Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Honda Lead 2011 sau 8 năm sử dụng

Bề ngoài chiếc xe đã xuống cấp khá nhiều trong quá trình sử dụng. Chiếc xe đã đi được hơn 60.000 km, tính trung bình mỗi năm đi 7.500 km.

Honda,  Lead,  xe tay ga,  thi truong anh 1
Ở phiên bản 2011, Lead đã có một vài cải tiến nhỏ như chân chống cạnh kèm công tắc tắt máy khi gạt xuống. Điểm đặc biệt của Lead là thiết kế tròn trịa, bánh nhỏ, yên lớn và cốp đựng đồ rất rộng.
Honda,  Lead,  xe tay ga,  thi truong anh 2
Chiếc xe trong ảnh được mua với giá 35 triệu đồng kèm bộ khung chống đổ bằng inox có giá 1 triệu đồng. Chiều cao xe thấp nên người lái hoàn toàn có thể chống thoải mái 2 chân mà không gặp khó khăn nào.

Honda,  Lead,  xe tay ga,  thi truong anh 3
Phần bảo vệ yếm và sườn xe đã không còn sau một vài lần va chạm giao thông, đèn báo rẽ cũng bị nứt, vỡ. Chủ xe cho biết, chiếc xe tay ga được sử dụng nhiều trong các chuyến đi công tác từ Hà Nội đến các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam.
Honda,  Lead,  xe tay ga,  thi truong anh 4
Đèn pha xe là đèn halogen, xe chưa có đèn định vị ban ngày. Đến phiên bản 2019, Lead mới có đèn pha LED. Nhìn chung, ngoại hình Lead 2011 tròn trịa, thích hợp với nữ giới trong độ tuổi trên 32 tuổi. Đến phiên bản 2013, Lead bắt đầu trẻ hoá nhằm mở rộng đối tượng khách hàng.
Honda,  Lead,  xe tay ga,  thi truong anh 5
Các chi tiết phía sau xe vẫn còn nguyên bản dù trong tình trạng không còn mới. Có thể thấy rõ đuôi xe bè sang hai bên, một đặc trưng riêng biệt của Lead. Phiên bản 2011 không có công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe (Idling Stop).
Honda,  Lead,  xe tay ga,  thi truong anh 6
Xe dùng động cơ phun xăng điện tử. Trải nghiệm nhanh Lead 2011 cho thấy, xe đi khá ì ở bước ga đầu, tay ga nặng. Xe vẫn chạy ổn, hệ thống giảm xóc vẫn không xuống cấp quá nhiều, tuy nhiên vận hành đã có phần nặng nề hơn. Có vẻ như chiếc xe đã không được chăm sóc tốt trong quá trỉnh sử dụng. Chủ xe cho biết, việc thay dầu hay bảo dưỡng thường dựa vào cảm tính.
Honda,  Lead,  xe tay ga,  thi truong anh 7
Hệ thống các đèn báo rẽ, mức nhiên liệu, đèn báo dầu máy vẫn còn hoạt động tốt, ngoại trừ đồng hồ báo tốc độ không còn hoạt động hơn 1 năm nay.
Honda,  Lead,  xe tay ga,  thi truong anh 8
Các công tắc bật, tắt các chức năng gần như đã bị phai mờ hết.
Honda,  Lead,  xe tay ga,  thi truong anh 9
Không gian chứa đồ rất rộng nên Lead rất được các chị em ưa chuộng.
Honda,  Lead,  xe tay ga,  thi truong anh 10
Chỗ để chân thoải mái, cốp xe rộng, dễ lái là những ưu điểm nổi trội của Lead 2011 so với các mẫu xe tay ga khác trên thị trường. Tuy nhiên, bánh xe nhỏ khiến chiếc xe không thực sự an toàn khi đi dưới trời mưa. Cho tới phiên bản hiện tại, Lead vẫn chưa có thêm công nghệ an toàn nào thêm, điển hình như phanh ABS cho bánh trước để hạn chế trượt bánh.


Mạnh Quân

Bạn có thể quan tâm