Ngày 1/5, trên một hội nhóm ẩm thực, thành viên N.Y chia sẻ sự thất vọng khi trải nghiệm quán cà phê thú cưng tại Đà Lạt. Sau vài giờ đăng tải, bài viết thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích và loạt bình luận trái chiều.
"Mình đến đây để chơi với chó, mèo là chính nhưng khi bước vào, mình thật sự thất vọng". Trong bài viết, N.Y nhấn mạnh "cơ sở này dùng chó, mèo để kinh doanh mà không hề có sự chăm sóc. Chó, mèo ở đây chính xác bị bỏ đói, lợi dụng và ngược đãi".
Bài đăng của N.Y thu hút nhiều sự quan tâm và hàng nghìn chia sẻ. |
Nhiều ý kiến tỏ ra không hài lòng, thậm chí phẫn nộ vì cách chăm sóc thú cưng của quán. Tài khoản Trần Minh Dạ Hạnh để lại bình luận "Tội quá. Không nuôi thì thôi, đã nuôi và kiếm tiền từ tụi nó thì phải chăm sóc cho đàng hoàng chứ".
Nguyễn My cho rằng: “Không biết thực hư câu chuyện ra sao, nhưng một người yêu chó, mở ra quán cà phê thú cưng mà bị tố như vậy cũng thật xấu hổ. Hy vọng quán sớm khắc phục, chấm dứt hình ảnh xấu xí tại Đà Lạt này”.
Tài khoản My Uyen khuyên người viết bài nên phản ánh trực tiếp với chủ quán để có đưa ra cách giải quyết tốt nhất.
Trong khi đó, nhiều thực khách nhận mình đã ghé quán đồng tình với chia sẻ của chủ nhân bài viết.
Kim Nhã cho biết từng chứng kiến nhân viên quán ngược đãi thú cưng: "Thấy người ta đánh con mà xót, không hiểu con đã sai gì khi được khách cho ăn. Chán quán thật sự. Mong ai đó cứu mấy bé khỏi những con người chỉ biết lợi dụng để kiếm tiền".
Tài khoản Nguyễn Chiêu Hân chia sẻ trải nghiệm không mấy vui vẻ trong hai lần đến quán: "Lần 2 cách tầm 2 tháng mà ôi thôi dơ kinh khủng, hơn 20 chó lẫn mèo mà chỉ có một nhân viên. Vô trong nhà, mùi nước tiểu mèo nồng nặc, lông vương vãi đầy sàn. Mấy bé mèo thì ốm yếu và chỉ nằm một chỗ. Quán đầu tư, khách cũng đông mà sao không thuê người chăm sóc các bé tử tế".
Chiêu Hân mong chủ quán thấy được chia sẻ của thực khách và cải thiện. Hy vọng lần sau ghé sẽ có cái nhìn tốt hơn.
Hình ảnh chó, mèo tại quán không được vệ sinh sạch sẽ, thiếu sức sống. |
Không ít thực khách tỏ ra bất ngờ vì hình ảnh mới đây khác xa với thực tế mình từng chứng kiến. Ấn tượng của Hồng Phúc (TP.HCM) là nhân viên quán khá vui vẻ, chó và mèo năng động, được vệ sinh sạch sẽ. Hồng Phúc chia sẻ với Zing: "Mình nghĩ chắc có sự thay đổi nhân sự vì đầu năm mình đến thì quán không đến nỗi tệ như vậy"
Cùng ý kiến, tài khoản Nguyễn Thanh Tâm cho rằng: "Mình đã đến rồi, các bạn chủ ở đây rất cưng chó mèo". Thanh Tâm cho rằng quán nuôi nhiều thú một lúc nên có mùi hôi là không thể tránh khỏi. Dân mạng nên khách quan, không nghe từ một phía và đánh mất cái nhìn thiện cảm với các quán cà phê thú cưng.
Liên hệ với quán cà phê bị phản ánh trong bài viết, anh Long (chủ quán) thừa nhận trách nhiệm của mình khi không chăm sóc bầy thú cưng chu đáo.
Người này cho biết thêm: "Do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách đến quán ngày càng ít nên tôi không đủ chi phí thuê thêm nhân viên, một mình đảm nhiệm hết mọi công việc từ lau chùi bàn ghế đến dọn dẹp khu vực có chó, mèo".
Anh Long mong cộng đồng mạng thông cảm với điều kiện hiện tại của quán. "Sau dịch bệnh, tôi sẽ thuê nhân viên mới chăm sóc thú cưng, đồng thời điều chỉnh thái độ phục vụ để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất khi đến quán", anh Long nói.