Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi Cùng Con - trợ lý AI dành riêng cho mẹ bầu và cha mẹ có con nhỏ

Tích hợp miễn phí trên Zalo, chatbot AI Đi Cùng Con trở thành bạn đồng hành của nhiều cha mẹ Việt.

Từ 2 tuần nay, chị Ngọc Linh (Long Biên, Hà Nội), mẹ của bé Bề Bề 10 tháng tuổi đã quen với việc nhận gợi ý thực đơn ăn dặm cho con trên Zalo. “Chỉ cần gõ câu lệnh ‘thực đơn ăn dặm cho bé 10 tháng’ trên Đi Cùng Con là tôi được gợi ý một số món ngon và lưu ý dinh dưỡng cho Bề Bề, rất tiện lợi và nhanh chóng”, chị Linh cho biết.

Bên cạnh việc tìm hiểu về dinh dưỡng với trợ lý AI của Đi Cùng Con, chị Linh còn được giải đáp những thắc mắc trong quá trình nuôi con như lưu ý cho con ngủ theo phương pháp EASY, theo dõi mốc phát triển của con, việc cần làm khi con sốt, đau bụng, hay gặp vấn đề tiêu hóa…

Được tích hợp miễn phí trên Zalo, chatbot AI Đi Cùng Con giúp cha mẹ có con nhỏ được giải đáp vấn đề nhanh chóng theo đa dạng chủ đề như: lưu ý dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, phương pháp nuôi dạy con, gợi ý hoạt động vui chơi cùng con… Bên cạnh đó, người dùng quan tâm chủ đề mang thai cũng được cung cấp thông tin chính xác các vấn đề sức khỏe mẹ bầu, thai nhi, bệnh lý, vận động và các dấu mốc quan trọng trong thai kỳ.

Mang thai ở tuần 27, chị Cẩm Tú (quận 3, TP.HCM) yên tâm hơn khi có thể nhanh chóng tra cứu các vấn đề liên quan đến thai kỳ ngay trên Zalo. Dinh dưỡng cho thai nhi và tiểu đường thai kỳ là hai chủ đề mẹ bầu này quan tâm nhất. “Với những gợi ý dinh dưỡng từ trợ lý Đi Cùng Con, tôi thiết kế thực đơn hàng ngày, cân bằng các nhóm thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho con và chính mình".

Trợ lý sức khỏe dành riêng cho người dùng Việt của Đi Cùng Con được đội ngũ Zalo AI phát triển và trải qua nhiều vòng thử nghiệm. Ưu tiên hàng đầu của đội ngũ phát triển sản phẩm là tính xác thực của thông tin. “Nguồn thông tin đầu vào của Chatbot AI Đi Cùng Con được tổng hợp từ tài liệu sức khỏe tư vấn bởi các chuyên gia, cộng đồng cha mẹ thông thái và các nguồn thông tin chuyên biệt về sức khỏe sản nhi. Điều này hạn chế tối đa tình trạng hallucination - ‘hiện tượng’ đưa thông tin thiếu chính xác nhưng diễn đạt có vẻ thuyết phục - thường gặp ở nhiều trợ lý AI hiện nay”, ông Đào Hải Nam, phụ trách đội ngũ AI của Đi Cùng Con, chia sẻ.

Tích hợp công nghệ Advanced RAG kết hợp mô hình ngôn ngữ lớn LLM của Zalo, trợ lý Đi Cùng Con nhận biết tốt ngữ cảnh do được huấn luyện riêng cho chủ đề thai sản và nuôi con, đảm bảo độ chính xác và tính liên quan tới vấn đề người dùng đang quan tâm. Đội ngũ kỹ thuật và nhóm xây dựng nội dung đã thực hiện tinh chỉnh nhiều vòng để đào tạo trợ lý Đi Cùng Con có được cách trò chuyện gần gũi, tổng hợp thông tin y khoa xác thực. Dù vậy, trợ lý AI này vẫn luôn nhắc nhở người dùng tham vấn ý kiến bác sĩ, chuyên gia, không sử dụng nội dung tư vấn để thay thế chẩn đoán của bác sĩ.

Từ đầu tháng 7, cha mẹ Việt đã có thể trải nghiệm trợ lý AI này trên thanh tìm kiếm của Zalo với từ khóa “Đi Cùng Con” hoặc tại đây. Trên OA Đi Cùng Con, người dùng có thể gửi câu hỏi, ví dụ: “bầu 3 tháng nên uống sắt khi nào”, “lưu ý dinh dưỡng cho bé 6 tháng", và nhận thông tin tư vấn ngay lập tức.

“Trợ lý AI Đi Cùng Con trên Zalo là bước đầu trong việc đưa AI vào toàn bộ hệ sinh thái công cụ hỗ trợ mẹ bầu và cha mẹ Việt trên Zalo. Sắp tới, AI sẽ được tích hợp trên Zalo Miniapp Đi Cùng Con, mang đến người dùng tính năng Tìm kiếm cao cấp và những thông tin được cá nhân hóa theo nhu cầu, sở thích”, ông Đào Hải Nam chia sẻ.

Bên cạnh trợ lý AI, hệ sinh thái Đi Cùng Con còn giúp cha mẹ Việt tiếp cận kho kiến thức thai kỳ và nuôi con từ chuyên gia và cha mẹ thông thái, chỉ với một chạm trên Zalo Miniapp Đi Cùng Con. Dựa vào ngày dự sinh hoặc ngày sinh của con, người dùng nhận được nội dung cá nhân hóa theo tuần thai hoặc dấu mốc phát triển của con. Kiến thức về dinh dưỡng, vận động, bệnh lý hay lưu ý tiêm vaccine cũng được tra cứu dễ dàng trong phần Cẩm nang của Miniapp, giúp cha mẹ “quẳng" gánh lo để tận hưởng hành trình cùng con yêu.

Hơn thế, đội ngũ phát triển sản phẩm còn thiết kế riêng phần Chỉ số để người dùng theo dõi mức độ phát triển của con, so sánh với tiêu chuẩn WHO và thường xuyên nhìn lại chặng đường cùng con khôn lớn từng ngày.

Với AI, tính năng cá nhân hóa, kho kiến thức uy tín từ chuyên gia, bác sĩ và cộng đồng, hệ sinh thái Đi Cùng Con đang đồng hành cùng hơn 700.000 cha mẹ Việt, giúp hành trình mang thai và nuôi con ý nghĩa, nhẹ nhàng, an toàn và hạnh phúc hơn.

Tú Khanh

Bạn có thể quan tâm