Các nhà máy ôtô Việt Nam sản xuất cầm chừng
Lượng ôtô xuất xưởng hàng tháng tại Việt Nam vẫn chưa thể đạt đến mức trung bình từng ghi nhận trong năm 2023.
634 kết quả phù hợp
Lượng ôtô xuất xưởng hàng tháng tại Việt Nam vẫn chưa thể đạt đến mức trung bình từng ghi nhận trong năm 2023.
Các báo cáo cho thấy thị trường xe điện toàn cầu trong nửa đầu năm 2024 vẫn tương đối lạc quan. Tesla tiếp tục dẫn đầu về doanh số, nhưng đang bị bám đuổi quyết liệt bởi đối thủ BYD.
Số lượng ôtô xuất xưởng tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm chỉ tương đương khoảng 40% tổng sản lượng thường niên mà các nhà máy nội địa có thể đáp ứng.
Ôtô nhập khẩu tiếp tục ồ ạt tràn vào Việt Nam, với nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia bao gồm Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.
Cán cân doanh số nửa đầu năm đang có dấu hiệu nghiêng về nhóm xe nhập khẩu, nhưng ôtô lắp ráp vẫn được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng.
Thời điểm ra mắt phiên bản đầu tiên, Corolla Cross là hiện tượng với doanh số ấn tượng. 4 năm sau, phiên bản mới với những nâng cấp được chờ đợi tiếp tục chinh phục khách hàng.
Doanh số xe nhập khẩu đã trội hơn lượng tiêu thụ xe lắp ráp trong 3 kỳ báo cáo gần nhất, khiến chênh lệch về doanh số giữa 2 nhóm xe này sau nửa đầu năm 2024 là không quá đáng kể.
Ôtô nhập khẩu đã có tháng thứ ba liên tiếp bán chạy hơn nhóm xe lắp ráp trong nước. Các mẫu xe nhập khẩu thường xuyên xuất hiện trong nhóm doanh số tốt nhất toàn thị trường.
Phần lớn mẫu xe hybrid trên thị trường ôtô Việt Nam đang đóng góp một tỷ trọng tương đối nhỏ vào doanh số của dòng xe sau 6 tháng đầu năm.
Cả BYD và khách hàng quan tâm sẽ cần cân nhắc nhiều thứ trước thời điểm thương hiệu này chính thức ra mắt. Mức giá phù hợp dành cho 3 mẫu xe điện đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định?
Kia Sonet tiếp tục áp đảo các đối thủ trong cùng nhóm SUV cỡ A khi đóng góp gần một nửa doanh số toàn phân khúc.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa đầu năm nay đã cao hơn cùng kỳ của năm 2023, tuy nhiên tổng giá trị kim ngạch lại ghi nhận sự sụt giảm.
Sau nhiều đồn đoán, thị trường ôtô Việt Nam có thể sẽ đón nhận đợt ưu đãi phí trước bạ thứ tư vào tháng 8 tới đây.
Các mẫu xe bị tạm dừng kinh doanh tại Việt Nam đều thường xuyên góp mặt trong danh sách những cái tên bán chậm nhất thị trường.
Sản lượng ôtô nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc xe nhập khẩu đang có dấu hiệu áp đảo xe lắp ráp ở thị trường trong nước.
Trang chủ của Việt Nam Suzuki đã không còn sự xuất hiện của Suzuki Ciaz trong danh mục sản phẩm ôtô du lịch tại thị trường xe Việt.
Toyota Hilux ghi nhận doanh số trở lại từ tháng 5, còn Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max cũng bán tốt hơn so với kỳ báo cáo trước.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu đang được triển khai chương trình khuyến mại theo nhiều hình thức khác nhau, với giá trị ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng.
BYD Atto 3 được kỳ vọng sẽ trở thành cái tên chủ lực về doanh số của hãng xe Trung Quốc trong lần xâm nhập thị trường ôtô Việt Nam.
Doanh số của Hyundai Grand i10 trong tháng 5 vượt xa tổng lượng tiêu thụ của 2 đối thủ Kia Morning và Toyota Wigo.