Trải qua gần 30.000 km, chiếc xe vẫn còn hoạt động tốt dù phần vỏ xe không còn chắc chắn, xước nhiều, cổ ống xả đã bị gỉ sét hoàn toàn.
|
Winner là chiếc xe côn tay phổ thông 150 phân khối đầu tiên của Honda ở Việt Nam. Ở thời điểm công bố, xe có giá 45,5 triệu đồng cho bản thể thao. Tới cuối năm 2016, giá bán xe ở các đại lý tụt giảm tới khoảng 35 triệu đến 37 triệu đồng do ế ẩm. Chiếc xe trong bài viết đã sử dụng được hơn 2 năm, và trải qua gần 30.000 km đường hỗn hợp. |
|
Đèn pha xe vẫn còn hoạt động tốt. Đèn pha LED hai tầng kiểu dáng khá giống môtô CB1000R đời 2015. Đèn LED hiện đại nhưng khả năng chiếu sáng vào ban đêm không mấy hiệu quả. |
|
Đồng hồ còn hoạt động tốt, mặt kính vẫn chưa bị mờ nhiều. Chỉ có phần núm cao su để điều chỉnh thông số Trip (quãng đường) đã bị mất do tác động của thời tiết. Ở Winner X, chi tiết này được làm chắc chắn hơn. |
|
Đèn báo rẽ phía trên và đèn định vị bên dưới dùng bóng halogen và vẫn hoạt động tốt. Có thể thấy bộ vỏ nhựa bên ngoài xe bị xước khá nhiều qua hơn 2 năm sử dụng. So với nhiều mẫu xe khác, Winner có vẻ dễ xây xước hơn. |
|
Sau hai năm sử dụng, nút bấm khởi động đã bị bay màu ký hiệu, công tắc đèn phía trên vẫn rõ ràng. Sau vài tháng sử dụng, tay lái của xe bị trơn và chủ xe đã thay thế bằng cụm tay lái mới. |
|
Nút còi cũng là chi tiết được chủ xe dùng nhiều nhất nên nhanh chóng mờ ký hiệu. Công tắc đèn pha/cos lại không ảnh hưởng nhiều. Winner 2017 không có nút nháy đèn passing như Winner X. |
|
Sau hơn 2 năm, động cơ, hộp số vẫn còn hoạt động trơn tru, mượt mà. Chủ xe thay dầu máy đều đặn sau 3.000 km. Đặc biệt, xe không xảy ra hiện tượng tăng cam như ở một số xe Winner mua thời gian đầu. |
|
Ống xả nguyên bản của xe đã bị gỉ sét hoàn toàn. Đây là tình trạng chung của Winner thế hệ đầu tiên. Nhiều người đưa ra giải pháp quấn vải để bảo vệ bộ phận này. |
|
Yên xe nguyên bản quá cứng và gây khó chịu khi ngồi lâu. Chủ xe đã thay yên xe bằng vật liệu mềm hơn. Tay xách phía sau cũng được thay mới để có thể gắn thêm thùng chứa đồ, khi dưới yên xe gần như không thể chứa được đồ vật gì. |
|
Ngoài yên xe cứng, cặp lốp IRC nguyên bản và bộ nhông xích của xe là hai nhược điểm chú ý ở Winner thế hệ đầu tiên. Lốp theo xe khá trơn khi ôm cua nên chủ xe đã thay mới bằng lốp Michelin City Grip Pro. |
|
Winner 2017 có một nhược điểm là phần vỏ nhựa ở đèn hậu lỏng lẻo, thường bị rung, lắc, tạo tiếng động khó chịu. Nhìn chung, có nhiều nhược điểm nhưng chiếc xe vẫn vận hành ổn định qua gần 30.000 km. Khả năng tăng tốc, tốc độ tối đa cũng như cả phần động cơ đều hoạt động ổn định như khi mới mua về.
|
|
Với sự ra mắt của Winner X, thế hệ Winner đầu tiên coi như "khai tử". Tuy nhiên, với người mới chơi xe côn tay, kinh tế hạn hẹp, Winner cũ là chiếc xe lý tưởng. Động cơ, khung gầm và hệ thống giảm xóc khá bền bỉ và chưa gặp vấn đề gì lớn. |
Ôtô nhỏ giá rẻ đắt hàng trên thị trường xe cũ
4 giờ trước
17:42
25/11/2024
Xe
Ôtô
0
Phân khúc xe cỡ A giảm doanh số ở thị trường xe mới nhưng trên các nền tảng mua bán ôtô đã qua sử dụng, Hyundai Grand i10, Kia Morning hay VinFast Fadil vẫn nhận được sự quan tâm khá lớn.
Honda Winner xe cũ
Honda
Winner
xe cũ
xe côn tay
thị trường