Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du học sinh Việt gợi ý thực đơn món ăn dân dã, chuẩn vị quê nhà

Không phải vắt óc suy nghĩ hôm nay ăn gì, bạn có thể tham khảo thực đơn món ngon dân dã, giàu dinh dưỡng lại đẹp mắt của một du học sinh Việt đang học tập và làm việc tại Mỹ.

mon an Viet Nam anh 1

Với cách làm đơn giản, không cầu kỳ, các món cá kho, canh chua và khổ qua là thực đơn mà Quỳnh Anh, du học sinh Việt tại Mỹ, thường xuyên nấu trong các bữa cơm xa nhà. Thực đơn món không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tươm tất, đủ dinh dưỡng.

mon an Viet Nam anh 4
Thịt kho tàu kết hợp canh bí thịt bằm dễ nấu, không tốn nhiều thời gian là thực đơn đưa cơm, đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng. Bữa ăn khá phù hợp với người bận rộn, sống một mình. Quỳnh Anh chủ yếu mang gia vị từ Việt Nam sang và tìm mua nguyên liệu nấu ăn ở các khu chợ châu Á, chợ Tàu.
Ngoài thời gian cuối tuần gặp gỡ bạn bè, trải nghiệm ẩm thực ở đất nước đang sống, 9X vẫn duy trì thói quen nấu ăn mỗi ngày. Bữa ăn dân dã với canh chua tôm dứa mọc, tôm luộc bóc vỏ, thịt ram tôm và cà pháo đậm hương vị quê nhà là gợi ý đầy đủ dinh dưỡng, đổi vị bạn có thể tham khảo.
mon an Viet Nam anh 5
Thực đơn mâm cơm tươm tất tiếp theo là thịt băm sốt cà chua, gà lọc xương ram gừng sả, cá hồi kho hành và canh bí nước xương gà. Chỉ với các nguyên liệu quen thuộc, bạn có thể biến tấu và sáng tạo thành các món ăn ngon mắt, lạ miệng hơn. "Thời gian chuẩn bị và nấu ăn của mình dao động khoảng 30 phút đến 2 giờ tuỳ mức độ phức tạp của từng món ăn", Quỳnh Anh cho biết.
Công thức muối kim chi đúng chuẩn Hàn Quốc Kim chi được mệnh danh là linh hồn ẩm thực của Hàn Quốc. Nhiều người yêu thích món ăn này bởi hương vị thơm ngon và có thời gian bảo quản lâu dài.

Bánh kem cầu kỳ giá 75 triệu đồng ở TP.HCM

Những chiếc bánh kem đẹp mắt, sống động sở hữu mức giá đắt đỏ vẫn được thực khách ưa chuộng nhờ giá trị nghệ thuật, đầu tư thời gian và mang nhiều cảm xúc của người thực hiện.

Bánh kem tạo hình virus corona giá 1,4 triệu ở TP.HCM

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều món ăn lấy cảm hứng từ virus SARS-CoV-2 được ra đời. Đầu bếp tại TP.HCM cho ra lò chiếc bánh kem độc đáo thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Vũ Quỳnh Anh - Thảo Ly

Bạn có thể quan tâm