Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Dấu ấn 3 thập kỷ của Tập đoàn Carlsberg tại miền Trung Việt Nam

Hành trình 30 năm đồng hành cùng miền Trung Việt Nam của Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch đã góp phần đem lại diện mạo mới, hiện đại và sôi động hơn cho mảnh đất đậm tình.

Hành trình 30 năm đồng hành cùng miền Trung Việt Nam của Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch đã góp phần đem lại diện mạo mới, hiện đại và sôi động hơn cho mảnh đất đậm tình.

Đặt chân tới Việt Nam vào thời kỳ đất nước đổi mới, tập đoàn tên tuổi đến từ Đan Mạch không chỉ làm hài lòng người yêu bia bằng hương vị tinh tế, kết tinh nghệ thuật châu Âu, mà còn tạo ấn tượng bởi những đóng góp không ngừng nghỉ cho cộng đồng trong suốt 3 thập kỷ gắn bó.

Cuối thế kỉ XIX, bia lần đầu xuất hiện tại Việt Nam như một thức uống đặc biệt đến từ phương Tây với độ cồn nhẹ, vị êm hài hoà giữa ngọt - thanh - đắng cùng hương thơm tự nhiên của đại mạch, hoa bia. Chỉ trong thời gian ngắn, bia chiếm trọn thiện cảm của người dân khi giúp xua tan cơn khát trong những ngày hè đổ lửa, mỗi bữa ăn cũng nhờ thức uống này mà thêm phần đậm đà, ngon miệng. Nhâm nhi một ly bia, hàn huyên cùng bạn bè trong những chiều cuối tuần nghỉ ngơi dần trở thành thú vui quen thuộc của nhiều người Việt từ đó.

Gần một thế kỷ trôi qua kể từ khi xưởng sản xuất đầu tiên được thành lập vào năm 1890, bia gần như chỉ phổ biến tại các thành phố lớn ở 2 miền Nam - Bắc. Sau khi đất nước bước vào công cuộc đổi mới, các doanh nghiệp nước ngoài bắt đầu đặt chân đến Việt Nam, đóng góp tích cực vào nhiều lĩnh vực kinh tế, trong đó có ngành bia.

Bước ngoặt được đánh dấu vào đầu thập niên 90 của thế kỉ XX, khi Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch đến Việt Nam và chọn điểm khởi đầu ở Huế, với mong muốn nâng tầm trải nghiệm bia tại khu vực miền Trung để phục vụ người dân nơi đây. Kể từ đó, mảnh đất cố đô đã trở thành một trong những “thủ phủ bia” của cả nước, cung cấp các sản phẩm chất lượng tới toàn miền Trung.

Với sứ mệnh theo đuổi sự hoàn hảo trong nghệ thuật nấu bia, hãng bia Đan Mạch đã không ngừng nỗ lực để tạo ra chất bia phù hợp nhất với khẩu vị của người dân mảnh đất đậm tình. Từng giọt bia được tạo nên nhờ sự kỳ công, trau chuốt và nghiên cứu kỹ lưỡng của các nhà khoa học, cùng niềm cảm hứng lớn tới từ tình yêu mến dành cho người Việt Nam nói chung và người miền Trung nói riêng.

Nỗ lực nâng tầm trải nghiệm bia của của Tập đoàn Carlsberg trong suốt 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam đã góp phần giúp các thương hiệu quen thuộc như Carlsberg, Tuborg, Halida và đặc biệt là Huda tạo nên nhiều dấu ấn đậm nét. Những năm gần đây, Carlsberg Việt Nam liên tục giới thiệu các sản phẩm mới, tạo được tiếng vang trong cộng đồng.

Năm 2018, Carlsberg Việt Nam ra mắt sản phẩm Huda Ice Blast, ứng dụng công nghệ ủ lọc lạnh tại nhiệt độ -1 độ C độc đáo, kết hợp men bia trứ danh của Carlsberg cùng sự hòa quyện của 3 loại hoa bia hảo hạng được tuyển chọn và nhập khẩu từ châu Âu. Với hương vị không thể trộn lẫn cùng cảm giác mát lạnh sảng khoái, Huda Ice Blast được nhiều người yêu bia trên cả nước ưa chuộng, đặc biệt là người miền Trung khi muốn xoá tan cơn nóng, giải nhiệt mùa hè trong những cuộc vui cùng gia đình, bè bạn.

Tiếp tục hành trình nâng tầm trải nghiệm cho người thưởng thức, gần nửa năm sau, dòng sản phẩm cao cấp Carlsberg Premium Smooth Draught được hãng bia Đan Mạch giới thiệu tại Việt Nam. Carlsberg Premium Smooth Draught tạo ấn tượng mạnh ngay từ những ngụm đầu tiên nhờ lớp bọt dày mịn, chất bia êm mượt cùng hương thơm đặc trưng của 2 loại hoa bia cao cấp, mang đến trải nghiệm bia tươi vừa mới rót một cách trọn vẹn. Bí quyết đằng sau những ưu điểm này là thời gian ủ lọc dài hơn, giúp bia đạt độ chín hoàn hảo. Bên cạnh đó, kỹ thuật gia giảm hoa bia 2 lần trong quá trình nấu giúp sản phẩm lưu giữ lâu hơn hương thơm của nguyên liệu, cũng như tạo vị đắng nhẹ hài hòa đến giọt cuối cùng.

Carlsberg anh 1

Nhờ sự đầu tư nghiêm túc và bền bỉ cho chất lượng, các sản phẩm của Carlsberg Việt Nam - đặc biệt là Huda - không chỉ được người tiêu dùng trong nước yêu mến, mà còn được công nhận trên quy mô toàn cầu với những giải thưởng danh giá.

Huda từng giành huy chương vàng trong cuộc thi Bia thế giới tại Anh (WBA), huy chương vàng cuộc thi Bia quốc tế Berlin ở Đức (BIBC), giải thưởng chất lượng vượt trội (iTQi) do Viện nghiên cứu chất lượng quốc tế tại Bỉ trao tặng. Tính đến năm 2017, Huda là thương hiệu bia Việt Nam đầu tiên và duy nhất trong một năm nhận được 3 huy chương vàng tại các cuộc thi bia danh tiếng ở Anh, Đức và Bỉ. Đó là minh chứng cho chất lượng tuyệt hảo của thương hiệu bia đậm tinhd, góp phần lan tỏa tầm ảnh hưởng, mang hương vị miền Trung đi khắp thế giới.

Năm nay, Huda tiếp tục thắng lớn tại Monde Selection - giải thưởng được xem là “Oscar” trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, đồ uống với 2 giải vàng cho Huda và Huda Ice Blast. Ngoài ra, thương hiệu “đậm tình miền Trung” còn được Monde Selection trao một giải bạc cho bia Festival - sản phẩm tạo nên từ 100% đại mạch cùng hoa bia Saaz độc đáo - mới tái xuất đầu năm nay.

Có thể nói, nỗ lực của Tập đoàn Carlsberg đã đem lại niềm tự hào không chỉ cho bản thân doanh nghiệp mà còn cả ngành bia Việt Nam, góp phần làm rạng danh bia Việt trên trường quốc tế.

Không chỉ được biết đến với khát vọng theo đuổi sự hoàn hảo trong nghệ thuật nấu bia, Tập đoàn Carlsberg còn tạo ấn tượng nhờ những cống hiến không ngừng nghỉ cho sự phát triển bền vững của cộng đồng trên toàn thế giới. Nỗ lực ấy một phần bắt nguồn từ thái độ và phong cách sống của những người con Đan Mạch, cụ thể là tinh thần “hygge” hướng đến hạnh phúc giản đơn.

“Hygge” dẫn lối con người đến việc cảm nhận giá trị của những khoảnh khắc bình dị và quý giá trong cuộc sống, để mỗi người trong chúng ta đều nhận ra hạnh phúc không ở đâu xa, mà nằm trong chính sự thấu hiểu bản thân, trân trọng mọi điều nhỏ bé và sẻ chia với người xung quanh. Đó là lý do người Đan Mạch luôn tìm thấy niềm vui trong việc cống hiến cho cộng đồng và xã hội.

Carlsberg anh 2

Tại Việt Nam, khát vọng cống hiến cho xã hội của Tập đoàn Carlsberg được thể hiện rõ nét trong những nỗ lực xây dựng cộng đồng từ các thương hiệu bia trực thuộc - đặc biệt là Huda - suốt 3 thập kỷ qua. Không chỉ quan tâm đến đời sống người dân thông qua nhiều chương trình ngắn và dài hạn, Huda còn chú trọng đầu tư, tham gia nhiều sự kiện văn hoá - xã hội sôi động, có tầm ảnh hưởng tại địa phương, từ đó thúc đẩy sự phát triển của miền Trung về mọi mặt.

Trong suốt nhiều năm, Huda tạo nên dấu ấn đậm nét và khẳng định vị thế vững chắc trong lòng công chúng qua việc đồng hành cùng nhiều lễ hội văn hoá tại miền Trung.

Trong đó, không thể không nhắc tới Festival Huế - sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc tôn vinh nét đẹp và giá trị truyền thống của mảnh đất cố đô mà Huda đồng hành từ kỳ tổ chức đầu tiên. Hay sân chơi tìm kiếm tài năng ca hát lớn nhất miền Trung Huda Central’s Top Talent, giúp khai phá hàng loạt giọng ca triển vọng cho mảnh đất địa linh nhân kiệt, thắp sáng niềm đam mê cho không ít bạn trẻ ấp ủ khát khao chinh phục nghệ thuật.

Đến năm nay, trước những biến động ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống kinh tế - xã hội của Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung, Huda vẫn nỗ lực đem lại màu sắc tươi sáng, lan tỏa thông điệp tích cực và lạc quan đến đông đảo người dân.

Với mong muốn cổ vũ cũng như thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng thông qua các sự kiện sôi động, Huda trở thành nhà tài trợ chính, đồng hành cùng giải vô địch bóng đá nam các cấp tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị trong năm nay. Thương hiệu đã hỗ trợ giải đấu từ khâu tổ chức đến truyền thông, quảng bá, đồng thời đem đến nhiều hoạt động tương tác và nghệ thuật hấp dẫn trong các trận chung kết, tạo ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ bóng đá miền Trung.

Không chỉ đồng hành cùng mảnh đất đậm nghĩa tình trên phương diện văn hóa - thể thao, Huda còn nỗ lực cải thiện đời sống người dân bằng những đóng góp không ngừng nghỉ.

Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Huda luôn thực hiện chương trình tặng quà cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt tại các tỉnh thành dọc miền Trung. Chuyến thăm của Huda cùng những món quà là các nhu yếu phẩm không chỉ gửi gắm ước mong mang đến cho người dân cái Tết ấm no, sung túc, mà ẩn chứa trong đó còn là tình cảm sâu sắc dành cho mảnh đất nghĩa tình mà thương hiệu nuôi dưỡng suốt 3 thập kỷ qua.

Đặc biệt hơn trong năm nay, hành trình Huda cùng người dân vượt khó lại càng trở nên ý nghĩa với những hoạt động kịp thời, thiết thực. Những chuyến xe chở đầy yêu thương và nhu yếu phẩm của Huda đã lăn bánh đến nhiều tỉnh thành, ủng hộ hàng nghìn gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch, thiên tai. Các phần quà được đại diện Huda trao tận tay bà con không chỉ thể hiện mong muốn san sẻ một phần khó khăn vất vả, mà còn gửi tới cộng đồng thông điệp về tinh thần lạc quan cùng niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn.

Carlsberg anh 3

Bên cạnh các hoạt động từ thiện ngắn và dài hạn thông qua thương hiệu bia Huda, Carlsberg Việt Nam còn đầu tư nghiên cứu để chung tay khắc phục các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân miền Trung.

Nhận ra tính nghiêm trọng của việc thiếu hụt nước sinh hoạt tại nhiều địa phương, Carlsberg Việt Nam và thương hiệu bia Huda đã khởi động chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”. Sau khi hoàn thành 3 dự án trong năm 2019, năm nay, chương trình đã và đang hoàn thiện thêm 4 dự án tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị với kỳ vọng mang đến nguồn nước sạch cho hơn 10.000 người dân.

Carlsberg anh 4

Có thể nói, 3 thập kỷ đồng hành cùng miền Trung là hành trình Tập đoàn Carlsberg mang những tinh hoa ẩm thực và văn hóa Đan Mạch đến Việt Nam. Hành trình ấy đã góp phần tạo nên miền Trung của ngày hôm nay - phát triển hiện đại nhưng không hề mất đi những giá trị văn hoá quý báu. Trong năm 2020 đầy biến động, những hoạt động ý nghĩa của Carlsberg Việt Nam là tín hiệu tích cực cho một thập niên mới với thêm nhiều sáng kiến đầy hứa hẹn, hướng về tương lai lạc quan cho mảnh đất đậm nghĩa tình.

Giang Nhật Minh

Đồ họa: Hoa Tùng Nhiên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm