Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Caravan Việt Nam chinh phục nóc nhà thế giới

Sau 15 ngày, đoàn Caravan Việt Nam đã vượt hơn 4.500 km để đặt chân lên nền đỉnh núi Everest cao nhất thế giới, sau khi xuất phát từ Hà Nội.

Đoàn Caravan Việt Nam vừa có hành trình chinh phục "nóc nhà thế giới". Sau 15 ngày khởi hành từ Hà Nội, đoàn vượt qua 4.500 km để đặt chân lên trại nền Everest Base Camp vào ngày 13/8. Tổng thời gian cả đi và về hết 32 ngày, vượt quãng đường 12.000 km.

Mitsubishi Pajero Sport phiên bản máy xăng 2 cầu nắm vai trò xe dẫn đường. Ảnh: Otosaigon.

Theo những thành viên, đây là chuyến đi trải nghiệm để đời với những người đam mê chinh phục thế giới sau vô lăng. Hàng trăm thử thách liên tục xuất hiện trên đường đi như đồi dốc hiểm trở, rủi ro về mưa bão, lở núi hay hội chức sốc độ cao mà các thành viên có thể gặp phải. 

Tuy nhiên, bất chấp những hiểm nguy rình rập, các thành viên trong đoàn đã vượt qua tất cả để được tận mục ngọn núi cao nhất thế giới cùng dãy Himalaya hùng vỹ.

Những vách núi dựng đứng, đối diện nguy cơ lở đất là trở ngại trên đường chinh phục Everest. Ảnh: Otosaigon.

Cung đường trong mơ đưa các thành viên qua các địa danh nổi tiếng như Đại Lý, Lệ Giang, Shangri-la. Vượt hàng nghìn km đồi núi trập trùng, đoàn Caravan đặt chân tới thượng nguồn sông Mekong và sông Hằng ở Ấn Độ.

Thử thách lớn nhất đối với các thành viên là phải có sức khỏe tốt. Thời tiết liên tục thay đổi cộng với việc di chuyển liên tục trên quãng đường dài khiến cơ thể dễ kiệt sức.

Hầu hết những chiếc xe tham gia hành trình đều có khả năng vượt địa hình ưu việt. Ảnh: Otosaigon.

Một trong những hoạt động thú vị trong hành trình này là trải nghiệm cuộc sống du mục. Các thành viên phải nằm ngoài lều trên thảo nguyên ở nhiệt độ âm 1 độ C, trong điều kiện không khí loãng 60% so với điều kiện chuẩn. Chính vì vậy, trước chuyến đi này, các thành viên đã phải lên kế hoạch tập luyện nhiều tháng. 

Tổng cự ly dự kiến hành trình này là 12.000 km. Ảnh: Otosaigon.

Trên đường về, đoàn chạy qua phía Bắc Tây Tạng. Đây là cung đường đầy mưa tuyết với nhiệt độ trung bình dưới 0 độ C. Những con đường phủ tuyết trắng nối các thành phố hiện đại của Trung Quốc như Lan Châu, Thành Đô và các địa điểm du lịch nổi tiếng như Cửu Trại Câu, Dương Hồ (hồ nước mặn cao nhất thế giới ở độ cao 4.700 m), hay rừng đá Thạch Lâm (địa điểm quay phim Tây Du Ký). 

Theo dự kiến, đoàn Caravan sẽ trở về Việt Nam ngày 29/8. 

5 con đường nguy hiểm nhất hành tinh

Khi đi qua những con đường vắt vẻo trên sườn núi cao hàng trăm mét, chỉ cần lơ là một giây, tài xế buộc phải trả giá bằng tính mạng của mình và những hành khách đi cùng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm