Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều cuốn hút bạn trẻ từ những chuyến đi phượt

Khác với những chuyến du lịch thông thường, đi phượt là một thú vui song hành cùng nhiều thách thức và trở ngại.

Dù vậy, rất nhiều bạn trẻ vẫn đam mê phượt. Đó là vì cảm giác trải nghiệm phiêu lưu độc nhất vô nhị, những khám phá bất ngờ và cả năng lực thật sự của bản thân.

Cuộc đời là những chuyến đi…

Các phượt thủ hiểu rằng, những chuyến đi của họ không bao giờ bằng phẳng. Các trở ngại luôn sẵn sàng ngáng đường bất cứ lúc nào, đòi hỏi họ phải dám mạo hiểm để đối đầu thử thách. Vì thế, cộng đồng phượt luôn cần được truyền cảm hứng để vững bước. Một phượt thủ chia sẻ: “Mỗi khi ì ạch vừa kéo vừa lôi chiếc xe máy qua một đoạn đường xấu, tôi luôn động viên bản thân bằng cách nghĩ về phần thưởng cho mình ở điểm dừng chân kế tiếp. Sẽ có những giờ phút dừng chân, được uống ừng ực một chai Mountain Dew để lấy lại cảm giác sảng khoái ngay lập tức cho bạn tiếp tục hành trình chinh phục”.

Với chai nước chuẩn bị sẵn sàng trong balo, cộng đồng phượt tích cực săn lùng những vùng đất chưa ai đến hay những địa danh thách thức cả thể chất lẫn tinh thần. Khi đã từng kinh qua đầu sóng ngọn gió, đã nếm trải những khó khăn vất vả trong điều kiện khắc nghiệt nhất, phượt thủ sẽ được tôi luyện một ý chí mạnh mẽ, giúp họ kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng cho dù là trên đường phượt hay trong cuộc sống.

Nữ phượt thủ ghi dấu chiến tích của mình trên đèo Mã Pì Lèng lộng gió.
Đường còn xa nhưng ta cứ bước.

Vui hơn khi có bạn đồng hành

Giới trẻ ngày nay đã không còn lạ lẫm những những status hay topic tuyển bạn cùng phượt đăng trên Facebook hay các diễn đàn phượt. Theo phượt thủ Lưu Văn Long, “lên rừng, xuống biển, trèo đèo, vượt núi..., những người bạn đồng hành gắn kết và đồng lòng góp phần cho chuyến phượt của bạn thêm thú vị hơn”. Bên cạnh những chiến hữu phượt cá tính, bạn sẽ không còn đơn độc nữa. Những thách thức trên đường phượt cũng dễ dàng hơn rất nhiều khi có sự trợ giúp đắc lực từ những người bạn đồng hành. Đặc biệt những khoảnh khắc động viên tinh thần đồng đội, cùng nhau uống ừng ực những chai Mountain Dew mát lạnh xua tan cơn khát, những thời điểm gian khổ có nhau hay những đêm đốt lửa trại tưng bừng cùng bạn bè chính là “đặc sản” mà ai cũng mong chờ được thưởng thức khi đi phượt.

Khi được truyền cảm hứng và khí phách từ những chiến hữu phượt cá tính, bạn có thể đi đến cùng trời cuối đất.

Là nhãn hàng nước giải khát được giới trẻ khắp thế giới yêu thích, Mountain Dew đã có mặt tại Việt Nam và trở thành bạn đồng hành không thể thiếu trong những cuộc chơi của giới X Game hay cộng đồng phượt mạo hiểm. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhãn hàng liên tục tổ chức những sự kiện kết nối giới trẻ và đình đám nhất hiện nay chính là cuộc thi Khí phách phượt thủ.

Bạn đã từng phượt ít nhất một lần? Bạn đã được trải nghiệm những hành trình đầy thử thách? Bạn đã cùng bạn bè chia sẻ những khoảnh khắc buồn vui trên từng cây số? Hãy chia sẻ với bạn bè và mọi người những hình ảnh ghi lại ấn tượng khó quên của bạn và giành những giải thưởng như chiếc máy ảnh Sony DSC-WX300, ổ cứng di động Mountain Dew 500GB và nhiều combo Mountain Dew. Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 29/12. Các bạn trẻ có thể tham gia thể hiện bản thân và Thỏa khí phách tại đây.

Tình bạn gắn bó keo sơn hơn sau mỗi chuyến du hành.

Tư liệu: Mountain Dew

Bạn có thể quan tâm