Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iDOWNTOWN

Đón Giáng sinh từ đầu tháng 10 tại TP.HCM

Chỉ mới đầu tháng 10, nhiều quán cà phê đã hoàn tất trang trí Giáng sinh thu hút giới trẻ đến check-in sớm, để dành hình sống ảo cho mùa lễ hội cuối năm.

Giang sinh 2024 anh 1Giang sinh 2024 anh 2


Chỉ mới đầu tháng 10, nhiều quán cà phê đã hoàn tất trang trí Giáng sinh thu hút giới trẻ đến check-in sớm, để dành hình sống ảo cho mùa lễ hội cuối năm.

Hầu hết quán trang trí Noel từ rất sớm và thiết kế nhiều concept mới lạ để thu hút khách hàng. Không chỉ phục vụ thực đơn theo chủ đề, mỗi tiệm đều có sự chuẩn bị chỉn chu và góp vào mùa lễ hội một màu sắc riêng.


Tiệm Trà Tháng Tư

Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3

Coffee .  Việt Nam .  8-22h .  32.000-60.000 đồng

Là một trong những quán luôn dẫn đầu xu hướng thay đổi concept trang trí liên tục theo mùa hay lễ hội..., từ đầu tháng 9, tiệm đã hoàn tất trang trí chủ đề Noel để khách có thể đến check-in và tận hưởng không khí Giáng sinh sớm.

Chú trọng từng chi tiết nhỏ, tập trung theo phong cách decor dễ thương, bên cạnh việc tận dụng đồ trang trí cũ, quán cũng đầu tư thêm nhiều phụ kiện mới để tạo điểm nhấn. Không gian tràn ngập sắc đỏ và xanh lá đặc trưng. Mỗi góc đều được trang trí tinh tế, từ những cây thông, quả châu đến hộp quà rực rỡ, dãy đèn nhấp nháy lung linh.

Đặc biệt, "máy tạo tuyết" được lắp đặt tại ban công tầng trên. Khi có khách hàng đến check-in, nhân viên sẽ chủ động bật máy để mang đến khoảnh khắc mùa đông.

Thông Khưu đánh giá có lẽ đây là quán cà phê trang trí Giáng sinh sớm nhất TP.HCM. Vào lúc 10h, 13h, 16h và 19h hàng ngày, tiệm sẽ có tuyết nhân tạo để đáp ứng nhu cầu "sống ảo" của khách hàng.

Tài khoản Thi Truong cho biết tiệm có nhiều góc chụp hình đẹp, thay đổi concept thường xuyên. Tuy nhiên, đồ uống không được đánh giá cao. Lượng khách chụp hình rất đông, thời gian đợi để được chụp tương đối lâu.

Thực khách Vân Hạ cũng cùng chung ấn tượng vì lối decor Noel lôi cuốn của tiệm. Khách phải gửi xe bên ngoài 10.000 đồng, nhưng quán hỗ trợ 5.000 đồng trừ thẳng vào giá nước.

Nguyễn Thảo chia sẻ trải nghiệm chụp hình vào buổi sáng với ánh nắng chiếu vào hay buổi tối với ánh đèn lấp lánh đều đẹp mắt.


Phò Mã

Nguyễn Đình Chiểu, quận 3

Coffee .  Việt Nam .  8-22h .  68.000 đồng

Là một trong số thương hiệu tập trung giới thiệu trà đặc sản - thức uống đang "làm mưa làm gió" với tệp khách hàng trẻ tuổi, Phò Mã thu hút giới trẻ với ly trà sữa hương vị độc đáo, mới lạ. Menu đồ uống được nhiều bạn trẻ đánh giá thú vị với những cái tên đậm chất cổ trang như Quân Tử, Giai Nhân, Tráng Sĩ...

Cũng thuộc một trong những tiệm cà phê trang trí Giáng sinh sớm nhất thành phố, quán tạo dấu ấn con đường Noel với hai hàng thông mang đến góc chụp hình có chiều sâu. Các chi tiết trang trí tạo nên bầu không khí Giáng sinh ngập tràn ấm cúng và trẻ trung.

Nhật Hoàng nhận xét bàn ghế nơi đây được bố trí khoa học, tạo cảm giác thoải mái cho khách khi ngồi thư giãn hoặc trò chuyện với bạn bè. Thực đơn đa dạng các loại trà sữa và đồ ăn vặt. Thức uống chính của quán là trà sữa Phò Mã với nhiều hương vị khác nhau như truyền thống, khoai môn, socola, trà xanh và trà đen. Ngoài ra, quán còn cung cấp các loại trà trái cây, sinh tố, nước ép trái cây tươi, cà phê và đồ uống có cồn...

Thực khách Hoàng Long không quá ấn tượng về đồ uống, tuy nhiên đánh giá địa điểm này lý tưởng cho những ai thích chụp hình.


Nhà Thơm

Tam Đảo, quận 10

Coffee .  Việt Nam .  8-00h .  Từ 45.000 đồng/món

Lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích châu Âu, Nhà Thơm là một trong những điểm hẹn thu hút các bạn nữ bởi cách decor tỉ mỉ, chăm chút với nhiều góc chụp trong nhà và ngoài trời.

Quán phục vụ chủ yếu các loại trà trái cây, sắc màu kích thích vị giác. Trà cam dâu đỏ, ổi đỏ, lựu thạch bưởu, trà thơm dâu hay trà vải dưa hấu... đều là các gợi ý đáng thử.

Yến Vy cho rằng quán trang trí đẹp, không gian ấm cúng. Tuy nhiên, quán bày trí khá nhiều đồ trong khi diện tích bên trong hạn chế nên có thể hơi ngộp với một số người.


Nhâm Cafe

Hòa Hưng, quận 10

Coffee .  Việt Nam .  24/7 .  Từ 40.000 đồng

Ngoài những gam màu xanh đỏ truyền thống, nhiều quán xá tại TP.HCM còn tân trang không gian Giáng sinh với những concept sáng tạo. Nổi bật trong số đó là ý tưởng trang trí cây thông Noel bằng sách.

Quán nằm trong một con hẻm rộng rãi, gây ấn tượng bởi căn biệt thự phủ đầy cây xanh và không khí yên tĩnh phù hợp làm việc, đọc sách. Các mảng tường màu gạch cũ theo phong cách thiết kế Industrial. Ghế ngồi thoải mái, bố trí phù hợp cho nhiều nhóm khách. Quầy sách cũ lớn dọc góc cầu thang là điểm nhấn cho toàn cảnh.

Thực đơn của tiệm gồm nhóm thức uống đặc biệt như cam cà phê, sữa chua xoài, matcha latte, trà trái cây gồm trà vải khúc bạch, trà cam dâu đỏ, trà ổi hồng, trà việt quất hay trà sữa, nước ép, cà phê truyền thống.

Tiệm còn có quầy bánh ngọt để mọi người nạp thêm năng lượng cho buổi chụp ảnh hay học tập.


Thành Cafe

Nhiêu Tứ, Phú Nhuận

Coffee .  Việt Nam .  24/7 .  40.000-60.000 đồng

Cũng là quán cà phê gây ấn tượng với chiếc cầu thang cùng kệ sách khổng lồ, địa điểm này sở hữu không gian rộng rãi 3 tầng với hơi hướm cổ tích đan xen nét cổ điển.

Tiệm mở 24/7, phù hợp cho những ai muốn học tập, chạy deadline và tận hưởng bầu không khí Giáng sinh mà không thích đến những nơi tụ tập check-in quá náo nhiệt. Bầu không khí nơi đây khá yên tĩnh, thư giãn.

Nói về trải nghiệm cá nhân, Bảo Trân nhận xét quán nằm trên con đường nhỏ, ban đầu hơi khó tìm. Lối vào chỗ gửi xe nhỏ, bù lại anh bảo vệ hỗ trợ dắt xe nhiệt tình. Không gian được thiết kế kiểu vintage, nhẹ nhàng, ánh sáng có phần dịu, hơi tối. Diện tích quán không quá rộng. Menu đồ uống ít món, chất lượng nước chưa nổi bật nhưng cách trang trí món hấp dẫn. Theo Bảo Trân, bạn nên đi sớm để có chỗ ngồi ưng ý.

Trong khi đó, một số khách khác cho rằng Wi-Fi hơi yếu, chưa đáp ứng được nhu cầu chạy deadline của đại đa số khách hàng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Quán cà phê vỉa hè lên ngôi khi TP.HCM bớt nóng

Khác với không gian có khép kín, khung cảnh mát mẻ, thoáng đãng tại các tiệm cà phê vỉa hè với đôi ba chiếc ghế ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ tại TP.HCM.

5 quán cà phê 'chill hết nấc' cho mùa hồng chín ở Đà Lạt

Mùa hồng thường bắt đầu từ tháng 9 đến hết tháng 12. Đến Đà Lạt mùa này, thực khách có thể ngắm và hái hồng chín tại các quán cà phê ở trung tâm lẫn ngoại ô thành phố.

'Ngáp ngắn ngáp dài' đi cà phê từ 5h sáng ở Đà Lạt

Lần đầu đặt cửa hàng ở Đà Lạt, một thương hiệu cà phê gây chú ý khi mở cửa từ 5h sáng. Địa điểm này cũng bổ sung vào menu món sữa đậu nành - thức uống nổi tiếng của Đà Lạt.

Duoc mat voi Michelin hinh anh

Được mất với Michelin

0

Cơ hội, đó là thứ không thể phủ nhận khi một nhà hàng được Michelin Guide vinh danh. Nhưng kèm theo đó là áp lực để phục vụ những thực khách phổ thông ngày càng sành sỏi.

Khánh Vân

Bạn có thể quan tâm