Với 8 năm xây dựng và phát triển nguồn cảm hứng bất tận #ProudlyMadeinVietnam, Biti’s Hunter chính thức chuyển mình, thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vào ngày 11/10. Đây là giai đoạn mà thương hiệu gọi tên là Bước Tới với thông điệp “Không bước tới - Không gì mới”. |
Ở giai đoạn mới này, Biti’s tiếp tục nâng bước thế hệ trẻ Việt trên con đường chinh phục thế giới. Với sự thay đổi về nhận diện thương hiệu, Biti’s Hunter chào đón một khởi đầu mới, đồng thời vững vàng bước tiếp trên hành trình đã chọn. |
“Chúng tôi nhận thấy rằng người trẻ Việt rất giỏi, nhiều nỗ lực và không ngừng bước tới trong sáng tạo. Và Biti’s Hunter cũng như các bạn, luôn vượt qua những khó khăn và áp lực để lan tỏa những giá trị tự hào Việt. Sự tương đồng về giá trị, có chung mục tiêu, việc chuyển mình thành một thương hiệu thời trang và phong cách chính là một quyết định không chỉ mang tính chiến lược kinh doanh mà còn là nơi khẳng định tinh thần luôn ‘bước tới’, cố gắng và sẵn sàng cho khát khao chinh phục thế giới, truyền cảm hứng để người trẻ Việt tự tin chinh phục mọi nơi mình đi tới. Và cùng với bộ nhận diện mới, chúng tôi cũng xin gửi lời chào đến thế giới, thông báo về một hành trình bước tới mới mẻ của Biti’s Hunter”, bà Vưu Lệ Quyên, CEO của Biti’s, chia sẻ |
Năm 2016, Biti’s đánh dấu một cú chuyển mình ngoạn mục khi ra mắt Biti’s Hunter. Đôi giày xuất hiện trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả trẻ, tạo ra “cơn sốt” trong lĩnh vực thời trang đường phố. Ngay sau đó, chiến dịch Đi Để Trở Về bắt đầu với MV cùng tên của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn cũng thổi bùng sức nóng cho Biti’s Hunter. Thương hiệu đã đạt 300% mục tiêu doanh số bán hàng trong vòng 7 ngày đầu mở bán. Doanh thu của Biti’s tăng từ 1.291 tỷ đồng lên 1.588 tỷ đồng trong năm 2017. |
Không chỉ dừng lại ở sản phẩm âm nhạc kết hợp với Soobin Hoàng Sơn, Đi Để Trở Về còn là một chiến dịch dài hạn. Thương hiệu thành công tạo thói quen chờ đợi các sản phẩm truyền thông trong chiến dịch này cho công chúng mỗi mùa Tết. Trong khi Phan Mạnh Quỳnh hợp tác với Biti’s để nói lên tiếng lòng của những người con xa nhà, truyền tải thông điệp sâu lắng trong mùa sum vầy, Hương Tràm lại là ví dụ chân thực về cuộc sống xa quê hương trong mùa Covid-19. Chiến dịch chạm đến cảm xúc này tiếp nối thành công cho nhãn hàng. |
Tiếp tục gắn bó với cảm hứng quê hương, nguồn cội, Biti’s Hunter phát triển chuỗi dự án Proudly Made in Vietnam từ năm 2019. Dự án này bao gồm nhiều chiến dịch truyền thông ấn tượng, tiếp tục truyền tải tinh thần thời trang đường phố đến giới trẻ Việt. Năm 2020, thương hiệu hợp tác với nghệ sĩ đường phố Việt Max trong sản phẩm Biti’s Hunter x Việt Max. 3 tác phẩm của Việt Max được mô phỏng lên những đôi giày Biti’s, tạo nên một làn sóng mới giữa mùa dịch. |
Cùng năm, Biti’s Hunter kết hợp với các rapper Low G, MCK phát hành ca khúc Thủ Đô Cypher nhằm đưa dòng giày kết hợp với Việt Max đến gần hơn với giới trẻ. Văn hóa đường phố được thương hiệu khai thác tối đa, truyền tải thông qua âm nhạc, hội hoạ, phim ảnh. Với hàng loạt chiến dịch tạo tiếng vang, Biti’s khẳng định sự vươn lên, tiến bước, không dừng chân. Sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với thông điệp Bước Tới này cũng được nhận định là đáng mong chờ. |
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.