Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cường Lost đào tạo DJ

DJ đắt show hàng đầu Việt Nam có thêm công việc mới: điều hành trường dạy DJ và sản xuất nhạc điện tử.

Cường Lost là DJ có tiếng ở VIệt Nam không chỉ bởi phẩm chất “phù thủy âm thanh” khi chơi nhạc vũ trường mà còn ở khả năng sáng tác, sản xuất chuyên nghiệp với những bài hát remix thành hit và cộng đồng người hâm mộ đông đảo. 

- Sau nhiều năm theo nghề, anh đánh giá nhu cầu với nghề DJ ở mức độ nào để có thể tự tin mở hẳn một trường đào tạo thay vì chủ yếu theo hình thức truyền nghề cho từng “đệ tử” như nhiều DJ khác vẫn làm?

- “Đệ tử” thì tôi có nhiều và vẫn liên tục có, và số người muốn học đã nhiều lên đến mức tôi thấy ngôi nhà của mình trở nên chật hẹp và những điều kiện giảng dạy sẽ bị hạn chế, vì thế tôi mới mở công ty, mở trường học. Giờ đây, khi nhạc dance và nhạc điện tử đang được yêu thích bậc nhất, các DJ bỗng nhiên trở nên có giá hơn nhiều và công việc không chỉ quanh quẩn ở các vũ trường. Có rất nhiều cơ hội cho một DJ để vừa được làm nghề mình yêu thích và mức thu nhập cũng khá.

 Ngoài ra còn rất nhiều người muốn học các kỹ năng của một DJ chỉ để thỏa mãn đam mê và sở thích, chưa chắc họ đã theo nghề, họ muốn làm các bản remix để tự nghe chơi hoặc chia sẻ với bạn bè. Các mạng xã hội như YouTube, Facebook góp phần rất lớn vào trào lưu này, và cũng từ đây hình thành các nhóm nghệ sĩ underground, việc học nghề DJ và kỹ thuật sản xuất các bản nhạc điện tử càng trở nên cần thiết. Thực tế là các học trò của tôi từ trước đến nay đều đã tham gia trong tất cả các hoạt động mà tôi vừa kể, và cũng chính họ góp phần làm tăng số lượng học viên mới.

- Anh nghĩ sao về việc từ một nghề có vẻ như rất nhạy cảm như DJ nay bỗng dưng lại trở thành thời thượng?

- Nghề DJ ở Việt Nam đi sau nước ngoài 1 thời gian khá dài, tuy nhiên, do kinh tế ngày càng phát triển, cuộc sống và nhu cầu thưởng thức âm nhạc của người Việt Nam cũng phát triển không dừng lại, chính vì lẽ đó các DJ cũng đam mê, học hỏi, và biểu diễn hết khả năng, sáng tạo, và nhất là yêu nghề, vì thế nghề DJ dần dần đã chính thức là 1 nghề mang lại cho cuộc sống đầy niềm vui và thú vị, mức thu nhập thì khá cao, từ 10 đến hơn 20 triệu/tháng.

- Danh tiếng của DJ số 1 Việt Nam hẳn đã là điều kiện quá tốt để anh thu hút “đệ tử”, có bao giờ anh thấy mệt mỏi khi dạy nhiều học sinh không?

- Đúng là có đôi lúc tôi hơi mệt mỏi vì có quá nhiều công việc ban ngày, buổi tối tôi lại đi làm DJ ở vài club ở TP.HCM, và mỗi tháng chạy show ở các thành phố khác nữa. Nhưng khi tôi bước lên quầy DJ, những mệt mỏi hàng ngày đều tan biến mất. Tôi yêu nghề. Cuộc sống tôi không thể thiếu nhạc DJ.

- Anh cảm nhận đều gì, và học được những gì sao 13 năm theo nghề DJ ?

- Sau nhiều năm biểu diễn từ Nam ra Bắc, mỗi nơi học được 1 ít kinh nghiệm. Cùng bạn bè, đồng nghiệp ngồi nhìn lại mình thì thấy mình đã quá già ở nghề này rồi, và 6 năm kinh doanh lĩnh vực dạy nghề DJ, mua bán thiết bị DJ, âm thanh... tôi muốn dành hết thời gian sau của mình để đóng góp 1 phần cho lĩnh vực này hơn nữa. Tham vọng của tôi sắp tới tôi muốn mở rộng thêm ở nước ngoài, như Lào và Thái Lan.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 6 của studio Cường Lost, học viên đến đăng ký ở khóa học tháng 10 sẽ được giảm 10% học phí trước ngày 10/10.

Xem video trung tâm DJ Cường Lost 2014 tại đây

Xem video DJ Cường Lost biểu diễn tại đây

Cơ sở 1: 164/3 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3, TP.HCM.

Cơ sở 2:25 ngõ 173, Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Website: www.daydjcuonglost.com. Điện thoại: 0908888818 (DJ Cường Lost)

Tư liệu: DJ Cường Lost

Quỳnh Như

Bạn có thể quan tâm