Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đột nhập' xưởng sản xuất của Aston Martin

Khó ai ngờ nơi sản sinh ra những chiếc One-77 hay Vantage nổi tiếng lại tọa lạc ở một địa điểm xanh và thơ mộng đến thế.

'Đột nhập' xưởng sản xuất của Aston Martin

Khó ai ngờ nơi sản sinh ra những chiếc One-77 hay Vantage nổi tiếng lại tọa lạc ở một địa điểm xanh và thơ mộng đến thế.

>>Xe mui trần mới của Aston Martin chính thức lộ diện
>>SUV hạng sang của Aston Martin có thể ra mắt trong năm tới

 
Trụ sở chính của Aston Martin đặt tại Gaydon (Anh). Tại đây, hãng xe sang nước Anh được làm hàng xóm với Land Rover, bên cạnh đó là bảo tàng xe hơi lớn nhất của Anh, Heritage Motor Center.
Khách tham quan sẽ có cảm giác sắp bước vào một lâu đài cổ hoặc đang lạc giữa một khu du lịch sinh thái, hơn là trụ sở một hãng sản xuất xe hơi.
Khi tiến vào bên trong khuôn viên nhà máy, khách tham quan sẽ bị ấn tượng với những mẫu xe được trưng bày, có thể thấy nổi bật ở đây là một chiếc Vantage mạ chrome "đậu" ngay ngắn trên bãi đá.
Nhà máy của Aston Martin được thiết kế với những hình khối vuông vức.
Ở sảnh chính của nhà máy trưng bày khá nhiều mẫu xe của hãng, trong đó có chiếc Cygnet đặt ngay gần với bàn lễ tân.
Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về nhà máy, khách tham quan sẽ được một chuyên viên của hãng tiếp đón bằng một chầu trà và bánh qui, đúng với phong cách lịch lãm của người Anh.
Khi tiến sâu vào bên trong nhà máy, khách tham quan sẽ thấy dọc theo hành lang trưng bày nhiều mẫu xe gắn với lịch sử của hãng, cùng với đó là các tấm ảnh được gắn trên tường, ghi lại quá trình phát triển của Aston Martin.
Khu vực sản xuất đầu tiên khách được dẫn đến chính là nơi sản xuất các sản phẩm da bọc nội thất xe. Tại đây, toàn bộ phần da bọc ghế, bảng táp lô... đều được may tỉ mỉ theo những màu sắc tiêu chuẩn hoặc theo màu đặt trước của khách hàng.
 
Nơi tham quan tiếp theo là khu vực sản xuất thân xe. Quy trình cơ bản để sản xuất một chiếc xe là khung gầm, lắp các panel thân xe (màu trắng), sơn phủ, sơn hoàn thiện các panel, lắp ráp, thực hiện các chi tiết trang trí thủ công.
 
 Lắp ráp panel thân xe vào bộ khung. Hầu hết, các mẫu xe của Aston Martin đều được gia công và lắp ráp thủ công. Để hoàn thiện một chiếc Vantage hay DB9, họ cần phải bỏ ra 200 giờ lao động.
Lắp đặt hệ thống treo.
Tiến hành lắp "trái tim" cho xe.
Bước kiểm tra chất lượng cuối cùng. Tại bước này, những chi tiết trên xe sẽ được các kỹ sư lành nghề của Aston Martin kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ. Mọi lỗi phát hiện đều ngay lập tức được ghi lại, và chuyển ngược vào khu vực sửa chữa.
Sau khi vượt qua nhiều bước thử nghiệm, kiểm tra khắt khe, những chiếc xe đủ tiêu chuẩn xuất xưởng sẽ được gắn logo.

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm