Suất salad Hy Lạp được bán với giá 10 USD ở khu vực cổ động viên tại Qatar. Ảnh: @FootyScran. |
Người hâm mộ bóng đá đang hào hứng chờ đợi giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh, khai mạc vào ngày 20/11 tại Qatar.
Tuy nhiên, một số người bị sốc trước chất lượng đồ ăn trong các khu vực dành cho cổ động viên, theo LADbible.
Món salad Hy Lạp héo úa được cho là có giá 10 USD. Còn combo bia và chiếc hamburger, kẹp một lát phô mai nhỏ và lát cà chua nhỏ, sẽ khiến người mua phải trả 30 USD.
Một số người cũng lên tiếng chỉ trích hộp bánh nachos kèm rất ít sốt guacamole có giá 5,5 USD. Còn với giá 9,5 USD, họ chỉ nhận được một phần gà quesadillas trung bình hoặc một pizza xúc xích nhỏ.
Chiếc bánh mì kẹp thịt được cho là phục vụ tại khu cổ động viên World Cup. Ảnh: @FBAwayDays. |
Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng đồ ăn mà nước chủ nhà cung cấp.
“Thật đáng thất vọng”, một người bình luận.
Trong khi đó, trang web của FIFA World Cup Qatar có mục riêng dành cho “ẩm thực”, nơi họ trình bày chi tiết một số lựa chọn hấp dẫn hơn rất nhiều tại khu vực ăn uống.
“Một số nhà cung cấp dịch vụ sẽ phục vụ tiệc nướng kiểu Arab bên bờ biển. Hãy tận hưởng vẻ đẹp tương phản của đại dương xanh thẫm và sa mạc rộng lớn trong sắc màu nhẹ nhàng, ấm áp của hoàng hôn. Nếu bạn là người thích phiêu lưu, bạn thậm chí có thể bơi trong chiều tà”, trích đoạn mô tả trên website này.
Ở phần giới thiệu khác, ban tổ chức cũng đề cập rằng sẽ phục vụ kết hợp nhiều nền ẩm thực, bao gồm Arab, Pháp, châu Á, Mexico, với sự phục vụ theo văn hóa địa phương được đánh giá cao.
“Với gần 3.000 nhà hàng và trải nghiệm ăn uống có thể lựa chọn, chuyến đi của bạn tới thủ đô Doha chắc chắn sẽ là một hành trình khám phá ẩm thực tuyệt vời, cũng như một sự kiện bóng đá đầy hào hứng”, trang web kết luận.
LADbible đã liên hệ với đại diện của FIFA để xin bình luận.
Bên cạnh đó, ngày 18/11, Qatar đảo ngược quyết định về bán bia ở sự kiện bóng đá diễn ra 4 năm một lần này, CNN đưa tin. Nước chủ nhà thông báo cấm bán đồ uống có cồn ở quanh khu vực sân vận động tổ chức.
Quyết định mới nhất của Qatar được cho là cú sốc lớn với Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA). Theo Bloomberg, công ty Anheuser-Busch InBev đã tài trợ hàng triệu USD cho FIFA để bán bia Budweiser tại World Cup.
Mục Đời sống gửi đến độc giả gợi ý về những tác phẩm hay, mang hơi thở thời đại. Hội mê sách cũng có thể tìm thấy những bí kíp để "sống chất" hơn với sở thích của mình.