Từ 2023, đề thi Ngữ văn sẽ tránh sử dụng lại các văn bản đã học
Bộ GD&ĐT yêu cầu trong đánh giá kết quả học tập cuối kỳ, cuối năm học tránh dùng lại các văn bản đã học trong sách giáo khoa làm ngữ liệu xây dựng đề kiểm tra đọc hiểu và viết.
134 kết quả phù hợp
Bộ GD&ĐT yêu cầu trong đánh giá kết quả học tập cuối kỳ, cuối năm học tránh dùng lại các văn bản đã học trong sách giáo khoa làm ngữ liệu xây dựng đề kiểm tra đọc hiểu và viết.
Nhiều trường THPT nói sốt ruột chưa rõ chương trình môn Lịch sử ở bậc THPT mới liệu có được thiết kế gồm cả phần bắt buộc và lựa chọn hay không khi mà năm học mới cận kề.
Nhiều giáo viên, hiệu trưởng trường THPT chia sẻ đang rất nóng lòng chờ quyết định cuối cùng về "số phận" môn Lịch sử để chuẩn bị cho năm học mới đã rất cận kề.
Đến thời điểm này, đa số địa phương trên cả nước đã lên kế hoạch cho học sinh các cấp trở lại trường học trực tiếp sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Sau gần 2 năm chịu tác động của Covid-19, hệ thống giáo dục phổ thông và đại học tại Mỹ có nhiều biến đổi đáng kể.
Trên khắp châu Á, từ Ấn Độ đến Indonesia, Singapore hay Malaysia, việc giảng dạy đã trở nên khó khăn đối với hàng nghìn giáo viên.
Chuyên gia giáo dục cho rằng cần thiết kế các bài giảng phù hợp với hình thức học trực tuyến, bên cạnh đó, cần sự đồng bộ về nền tảng công nghệ, tránh tình trạng mỗi nơi một phách.
TP.HCM cuối tháng 8, tình hình dịch Covid-19 giảm về số ca nhiễm nhưng phần lớn được phát hiện ngoài cộng đồng. Những đứa trẻ vô tư vẫn háo hức đón năm học mới.
Để chấm dứt tình trạng dạy và học theo văn mẫu, nhiều giáo viên cho rằng giải pháp tốt nhất là đổi mới đề thi và cách chấm thi ở các cấp học.
Dù dịch bệnh, cô Phấn vẫn dạy học cho các bệnh nhi ung thư bằng phương pháp trực tuyến. Với cô, đây là cách để yêu thương mười mấy năm qua của mình không đứt gãy.
Trần Thanh Nga cho hay cách dạy học trên mạng xã hội giúp nhiều học sinh tiếp cận với bài giảng. Nữ giáo viên dễ dàng tiếp thu ý kiến đóng góp từ người xem và đồng nghiệp.
Hai thập kỷ sau "Bản tình ca mùa đông", phim truyền hình Hàn Quốc đã mở rộng hơn về phạm vi đề tài, phong cách dàn dựng.
Nhiều phụ huynh muốn cho con tiếp cận tiếng Anh sớm đang lo lắng vì các trường mầm non không có vị trí giáo viên tiếng Anh, muốn học phải liên kết với trung tâm bên ngoài.
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định 5 môn Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Sinh học, Hóa học không bị xoá bỏ mà thực chất là tích hợp thành hai môn Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên.
Sau hơn một tháng, nhiều giáo viên ở tỉnh biên giới Lai Châu khẳng định nội dung của chương trình sách giáo khoa mới nặng kiến thức, gây khó khăn trong việc giảng dạy, học tập.
Bà Bùi Thị Diệu Ngọc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du (Hà Nội), cho biết sách giáo khoa chỉ là ngữ liệu. Khi dạy, giáo viên có thể thay đổi cho phù hợp.
Giáo viên cho rằng chương trình mới đang xây dựng trên nền tảng học sinh đã nhận biết chữ cái. Do đó, nếu vẫn cấm dạy chữ trước, cô và trò đều vất vả để theo kịp chương trình.
Thầy Hồ Tấn Nguyên Minh đánh giá câu nghị luận văn học nêu vấn đề ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Tổng thể đề thi không có sự đột phá.
Giảng viên ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM khẳng định việc học tiếng Anh ở đại học khác biệt lớn so với thời THPT, đòi hỏi sinh viên phải biết quản lý thời gian, tận dụng công nghệ.
Ông Dương Thành Truyền - Chủ tịch Hội đồng Thành viên NXB Trẻ - cho rằng giáo dục phổ thông hiện nay không dạy trẻ hình thành nhu cầu, thói quen đọc sách.