Xe điện liên tiếp phá kỷ lục doanh số trong năm 2024
Trong tháng 10, doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu đã trội hơn đến 50.000 xe so với tháng trước.
821 kết quả phù hợp
Trong tháng 10, doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu đã trội hơn đến 50.000 xe so với tháng trước.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Hơn nửa tài xế tham gia khảo sát trên khắp thế giới cho biết sẽ chọn mua ôtô điện trong tương lai.
Ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ và khuyến mại từ nhà sản xuất tiếp tục giúp doanh số nhóm SUV cỡ C "vượt đỉnh" trong tháng 10.
Sau khi các hãng công bố doanh số, Toyota tiếp tục gia tăng khoảng cách với đối thủ trên thị trường xe du lịch tháng 10, cũng như sau 10 tháng đầu năm 2024.
Mitsubishi Xpander, Honda BR-V hay Hyundai Stargazer đều ghi nhận doanh số đi xuống trong tháng 10.
Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tăng trưởng liên tục, lập đỉnh mới trong năm 2024 với 1.420 xe đến tay khách hàng.
Doanh số cả phân khúc SUV cỡ D nhảy vọt phần lớn nhờ sự tăng trưởng của Ford Everest và Hyundai Santa Fe trong tháng 10.
Vị thế hiện tại của Hyundai Accent so với Toyota Vios và Honda City là đại diện cho sự thiếu và yếu của xe Hàn trước xe Nhật ở phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam trong năm 2024.
Honda Accord, Isuzu Mu-X hay Suzuki Jimny tiếp tục lọt vào nhóm bán chậm trong tháng 10 dù liên tục được khuyến mại hàng chục triệu đồng.
Đợt giảm phí trước bạ tiếp tục mang đến ảnh hưởng tích cực cho doanh số ôtô Việt Nam, hâm nóng cuộc đua đến ngôi vương toàn thị trường trong năm 2024.
Cứ mỗi 4 ôtô mới bán ra tại California sẽ có một mẫu xe thuần điện.
Sản lượng ôtô nội địa tiếp tục xác lập đỉnh mới trong năm 2024, nhiều khả năng do tác động tích cực từ đợt ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp.
Các hãng xe máy của Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ áp đảo top bán chạy. Honda tiếp tục dẫn đầu doanh số, nắm giữ 30% thị phần.
Hướng đến mục tiêu net zero, Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều và trong đó tập trung vào phát triển xe hybrid cho thị trường Việt Nam.
Tính đa dạng của các mẫu xe cộng với xu hướng mua sắm ôtô gầm cao khiến SUV điện trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng tại nhiều nơi.
SUV thuần điện cỡ nhỏ chiếm hơn 40% thị phần tại Mỹ. Bán tải thuần điện chỉ đóng góp dưới 4% doanh số.
Các hãng xe phải lựa chọn giữa việc đầu tư khoản tiền khổng lồ xây dựng nhà máy hoặc mất toàn bộ ưu đãi thuế.
Doanh số xe hybrid trong tháng 9 cao gấp 4 lần kỳ báo cáo trước, còn lượng tiêu thụ ôtô thuần điện của một thương hiệu cũng vượt mốc 9.000 xe.
Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của thị trường xe điện thế giới.