểu cảm của người chơi. Chẳng hạn nếu là biểu tượng cảm xúc nháy một mắt và chu môi, người chơi sẽ phải làm điều tương tự trên gương mặt mình. Nếu ứng dụng ghi nhận được sự tương đồng của người chơi và các biểu tượng cảm xúc, bạn sẽ ghi được điểm.

Coca-Cola anh 1
Biểu cảm dễ thương của một bạn gái tham gia FaceDance.

Lấy ý tưởng từ tựa game hấp dẫn này, Coca-Cola ra mắt phiên bản thách thức “Chơi FaceDance khơi lại hứng khởi” trên nền nhạc sôi động của bài nhạc “Hoà cùng cảm xúc”. Nhờ đó, độ hứng khởi với trò chơi này cũng được nâng cấp, bởi giai điệu càng nhanh thì mức độ xuất hiện và di chuyển của các biểu tượng cảm xúc càng dày đặc, khiến độ khó của trò chơi tăng lên đáng kể.

Sau khi tiếp thêm hứng khởi với Coca-Cola, người chơi không chỉ đã khát, mà còn có thêm tinh thần để thực hiện các biểu cảm vui nhộn và quái dị cùng FaceDance. Biểu cảm càng dữ dội, thì quà càng tặng nhận được càng hấp dẫn.

Coca-Cola anh 2
Giai điệu càng sôi động thì các biểu tượng cảm xúc xuất hiện càng nhiều.

Theo đó, tham gia “Chơi FaceDance khơi lại hứng khởi”, người chơi có cơ hội nhận quà tặng hấp dẫn từ Coca-Cola. Cụ thể, nhãn hàng này sẽ dành 20 giải “Siêu sao hứng khởi” cho những người chơi có số điểm cao nhất, 50 giải “Siêu sao mới nổi” do ban tổ chức bình chọn và 100 giải “Diễn hay không bằng nhanh tay” cho 10 bài dự thi đầu tiên được gửi trong khoảng thời gian 14h-16h mỗi ngày, trong 10 ngày đầu tiên diễn ra cuộc thi (9/11 - 18/11).

Coca-Cola anh 3
Biểu cảm càng giống emoticon, người chơi càng nhận được điểm số cao.

Bên cạnh giải thưởng hấp dẫn từ Coca-Cola, trò chơi này còn thu hút sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của cư dân mạng với hàng loạt video hài hước do người chơi gửi về. Tính năng chụp hình và lưu dưới dạng video của FaceDance cho phép người chơi “chộp” lại những biểu cảm độc đáo. Đây cũng chính là lý do giúp “khiêu vũ bằng khuôn mặt” lan toả mạnh mẽ và được các bạn trẻ bàn luận rôm rả trên các diễn đàn, trang mạng xã hội.

Coca-Cola anh 4
Khi người ta hứng khởi với Coca-Cola, người ta sảng khoái. Nhưng khi quá sảng khoái, người ta “lê la” đến FaceDance và thành ra thế này.

Để tham gia trò chơi này, ngay từ bây giờ, bạn có thể tải ứng dụng FaceDance trên Android hoặc iOS, tận hưởng sự hứng khởi khi hoà theo điệu nhạc. Sau đó, bạn phải comment (bình luận) hình ảnh, video của mình trên bài đăng phát động cuộc thi hoặc inbox (nhắn tin) vào fanpage.

Ai là người có biểu cảm ấn tượng nhất và phá tan định nghĩa hứng khởi sẽ được bật mí vào lúc 20h ngày 16/12 trên fanpage Coca-Cola.

“Chơi FaceDance khơi lại hứng khởi” là mini game do Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng Công ty Circus Digital tổ chức. Qua cuộc thi, nhãn hàng Coca-Cola gửi gắm thông điệp “muốn hứng khởi thì đã có Coca-Cola, muốn hứng khởi hơn nữa, thì FaceDance thôi nha”.

Mọi thắc mắc liên quan đến cuộc thi, độc giả gửi tin nhắn trên fanpage. Quản trị fanpage sẽ trả lời trong khoảng thời gian 9h-18h từ thứ 2 đến thứ 6.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm