CEO Toyota VN: 'Thị phần không phải là tất cả'
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
89 kết quả phù hợp
CEO Toyota VN: 'Thị phần không phải là tất cả'
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Ôtô Việt sẽ phải cạnh tranh với xe nhập khẩu từ Lào, Campuchia
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ vấp phải sự cạnh tranh của ôtô nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, Bộ Công Thương nhận định.
Việt Nam xuất khẩu ôtô sang châu Âu, cửa đã mở và cứ mơ đi
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
Ôtô thuế 0% tràn về, Thái Lan và Indonesia thu lợi tỷ USD nhờ dân Việt
Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ôtô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.
Kỹ sư GM bị sa thải vì đứng lên tố cáo gian lận của Volkswagen
Hemanth Kappanna bị General Motors sa thải vì đứng ra tố cáo gian lận khí thải diesel của Volkswagen.
Siêu xe tràn ngập tại triển lãm trên đất Thái
Bangkok International Motor Show 2019 sôi động với loạt siêu xe đời mới, trong đó không ít là những món hàng hiếm có khó tìm trên thế giới.
Sản lượng ôtô tăng kỷ lục, Thái Lan đang thành Detroit của châu Á
Thái Lan đã sản xuất hơn 2 triệu ôtô vào năm ngoái, con số cao nhất trong 5 năm qua.
‘Lời nguyền’ dân túy phủ bóng bầu cử Thái Lan
Giới chuyên gia nhận định Thái Lan đang kẹt trong bẫy thu nhập bình, những bánh răng kinh tế rơi vào trì trệ khó cải cách vì truyền thống "dân túy" cố hữu.
Cơ hội trị giá nghìn tỷ USD của Đông Nam Á
Công ty tư vấn hàng đầu thế giới, Bain & Co mới đây đã đưa ra dự đoán về những cơ hội mà các quốc gia Đông Nam Á có thể nắm bắt từ cuộc chiến thương mại đang leo thang.
Ôtô Đông Nam Á: Mỗi nơi tìm hướng đi riêng
Chung tham vọng nội địa hóa ngành công nghiệp sản xuất ôtô nhưng các quốc gia Đông Nam Á đã chọn những hướng phát triển khác nhau.
Xe VinFast đến Paris: Đi nhanh nhưng có mạo hiểm?
Truyền thông quốc tế ấn tượng với tốc độ phát triển thiết kế nhanh thần tốc của VinFast nhưng cũng bày tỏ quan ngại về tương lai của những chiếc ôtô mang thương hiệu Việt Nam.
Làm thế nào Thái Lan trở thành Detroit của châu Á?
Nếu bạn mua một chiếc xe ở Đông Nam Á hoặc Australia - đặc biệt là xe bán tải - thì rất có thể, chiếc xe đó được sản xuất ở Thái Lan.
Than vãn, Honda lại là hãng đầu tiên vượt Nghị định 116 đưa ôtô về VN
Các chuyên gia cho rằng Nghị định 116 sẽ tạo ra rào cản hành chính ban đầu cho một số nhà sản xuất ôtô, nhưng về lâu dài sẽ bị vượt qua. Muốn làm ôtô nội cần chính sách khác.
Chính sách có tác động đến giá ôtô hiệu lực từ 2018
Thuế nhập khẩu 0% theo Hiệp định ATIGA và thuế tiêu thụ đặc biệt giảm theo dung tích xi-lanh sẽ có tác động nhất định đến cấu thành giá ôtô tại Việt Nam trong năm 2018.
Thuế ôtô nhập khẩu sắp về 0%, vẫn tranh cãi kịch liệt
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Ngành công nghiệp ôtô Australia: Cái chết được báo trước
Ngành công nghiệp sản xuất ôtô Australia hình thành khá sớm, nhưng phải chịu cảnh sụp đổ do các chính sách mở cửa cho xe nhập khẩu.
Toyota, Honda dính bê bối dùng vật liệu kém chất lượng
Theo Bloomberg, công ty thép Kobe Steel đã làm giả dữ liệu chất lượng thép, nhôm và đồng cung cấp cho các hãng ôtô như Toyota, Honda, Nissan... để sản xuất một số bộ phận trên xe.
Ngành công nghiệp ôtô Đức đối mặt nguy cơ khủng hoảng
Ngành công nghiệp ôtô Đức bị cho là được sự hậu thuẫn từ phía chính phủ về việc gian lận khí thải, và đang chậm chân hơn các quốc gia khác về phát triển xe điện.
Công nghiệp ôtô và giấc mơ 1/4 thế kỷ
Việc Vingroup gia nhập cuộc chơi sản xuất ôtô ngày 2/9 với thương hiệu VinFast nhen nhóm trở lại giấc mơ về ngành công nghiệp ôtô vốn đã loay hoay tìm hướng suốt hơn 20 năm qua.
Vingroup bắt tay với những ai để làm ôtô thương hiệu Việt?
Lãnh đạo Vingroup cho biết muốn tự sản xuất ôtô thông qua việc hợp tác với nhiều đại gia ôtô trên thế giới cũng như tuyển loạt chuyên gia đầu ngành từ các hãng lớn.