Tin mới vụ cảng TP.HCM dừng đón tàu du lịch
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam kiến nghị Bộ Xây dựng tiếp tục cho phép thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải (TP.HCM) từ nay đến hết năm.
801 kết quả phù hợp
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam kiến nghị Bộ Xây dựng tiếp tục cho phép thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải (TP.HCM) từ nay đến hết năm.
Cảng Cái Mép - Thị Vải dừng đón tàu du lịch từ tháng 10 khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành lao đao, cảnh báo khả năng hủy chuyến, đưa TP.HCM ra khỏi hành trình du lịch khu vực châu Á.
Từ nay đến cuối năm, Quảng Ninh sẽ tổ chức các sự kiện văn hóa trong chuỗi sự kiện kích cầu vừa công bố, góp phần thu hút du khách và lan tỏa sức nóng tới các dự án bất động sản.
Dự án đường Long Sơn - Cái Mép dự kiến hoàn thành cuối năm nay, qua đó kết nối khu công nghiệp dầu khí với cảng biển nước sâu, thúc đẩy logistics và kinh tế - xã hội TP.HCM.
Sau khi mở rộng địa giới, TP.HCM bước vào giai đoạn kiến trúc lại không gian phát triển, với định hướng "3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột".
Theo TS Nguyễn Thành Phong, TP.HCM đang đứng trước cơ hội lịch sử để tái cấu trúc mô hình đô thị, đưa thành phố trở thành siêu đô thị năng động, thông minh và giàu bản sắc.
Sau khi hợp nhất với Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương, TP.HCM trở thành siêu đô thị có biển, mở ra cơ hội định hình lại bản đồ du lịch phía Nam.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Thời gian qua, công trường Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (tên thương mại Vinhomes Green Paradise) rầm rộ hàng trăm máy móc, sà lan bơm, hút cát hoạt động liên tục.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Vingroup đề xuất TP.HCM chấp thuận nghiên cứu tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT, nhằm tăng kết nối liên vùng và thúc đẩy phát triển hạ tầng.
Đến sáng 28/9, bão số 10 cách Đà Nẵng khoảng 150 km, sức gió mạnh cấp 12 giật 15, di chuyển nhanh, gây nguy cơ rủi ro thiên tai cấp 4.
Bão số 10 (Bualoi) được dự báo đổ bộ đúng thời điểm triều cường khiến nước dâng cao từ Bình Định đến Hà Tĩnh. Các chuyên gia nhận định đây là cơn bão di chuyển nhanh bất thường.
Bão số 10 di chuyển rất nhanh, gió giật cấp 15, được đánh giá mang tính chất "đa thiên tai" với nguy cơ mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt ven biển.
Bão Bualoi đã đi vào Biển Đông tối 26/9, trở thành cơn bão số 10 trong năm với tốc độ di chuyển gần gấp đôi bão thường, sức gió mạnh cấp 12-13, giật cấp 16.
Với vận tốc tới 40 km/h, gấp đôi nhiều cơn bão khác, bão Bualoi dự kiến mạnh cấp 13 khi áp sát Bắc Trung Bộ, gây mưa cực đoan và sóng cao 10 m trên Biển Đông.
Sáng 25/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV với cử tri phường Bà Rịa, Tam Long và Long Hương.
Một số khách sạn ở khu du lịch Bãi Cháy thu dọn đồ đạc và chèn chống cửa kính trước khi bão Ragasa đổ bộ vào đất liền khu vực tỉnh Quảng Ninh.
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều 24/9, siêu bão số 9 Ragasa sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến khu vực vịnh Bắc Bộ, nhiều địa thực hiện phương án ứng phó.