Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Bà Rịa Vũng Tàu tài trợ một năm học phí cho thủ khoa đầu vào

Năm nay, Đại học Bà Rịa Vũng Tàu sẽ tiếp tục các hoạt động khuyến học, bồi dưỡng nhân tài bằng một loạt học bổng giá trị và hỗ trợ học phí cho thí sinh có thành tích cao.

Với phương châm hoạt động lấy sinh viên làm trọng tâm, sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho việc bồi dưỡng nhân tài trẻ, hàng năm, Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) cấp nhiều học bổng khuyến học cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập tốt. Nhà trường cũng thường xuyên tài trợ những công trình nghiên cứu khoa học.

Trong năm học 2017-2018, BVU có nhiều chính sách hỗ trợ học phí cho tân sinh viên như: tặng học phí năm đầu tiên và laptop trị giá 10 triệu đồng cho thủ khoa đầu vào; học bổng 50% học phí cho thí sinh trúng tuyển có điểm cao (23 điểm thi THPT quốc gia, 26 điểm xét tuyển học bạ) cùng nhiều quà tặng, chế độ hỗ trợ học phí cho sinh viên nhập học sớm và có hoàn cảnh khó khăn.

Bài toán học phí và vấn đề tuyển dụng cũng được nhà trường chú trọng. Việc học đại học với mức học phí 0 đồng đã trở thành hiện thực với nhiều sinh viên của trường.

Hồ Ngọc Thùy Linh - sinh viên năm hai ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng đang dần chạm tay vào ước mơ trở thành kiến trúc sư. “Em thật may mắn khi theo học BVU. Trong hai năm đầu, với kết quả học tập loại giỏi, em đã được nhà trường cấp học bổng khuyến tài khuyến học. Năm học thứ ba 2017-2018, Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hoàng bất ngờ trao tặng em một năm học bổng kèm phần thưởng trị giá 300 USD vì nỗ lực vượt khó, vươn lên đạt kết quả cao trong học tập”, Linh chia sẻ.

Dai hoc Ba Ria - Vung Tau anh 1
Hồ Ngọc Thùy Linh - sinh viên lớp DH15XD, Viện Kỹ thuật - Kinh tế biển, BVU.

Với mô hình trường học trong doanh nghiệp, BVU hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp bằng cách nâng cao chất lượng nguồn lực và liên kết chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trần Thùy Trang - sinh viên năm nhất chuyên ngành quản trị marketing và tổ chức sự kiện đã đạt giải nhì trong cuộc thi “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng toàn quốc năm 2017” ngay trong năm học đầu tiên.

Với thành tích này, Trang nhận được một năm học bổng cùng 3 triệu đồng tiền mặt từ trường và 300 USD tài trợ từ Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hoàng. “Lý do đầu tiên em chọn BVU vì nhà trường quan tâm, chú trọng hỗ trợ việc làm cho sinh viên trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp. Đó là điều sinh viên chúng em luôn mong mỏi”, Trang cho biết.

Dai hoc Ba Ria - Vung Tau anh 2
Trần Thùy Trang - sinh viên lớp DH16QS, Viện Du lịch - Quản lý - Kinh doanh, BVU.

Ngoài suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt, các khoản tài trợ cho công trình nghiên cứu khoa học, BVU còn chú trọng đến việc phát triển năng khiếu cá nhân và khuyến khích phong trào thể thao toàn trường. Nguyễn Thị Sương được ví là “cô gái vàng của BVU” với thành tích huy chương vàng Vovinam toàn quốc năm 2017 đã nhận được học bổng trị giá 5 triệu đồng,  một năm học bổng và 300 USD từ Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hoàng.

Dai hoc Ba Ria - Vung Tau anh 3
Nguyễn Thị Sương - Sinh viên lớp DH15LG, Viện Kĩ thuật - Kinh tế biển, BVU.

“Em xin cảm ơn các thầy cô, nhà trường và Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã dành cho em tình cảm và sự quan tâm chu đáo này. Bản thân em luôn nỗ lực để có thể vừa thực hiện đam mê thể thao, vừa hoàn thành tốt chương trình học chuyên ngành quản trị logistics và chuỗi cung ứng tại BVU để trở thành nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực Logistics trong tương lai”, Sương chia sẻ niềm hạnh phúc.

Dai hoc Ba Ria - Vung Tau anh 4
TS. Đinh Quang Nương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng trao phần thưởng của Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hoàng cho 4 sinh viên xuất sắc của BVU (áo vàng) dưới sự chứng kiến của GS.TS Hoàng Văn Kiếm - Hiệu trưởng nhà trường cùng đội ngũ giảng viên và phụ huynh sinh viên.

Với thông điệp “Chắp cánh ước mơ và sáng tạo” với sự nghiệp trồng người, BVU thấu hiểu khát vọng chinh phục đỉnh cao trí tuệ mà sinh viên Việt Nam đang hướng đến, cũng như bài toán tuyển dụng mà xã hội đang quan tâm. Bằng những chính sách hỗ trợ thiết thực, BVU là môi trường học tập hứa hẹn giúp nâng cao kiến thức, trang bị kinh nghiệm cho sinh viên trước khi bước vào thế giới việc làm phức tạp.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm