Ngoại trừ một số trường hợp, gán nhãn sau xe Mercedes hầu hết không liên quan tới dung tích động cơ của xe. Hãng xe Đức áp dụng chính sách này từ hơn 10 năm qua.
Vì thế nhãn E350 gắn sau Mercedes-Benz E-class 2020 không có nghĩa mẫu sedan này sở hữu động cơ dung tích 3.5L.
Mercedes-Benz E350 2020 có nhiều tùy chọn động cơ, trang thiết bị hưởng lợi từ E-class cao cấp nhưng lại có giá bán dễ chịu hơn nhiều, theo đánh giá của Caranddriver.
Khác gì Mercedes-Benz E300 2020?
Mercedes-Benz E350 2020 có công suất cao hơn Mercedes-Benz E300 2020, đồng thời thay thế vị trí của E300 trở thành bản thấp nhất của dòng E-class thế hệ W213 hiện tại.
Mercedes-Benz E300 2020. |
Chữ số cao hơn cho thấy động cơ đã được nâng cấp. Quả thực, Mercedes-Benz E350 2020 đã thêm 14 mã lực cho động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh, nâng công suất lên 255 mã lực.
Tuy mô-men xoắn tuy vẫn 370 Nm nhưng tua máy lên 1.800 vòng/phút, tăng 500 vòng/phút so với Mercedes-Benz E300 2020.
Mercedes-Benz E300 2020. |
Đường dẫn từ hốc gió tới động cơ được rút ngắn một cách chủ đích giúp không khí di chuyển nhanh hơn, làm mát động cơ hiệu quả hơn.
Hệ thống xả của Mercedes-Benz E350 2020 cũng thay đổi để phù hợp với thiết lập tăng áp 2 cửa nạp (twin-scroll) mới.
Tại một số thị trường, Mercedes-Benz E350 2020 còn được trang bị máy phát điện 48 volt giúp tăng đáng kể khả năng đáp ứng của xe ở tốc độ thấp khi bộ tăng áp khởi động.
Với thị trường Mỹ, thiết lập hybrid này chỉ có trên bản động cơ V6 và V8.
Động cơ linh hoạt ở tốc độ thấp và trung bình
Mặc định, Mercedes-Benz E350 2020 sử dụng hộp số tự động 9 cấp. Chủ xe có thể chọn bản 4Matic AWD nếu chi thêm 2.500 USD.
Tưởng chừng chỉ là thay đổi nhỏ nhưng hiệu quả lại rất đáng kể. Với động cơ mới tương tự bản nâng cấp GLC300 2020, Mercedes-Benz E350 mới cho khả năng tăng tốc khá tốt ở dải tốc độ thấp và trung bình.
Tuy nhiên, trên cao tốc có vẻ Mercedes-Benz E350 2020 không thỏa mãn những tay lái muốn phóng túng chân ga.
Động cơ Mercedes-Benz E350 2020. |
Chuyển sang chế độ thể thao Sport hoặc Sport+ có sự thay đổi đáng kể. Động cơ 2.0L mới cho khả năng bứt tốc nhanh hơn, cỗ xe trở nên linh hoạt hơn, khác với động cơ thế hệ trước.
Tuy nhiên, có một vấn đề khác ngược ở đây, đó là động cơ tăng áp 6 xi-lanh lại không vượt trội hoàn toàn so với động cơ tăng áp 4 xi-lanh.
Đây cũng là vấn đề đáng suy nghĩ bởi số tiền nâng cấp từ động cơ tăng áp 4 xi-lanh lên động cơ tăng áp 6 xi-lanh không hề nhỏ.
Độ rung và tiếng ồn của Mercedes-Benz E350 2020 bản động cơ 4 xi-lanh cũng đáng lưu tâm. E350 là mẫu sedan khá nặng nề, trong khi động cơ 4 xi-lanh có vẻ nhỏ.
Khả năng tăng tốc 0-96 km/h trên đường thẳng của Mercedes-Benz E350 2020 cao hơn mức 6,5 giây của Mercedes-Benz E300 4Matic.
Trải nghiệm lái mượt mà, tiện nghi
Kể cả khi hạ thấp hệ thống treo với gói trang bị thể thao Sport Styling, chất lượng lái của Mercedes-Benz E350 2020 vẫn mượt mà và tiện nghi.
Phần giảm chấn thích ứng và hệ thống treo khí nén là trang bị tùy chọn. Nếu không có phần này thì hệ thống treo lò xo tiêu chuẩn với giảm chấn thụ động vẫn khá hiệu quả.
Thân xe hơi rung lắc khi vào cua, đánh lái khá nhẹ ở chế độ Comfort. Nếu chuyển sang chế độ Sport, Mercedes-Benz E350 2020 linh hoạt hẳn lên, đặc biệt là khả năng xử lý góc cua và đường vòng.
Trong lúc chờ đợi Mercedes-Benz E-class 2021 ra mắt cuối năm nay, người mua đành chấp nhận thực tế Mercedes-Benz E350 2020 không có màn hình cảm ứng và hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất.
Tuy nhiên, cơ chế điều khiển xoay truyền thống vẫn được ưa chuộng, thậm chí có ưu thế rõ rệt so với giao diện touchpad cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí mới.
Ngoài ra, còn một điểm khác mà nhiều người không thích ở E-class mới là trợ lý kích hoạt bằng giọng nói. Cơ chế này gây phiền toái, không phải lúc nào cũng hiệu quả và vận hành đúng ý người lái.
Khởi điểm 57.545 USD
Mercedes-Benz E350 4Matic 2020 có giá khởi điểm 57.545 USD tại thị trường Mỹ. Bản này thiếu nội thất bọc da, tựa đầu sưởi, kính chống ồn, và các tính năng trợ lái tự động.
Thêm một số tùy chọn, Mercedes-Benz E350 4Matic 2020 sẽ tăng lên 62.895 USD. Ở mức giá này, chất lượng và trải nghiệm lái tăng đáng kể.
Tại thị trường Mỹ, gói trang bị thể thao Sport Styling cho Mercedes-Benz E350 2020 hoàn toàn miễn phí. Ngôi sao 3 cánh được gắn vào lưới tản nhiệt thay cho vị trí ở đầu nắp capô, chiều cao thân xe hạ thấp thêm 15 mm.
Tuy Mercedes-Benz E350 2020 chưa thể bắt kịp độ sang và mạnh mẽ của E-class cao cấp, nó gần như là lựa chọn hoàn hảo cho mẫu sedan cận sang với nhiều tính năng tương tự E-class đời cao.