Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn ông Mỹ ngày càng thích làm đẹp, mê trang điểm

Nhu cầu make up, chăm sóc da giúp diện mạo đẹp hơn đang chứng kiến mức tăng vọt ở đàn ông Mỹ. Các thương hiệu mỹ phẩm cũng nhanh chóng tung ra hàng loạt sản phẩm đáp ứng.

Xu hướng nam giới trang điểm, làm đẹp phổ biến trong nhiều năm trở lại đây ở các nước châu Á đang thịnh hành tại Mỹ, theo Bloomberg.

Max Belovol (23 tuổi) thường xuyên sử dụng phấn mắt và kem nền từ khi còn bé để phục vụ cho mỗi lần thi đấu trượt băng nghệ thuật. Dù thích dùng che khuyết điểm, anh không mấy thoải mái khi có người khác nhận ra.

“Chỉ đến khi đợt làm việc ở nhà vì dịch, tôi mới thoải mái sơn móng, make up vì qua màn hình máy tính, sẽ không đồng nghiệp nào nhận ra”, Max cho hay.

dan ong trang diem anh 1

Axel Getz bắt đầu make up mỗi ngày kể từ năm ngoái. Ảnh: Bloomberg.

Ba năm trước, Devir Kahan (25 tuổi) thức dậy vào buổi sáng ngày đám cưới và nhận thấy mặt mình nổi một cục mụn to mà không thể tìm ra cách khắc phục nhanh. Từ đó, Devir nhận ra những chàng trai gặp nhiều khó khăn khi muốn tìm kiếm sản phẩm giúp làn da của họ đẹp hơn, đặc biệt là trong các đợt nổi mụn.

Sau đó, Devir đồng sáng lập ra Stryx, hãng mỹ phẩm dành riêng cho nam giới vào năm 2017. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như dao cạo, kem cạo râu, Stryx ra đời che khuyết điểm phù hợp với tông da của đàn ông, đi kèm với kem dưỡng ẩm có màu.

“Đây không phải là việc make up cả mặt hay biến gương mặt thành lòe loẹt. Chúng ta đang nói về việc cải thiện những khuyết điểm trên mặt, che bớt bọng mắt, tất cả những thứ khiến vẻ ngoài xấu xí hơn”, Devir cho hay.

dan ong trang diem anh 2

Giống các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, đàn ông tại Mỹ đang dần ưa chuộng làm đẹp, make up và coi đó là công việc hàng ngày. Ảnh: Elle.

Trong nhiều thập kỷ, những người đàn ông chải chuốt ở Mỹ coi việc làm đẹp chỉ xoay quanh một vài thứ như dao cạo, kem cạo râu. Tâm lý đó bắt đầu thay đổi vào đầu thế kỷ khi ngày càng nhiều nam giới dành tiền để đầu tư quần áo thời trang và sản phẩm chăm sóc da.

Đáp lại nhu cầu, các thương hiệu bắt đầu giới thiệu một loạt các sản phẩm đa dạng hơn, từ kem chống nhăn đến kem dưỡng ẩm và serum dưỡng tóc. Thị trường đã tăng khoảng 13% trong 5 năm qua, theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International.

Ngay cả ở Mỹ, nơi độ nam tính của nam giới được coi trọng, dữ liệu tìm kiếm trực tuyến cho thấy mối quan tâm tăng vọt xung quanh mỹ phẩm cho nam. Công ty phân tích thị trường Moz cho biết các tìm kiếm trong tháng 4 về kiểu trang điểm của đàn ông đã tăng vọt gần 80% so với cùng kỳ năm trước.

dan ong trang diem anh 3

Cùng với nhu cầu làm đẹp của phái mạnh gia tăng, các sản phẩm như che khuyết điểm, kem dưỡng ẩm cũng được các hãng mỷ phẩm nhanh chóng tung ra thị trường. Ảnh: SCMP.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Morning Consulting vào tháng 9, khoảng một phần ba đàn ông Mỹ dưới 45 tuổi cho hay sẽ cân nhắc việc trang điểm.

“Trang điểm là mong muốn tự nhiên của những người đàn ông muốn mình đẹp lên. Điều này cũng trở nên thông thường trong xã hội ngày nay khi các định kiến giới bị xóa nhòa”, Devir cho biết.

Axel Getz, một chuyên gia tư vấn môi trường 24 tuổi, bắt đầu make up vào năm ngoái sau khi một nhân viên cửa hàng thuyết phục anh thử một loại kem dưỡng ẩm dành cho phụ nữ. Kết quả, làn da của Axel trở nên mềm mại hơn rất nhiều và bạn bè dành nhiều lời khen cho vẻ ngoài của anh.

“Rất nhiều chàng trai không cho bản thân cơ hội. Tôi từng do dự, không thích cho đến khi nhận ra sự thay đổi kỳ diệu của sản phẩm lên làn da tôi. Từ thời điểm đó trở đi, tôi nhận ra tôi phải mua nó thường xuyên”, Axel thừa nhận.

Hai lần trúng độc đắc 4 triệu USD trong vòng 3 năm

Năm 2017, Mark Clark (Mỹ) đổi đời nhờ trúng xổ số số tiền lên tới 4 triệu USD. Ba năm sau, Clark lại một lần nữa nhận về khoản tiền khổng lồ theo cách tương tự.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm