Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều kỳ diệu của những chuyến đi hành xác

Bạn có muốn trải qua cảnh mặc khố vào khách sạn 4 sao xin ngủ miễn phí, bắt đầu chạy xe 200km khi hoàng hôn buông xuống, ngồi gặm bánh mì cũ mốc meo trong khi bạn đồng hành “xử lý” tô mì Quảng ngon lành trước mặt?

Theo bạn, chuyện nào là chuyện khó khăn nhất? Sẽ thế nào nếu bạn ở trong những hoàn cảnh ấy, bạn sẽ làm gì? Điều kỳ diệu của những chuyến đi chính là những kỷ niệm bạn có thể hồi tưởng lại. 

Cả 4 chuyện trên đều là những kỷ niệm bí mật thật sự mà 2 bạn trẻ Adi (người Ba Lan) và Mây phải đối mặt trong chương trình truyền hình du lịch khám phá Bây giờ làm sao.

Cùng “phù thủy” Adi điều kỳ diệu của chuyến du ngoạn trong Bây giờ làm sao nào.

Làm thế nào khi bạn phải đi cùng một người không quen biết, chán ngắt?

Đó chính là điều Adi gặp phải khi bắt đầu hành trình với “ông Mây” (cách Adi hay gọi Mây). Adi tâm sự: “Rất bất ngờ vì lúc đầu khi bọn mình đi với nhau thì chả biết ông Mây là người như thế nào. Adi chỉ thấy bạn ấy rất là ngốc, chả biết gì về cuộc đời, chả chuẩn gì cả, lái xe cũng chán. Nhưng cuối cùng cả hai rất thân và rất là hiểu nhau. Thế là điều bất ngờ nhất”.

Adi tiết lộ bí mật, bạn hãy hạ thấp cái tôi 1 chút, tìm điểm tốt của đối phương để hợp tác, đặt bản thân vào vị trí người khác suy nghĩ. Sự thật là ai cũng có điểm tốt, điểm xấu, hãy chấp nhận người khác và bạn cũng sẽ được đáp lại như thế. Thật đáng kinh ngạc là bạn sẽ rất dễ dàng áp dụng. Mây và Adi giờ là bạn rất thân. Nếu bạn có gặp trường hợp khó xử như trên thì hãy áp dụng bí kíp này.

Adi và Mây những ngày đầu mới hợp tác.

Bạn có biết những khó khăn khi lái xe ban đêm?

Anh Mây chia sẽ: “Trong hành trình có một chặng khó nhất. Đó là quãng đường 200km từ Tà Rụt (Quảng Trị) đến Đà Nẵng. Đường có khá nhiều đoạn hoang vu, rừng núi thâm u làm cho tâm lý con người lo sợ. Càng về tối càng sợ là mình không về thành phố kịp. Đôi khi hoang mang là không biết mình có đi đúng đường không vì dù rằng chỉ có một đường thẳng thôi (không có đường rẽ nên không sợ lạc).

Rừng núi bạt ngàn vây quanh.

Nhiều lúc thấy có người liền dừng lại hỏi đường. Không phải vì không biết đường mà đơn giản để cũng cố niềm tin và để cảm thấy có chút hơi người. Cũng có khi dừng lại hỏi lại trúng người dân tộc thiểu số, mình nói họ hiểu, mà họ trả lời thì mình không hiểu.

Sau chặng đường đó, tuy trước đó được khuyên là không nên đi bằng đường đó nhưng mình vẫn thấy mình quyết định đúng. Vì nhờ đó mà mình cảm thấy tự tin hơn trên những con đường sau này, và một điều đáng nhớ nữa, mấy ai được cái trải nghiệm phóng xe giữa rừng núi hoang vu bạt ngàn như thế”. Vì một số trục trặc nên cả 2 buộc lòng phải làm thế chứ thật ra đó là một việc không nên.

Bắt đầu hành trình khi hoàng hôn dần xuống.

4 tuyệt chiêu để chạy xe đêm

• Các bạn hãy thay nhau chạy dẫn đầu. Vì người dẫn đầu sẽ phải quan sát đường nên sẽ mệt hơn.

• Nhớ chú ý các cua quẹo, ngã rẽ, bảng chỉ dẫn, ổ gà trên đường.

• Khi mệt thì phải nghỉ các khoảng ngắn ở giữa hành trình.

• Uống coca để tỉnh táo và hoàn thành hành trình.

Cuối cùng là chạy xe đêm rất mệt, các bạn nên việc này. Nhưng nếu lỡ kẹt thì hãy nhớ các “chiêu” ở trên, sẽ giúp ích được nhiều lắm đấy.

Con gái Huế rất dễ thương

Con gái Huế nhỏ người, xinh xắn, giọng nói vô cùng dễ thương, mà tính cách cũng vô cùng đầm thắm. Mình nhờ giúp gì họ đều giúp, nhờ chụp hình chung, nhờ đi xe chung.

Thậm chí là khi Mây phải thực hiện một “nhiệm vụ khó đỡ" là mặc một cái khố bước vào khách sạn 4 sao xin được ngủ nhờ. Cứ tưởng là sẽ bị đuổi ra không thương tiếc, vậy mà chị tiếp tân vẫn tiếp mình rất ân cần và dịu dàng.

Cảnh khó đỡ: Mây mặc váy vào khách sạn 4 sao.

Cảm tình rất tốt với con gái Huế có từ đó. Và cũng từ dạo ấy, Mây nghĩ là sẽ tuyệt nếu người yêu là con gái Huế.

Chắc hẳn bạn cũng có những kỷ niệm tuyệt vời như thế. Bạn có nhớ cảm giác đó như thế nào chăng? Chia sẻ cùng mọi người trên fanpage https://www.facebook.com/baygiols.

Chương trình du lịch khám phá và trải nghiệm Bây giờ làm sao được phát trên kênh VTV Đà Nẵng vào lúc 22h và HTV3 vào lúc 21h30 mỗi thứ sáu hàng tuần. Xem các tập trước đó tại đây

Tư liệu: Bây Giờ Làm Sao

Lap ke hoach phuot don gian hinh anh

Lập kế hoạch phượt đơn giản

0

Không gì thú vị hơn khi được đi chơi sau một tuần học tập và làm việc vất vả, nhưng lang thang khám phá trong thành phố mãi thì cũng chán. Hãy đổi không khí bằng cách tự lên 1 chuyến phượt thật hấp dẫn cho bạn và cả nhóm

Bạn có thể quan tâm