Với tín đồ trang sức cao cấp, kim cương dáng độc lạ (fancy-cut) không còn là khái niệm mới. Những thiết kế phá cách hình trái tim, giọt lệ, oval, vuông, chữ nhật... thay thế cho kiểu dáng tròn truyền thống, ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Không dừng lại ở đó, các thương hiệu trang sức đá quý giờ đây sáng tạo hơn khi tung ra hàng loạt kiểu dáng như hình thang, khiên, diều, đám mây, đôi môi, hay hình động vật như vịt, bò..., thậm chí cả những nhân vật hoạt hình như Hello Kitty. Dưới đây là các hãng trang sức nổi tiếng trong việc thương mại kim cương độc lạ, theo CNN. Ảnh minh họa: Mociun. |
Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Hello Kitty, một trong những chú mèo được yêu thích nhất thế giới, Sanrio Hong Kong đã bắt tay với House of Gems cho ra đời một tuyệt tác kim cương độc bản. House of Gems không còn là cái tên xa lạ với giới mộ điệu trang sức. Thành lập tại Singapore từ năm 1986, thương hiệu này nổi tiếng với bộ sưu tập kim cương đa dạng, chẳng hạn như các thiết kế phá cách, mô phỏng hình dáng côn trùng và động vật như ong, bò, tê giác... Ảnh: House of Gems. |
Nổi tiếng với phong cách trang sức táo bạo, hiện đại với những đường nét hình học độc đáo, thương hiệu trang sức Mociun từ New York (Mỹ) cung cấp các thiết kế số lượng giới hạn. Nhà sáng lập kiêm nhà thiết kế của thương hiệu là một người theo đuổi phong cách Bauhaus, điều này lý giải cho nét tối giản trong các món trang sức của bà. Mociun chỉ sử dụng kim cương tự nhiên, trân trọng vẻ đẹp không hoàn hảo, độc nhất của mỗi viên đá. Thương hiệu tin rằng vẻ đẹp đích thực nằm ở những khiếm khuyết, minh chứng cho sự kỳ diệu của tạo hóa qua hàng tỷ năm. Ảnh: Lexie Moreland/WWD. |
Thương hiệu trang sức đến từ Singapore Twomorrow Jewellery chuyên về những viên kim cương "không hoàn hảo", đặc biệt là kim cương salt-and-pepper (muối tiêu) với các tạp chất tự nhiên. Những mẫu kim cương dạng thô cho phép khách hàng tự do sáng tạo các thiết kế trang sức theo ý riêng. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp kim cương rời với đa dạng hình dáng, chẳng hạn như diều, khiên, lục giác, quan tài và bán nguyệt. Ảnh: Twomorrow Jewellery. |
Nhà bán buôn đá quý Misfit Diamonds đến từ Canada chuyên cung cấp những viên kim cương "lập dị". Thương hiệu cũng là đối tác tin cậy của nhiều nhà kim hoàn, mang đến các lựa chọn kim cương như salt-and-pepper lấp lánh, hay những viên kim cương trắng với hình dáng diều, khiên, lục giác, baguette siêu dài và siêu mảnh. Ảnh: @misfitdiamonds/IG. |
Chuyên về kim cương dáng độc lạ, Dayagi Diamonds mang đến bộ sưu tập "có một không hai" với đủ hình dáng thú vị. Hãng cung cấp những viên kim cương được cắt gọt tỉ mỉ thành hình ngựa, thỏ, vịt, mèo, dơi, bò... hay những hình dáng độc đáo như tên lửa, ngôi sao, gấu bông và đôi môi. Thương hiệu sở hữu nguồn cung kim cương dáng lạ theo cặp dồi dào, chất lượng và màu sắc tương đồng. Ảnh: @dayagidiamonds/IG. |
'Giải oan' cho Gen Z
Tác giả của cuốn sách "Gen Z, Explained: The Art of Living in a Digital Age" (tạm dịch: Giải mã Gen Z: Nghệ thuật sống trong kỷ nguyên số) tin rằng đây là thế hệ lạc quan, có suy nghĩ nghiêm túc dù là người đang đi học, đi làm hay đã có gia đình. Nhóm tác giả cũng bác bỏ tuyên bố rằng thế hệ Z đang trưởng thành quá chậm hoặc thiếu kỹ năng tư duy phản biện. Họ nhận thấy thế hệ này đang phải chịu quá nhiều phán xét tiêu cực.