Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi thi môn Văn, một thí sinh ở Sài Gòn bị tai nạn

Ngày thi tốt nghiệp đầu tiên tại TP.HCM diễn ra nghiêm túc. Tuy nhiên, có một thí sinh bị tai nạn giao thông.

Trong buổi báo cáo nhanh sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: "Không có trường hợp thí sinh hay giám thị vi phạm quy chế. Số thí sinh dự thi khá đông đủ, vài trường hợp vắng". 

Tuy nhiên, có một thí sinh ở Hội đồng thi trường THPT Thủ Đức, cũng là học sinh của không may bị tai nạn giao thông khi đi thi môn Văn. Mặc dù thí sinh này chưa thi môn nào nhưng là em có học lực từ khá trở lên nên sẽ được xem xét đặc cách. 

Thí sinh xem lại bài môn thi Vật Lý tại hội đồng thi THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình).
Thí sinh xem lại bài môn thi Vật lý tại hội đồng thi THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình).

Môn Ngữ văn tại TP.HCM, ở khối THPT có 57.548 thí sinh đăng ký thì 57.499 em dự thi, vắng 49, đạt tỷ lệ 99,94%.

Trong số thí sinh không dự thi, có 3 bị ốm và 31vắng không lý do. Ở khối GDTX, buổi sáng có 7.993/8.247 thí sinh có mặt dự thi, đạt tỷ lệ 96,92%, vắng 254 em. 

Chiều nay, ở ca thi môn Vật lý, khối THPT có 34.686 học sinh đăng ký với 34.653 thí sinh dự thi, vắng 33 em. Ở môn thi này, hệ GDTX có 2.896 thí sinh thi, vắng 65 em.

Môn thi Lịch sử có lượng thí sinh thi thấp nhất. Ở hệ THPT chỉ có 2.658 thí sinh đăng ký và 2.656 em dự thi, đạt tỷ lệ 99,92%. Tương tự, hệ GDTX cũng chỉ có 1.283 thí sinh đăng ký, vắng 20 thí sinh không thi môn này.

Đối với thí sinh khuyết tật, lãnh đạo Sở cho biết đang tập hợp hội đồng xem xét làm hồ sơ miện thi. Số lượng thí sinh khuyết tật khoảng 61 em cả hai hệ THPT và GDTX. Về đề thi, ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM nhận định đề thi năm nay có tính tự luận, tư duy, đổi mới, mang tính thời sự và bám sát chương trình học. 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm