Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm chết bạn đồng nghiệp chỉ vì chiếc chìa khóa cửa

Chỉ vì mẫu thuẫn trong việc đợi cửa lâu mà Quân đã đâm chết đồng nghiệp cũng là bạn thân ở cùng phòng trọ.

Đầu thú vì nghĩ chạy cũng không thoát

Sau khi gây ra vụ án mạng nghiêm trọng làm người bạn thân tử vong, Lưu Minh Quân (24 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) đã tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Trong lúc cơ quan công an đang ráo riết truy bắt thì Quân đã quyết định ra Công an phường An Bình (TP Biên Hòa, Đồng Nai) để đầu thú và khai nhận chi tiết quá trình gây án cũng như những hành động liều lĩnh, nóng vội và có tính côn đồ của mình.

Sự việc kinh hoàng xảy ra vào đêm ngày 22/5. Sau những ngày phục vụ những chuyến xe khách đường dài, Quân và Đặng Minh Phong (21 tuổi, quê tỉnh Bình Định) được nghỉ vài ngày trước khi bước vào những hành trình mới. 

Hiện trường vụ án mạng và Vinh vẫn đang cấp cứu.
Hiện trường vụ án mạng và Vinh vẫn đang cấp cứu.

Tối 22/5, Quân rủ Phong đi nhậu cùng nhưng người này nói đã có hẹn với bạn. Vì thế nên lúc đi khỏi phòng thì Quân nhường cho Phong cầm chìa khóa. Chuyện đau buồn cũng bắt đầu từ chiếc chìa khóa chung này.

Sau khi nhậu say về nhà trọ nhưng vẫn chưa thấy Phong về, Quân tức tối và ngồi bên ngoài đợi. Đợi được 5 phút thì Quân tiến đến đạp cửa cho hả cơn tức vu vơ sau đó điện thoại cho bạn nhanh chóng mang chìa khóa về. Trong lúc chờ đợi, Quân đã ghé vào một phòng trọ bên cạnh phòng của mình mượn một con dao gọt hoa quả giắt vào sau lưng.

Nhưng lúc này Phong nói đang ở xa nên có thể về trễ nếu sốt ruột thì Quân có thể ghé phòng nào đó nghỉ tạm. Đợi thêm được ít phút thì Quân lại tiếp tục điện thoại thúc giục Phong nhanh mang chìa khóa phòng về nhà. Khoảng 30 phút sau thì Phong về dẫn thêm một người bạn đồng hương của mình là anh Đặng Vinh. 

Không cần biết có khách đến chơi, Quân to tiếng chửi, mạt sát Phong. Thấy cuộc cãi vã ngày càng gay gắt nên anh Vinh liền nói phải trái với Quân. Tưởng nói lý lẽ Quân sẽ hiểu chuyện nhưng không ngờ anh ta lao thẳng vào đánh và đuổi Vinh ra khỏi khu trọ. Lúc này Phong lao vào can và kêu Quân hãy vì tình cảm bạn bè lâu này mà đừng đánh bạn của mình nữa nhưng Quân vẫn không nghe mà rút dao ra đâm mấy nhát vào người anh Vinh. Sau đó, thanh niên này điên cuồng quay sang đâm nhát dao chí tử vào ngực Phong. 

Nhát đâm quá mạnh, sâu và trúng vào chỗ hiểm nên Phong gục xuống và tử vong ngay sau đó. Riêng anh Vinh được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Ân hận thì đã muộn

Quân cho biết, cách đây hơn 2 năm, anh ta rời quê lang bạt vào các tỉnh phía Nam để làm ăn. Ban đầu thanh niên này xin đi phụ trong một gara sửa chữa ôtô công việc nặng nhọc rồi anh ta lại chuyển sang làm công nhân gỗ. Những ngày này Quân đã quen Phong, hai người nhanh chóng thân thiết. Sau đó, Phong khuyên Quân nên chuyển sang làm nghề phụ lơ xe cho nhiều hãng xe uy tín thì thu nhập cũng ổn định, miễn là cứ chịu khó là được. 

Nghe theo lời bạn nên Quân cùng Phong đi thuê phòng trọ ở. Cả hai cùng sống chung và thân thiết như anh em trong nhà. Tuy nhiên theo thú nhận của Quân thì tính tình của tôi khá nóng nảy nên nhiều lần Phong đều phải nhường nhịn cả. Không hiểu sao hôm ấy thú tính của tôi nổi lên và không kìm chế được mình nên mới xảy ra cơ sự như thế. Giờ nghĩ lại có hối hận thì cũng đã quá muộn màng.

Sau khi đến công an đầu thú, Quân khai nhận từ hôm gây ra vụ án xong, tỉnh rượu anh ta thấy cắn dứt lắm. Giờ chẳng còn mặt mũi nào mà nhìn người thân và bạn bè nữa. Lúc nổi cơn điên ấy, trong lòng anh ta chỉ có tức tối chứ hoàn toàn không có lý trí nữa. "Rồi sẽ có bản án dành cho tội ác của tôi nhưng bản án đau lòng hơn nữa đó là bản án lương tâm", kẻ giết người thú nhận. 

Nam sinh lớp 9 giết bạn cùng lớp khai bị chủ nợ thúc ép

Bạn cùng lớp với Long cho rằng, nam sinh này thường xuyên vay tiền của nhiều người để đi chơi, và đang nợ một khoản tiền khá lớn.


http://www.anninhthudo.vn/phap-luat/dam-chet-ban-dong-nghiep-chi-vi-chiec-chia-khoa-cua/613230.antd

Theo Huy Hoàng/An ninh thủ đô

Bạn có thể quan tâm