Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách 'mắc kẹt' vì sạt lở trên đèo Mã Pì Lèng

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở nghiêm trọng trên cung đường du lịch nổi tiếng như Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang khiến không ít khách du lịch bị mắc kẹt.

Ha Giang anh 1

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang liên tục xảy ra mưa lớn, khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng.

Ha Giang anh 2

Đặc biệt, tại khu vực đèo Mã Pì Lèng - một trong những cung đường du lịch nổi tiếng Hà Giang (nằm trên quốc lộ 4C, thuộc xã Pải Lủng và Pả Vi, huyện Mèo Vạc ), mưa lớn đã khiến đất đá từ trên núi đổ xuống đường, làm giao thông gián đoạn.

Ha Giang anh 7

Tương tự Mai Hoa, không ít khách du lịch cũng đang "mắc kẹt" tại Hà Giang, vì sạt lở khiến một số tuyến xe về Hà Nội bị gián đoạn.

Ha Giang anh 8

Nhận thấy khó khăn của du khách, nhiều homestay trên địa bàn Hà Giang quyết định cho thuê phòng, và nấu ăn miễn phí cho du khách mắc kẹt do tắc đường.

Ha Giang anh 11

Trong khi đó, anh Hoàng Trọng Minh (huyện Bắc Quang) đã dùng chiếc xe ben của mình thực hiện những chuyến xe 0 đồng để chở du khách và đồ đạc đến địa điểm an toàn.

Ha Giang anh 12

Liên quan đến tình trạng mưa lũ, lãnh đạo huyện Mèo Vạc cho biết mặc dù thời tiết hiện tại đã tạnh mưa, quanh khu vực đèo Mã Pì Lèng vẫn đối diện với nguy cơ sạt lở cao. Huyện này đã triển khai di dời dân để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản.

Ha Giang anh 15

Du khách đang ở Hà Giang những ngày này cần theo dõi tình hình thời tiết, cập nhật thông tin từ các đơn vị lữ hành và tour, để biết được những điểm có nguy cơ sạt lở.

Ha Giang anh 16

Đặc biệt, cần hạn chế di chuyển khi trời mưa lớn, đi qua địa điểm nước chảy mạnh cần lập tức quay lại nơi ở. Bởi do địa hình Hà Giang nhiều đồi núi cao và dốc, khi mưa lớn sẽ dễ gây ra sạt lở đất, đá.

Ha Giang anh 17
"Hà Giang sắp chuyển sang đông nên hi vọng mưa lũ sẽ giảm bớt, để du khách có thể đến Hà Giang du lịch nhiều hơn. Bởi đến hẹn lại lên, từ cuối tháng 10 đến tháng 11 dương lịch hàng năm, là khoảng thời gian hoa tam giác mạch ở Hà Giang nở rộ nhất, và cũng là lúc du khách lên đây tham gia Lễ hội Hoa tam giác mạch nhộn nhịp nhất", anh Mạnh Tour nói.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

'Ngáp ngắn ngáp dài' đi cà phê từ 5h sáng ở Đà Lạt

Lần đầu đặt cửa hàng ở Đà Lạt, một thương hiệu cà phê gây chú ý khi mở cửa từ 5h sáng. Địa điểm này cũng bổ sung vào menu món sữa đậu nành - thức uống nổi tiếng của Đà Lạt.

https://tienphong.vn/nhieu-du-khach-mac-ket-vi-cung-duong-du-lich-ma-pi-leng-sat-lo-post1678394.tpo

Kim Thảo - Ảnh: Mạnh Tour/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm