Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Dùng Corolla Cross HV, tôi hoàn toàn bị chinh phục

Mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV hạng C có phiên bản hybrid, sản phẩm toàn diện của hãng xe Nhật Bản khi được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu.

Mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV hạng C có phiên bản hybrid, sản phẩm toàn diện của hãng xe Nhật Bản khi được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu.

Phân khúc SUV hạng C được dự đoán sôi động hơn trong năm 2021 khi có thêm nhiều lựa chọn cho người dùng, một trong số đó là Toyota Corolla Cross. Ra mắt từ tháng 8/2020, mẫu SUV này đã nhanh chóng tạo được vị thế riêng với doanh số bán kỷ lục 5.916 xe bán ra trong vòng 5 tháng. Thành công của mẫu xe đến từ thiết kế trẻ trung, bắt mắt, trang bị tiện nghi, an toàn nổi bật và giá bán đa dạng cho cả 3 phiên bản.

Anh Nguyễn Quang Học (David Học), đang làm việc tại Zen Funs Group, TP.HCM đã đặt mua phiên bản cao cấp nhất của Toyota Corolla Cross ngay khi xe vừa được giới thiệu. Sau một thời gian sử dụng, anh Học hoàn toàn bị thuyết phục bởi những gì mà chiếc xe mang lại, đó là khả năng lái ổn định, hiệu suất động cơ tốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Corolla Cross được xây dựng trên nền tảng TNGA-C. Xe có 3 phiên bản là 1.8G, 1.8V và 1.8HV với giá bán lần lượt là 720 triệu, 820 triệu và 910 triệu đồng. Mẫu SUV này được hãng định vị giữa phân khúc SUV hạng B và C, tiệm cận C.

Là phiên bản cao cấp nhất, Corolla Cross 1.8HV được trang bị động cơ hybrid, nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn. Đây cũng chính là yếu tố thu hút người dùng, như anh Nguyễn Quang Học là một ví dụ.

Theo anh Học, các hãng khác cũng có xe hybrid nhưng đồng nghĩa với giá bán cao. Chính vì thế trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng, Toyota Corolla Cross là lựa chọn lý tưởng.

“Tôi từng có thời gian học tập và làm việc tại Nhật Bản nên cũng yêu mến các mẫu xe đến từ đất nước này. Trong phân khúc, có một mẫu xe Hàn Quốc khác rất cạnh tranh, nhiều lựa chọn là Kia Seltos. Nhưng riêng về động cơ, Corolla Cross có nhiều sự khác biệt. Độ tuổi của tôi không quá trẻ, có thể Camry sẽ phù hợp hơn, nhưng tôi chọn Corolla Cross bởi đây là mẫu xe thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu”, anh Học chia sẻ thêm.

Có thể nói, Toyota Corolla Cross là mẫu xe hiện đại khi được trang bị công nghệ hybrid tự sạc điện. Sức mạnh của phiên bản Corolla Cross HV đến từ động cơ xăng 1.8L (97 mã lực, 142 Nm), kết hợp động cơ điện (53 mã lực, 163 Nm), cho công suất tối đa 169 mã lực. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp CVT.

Với việc trang bị động cơ hybrid thực thụ cho mẫu Corolla Cross, Toyota trở thành hãng xe tiên phong đưa “động cơ xanh” đến gần hơn với người dùng Việt Nam, đặc biệt là ở nhóm xe bình dân. Có 4 lợi ích cơ bản khi nói đến động cơ hybrid, đó là tiết kiệm nhiên liệu, mức xả thải thấp, vận hành mạnh mẽ nhưng âm thanh êm ái. Đặc biệt, xe hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng thải CO2 từ 1,5 đến 2 lần so với động cơ đốt trong.

Động cơ điện trên Corolla Cross HV sử dụng năng lượng từ pin, có thể tự sạc (không cần cắm điện ngoài). Khi vận hành ổn định ở dải tốc độ thấp, động cơ điện sẽ được kích hoạt. Nếu xe cần gia tốc tức thời hoặc pin dần cạn, động cơ xăng sẽ vận hành thay động cơ điện. Lúc này, pin sẽ được sạc.

Công nghệ tự sạc là chức năng đáng chú ý trên Corolla Cross HV. Nguồn năng lượng dư thừa trong quá trình vận hành như lực phanh, đà xuống dốc… sẽ được chuyển sang năng lượng điện và nạp cho pin. Điều này giúp Corolla Cross dễ tiếp cận khách hàng hơn, không đòi hỏi phải có trạm sạc riêng hay bảo dưỡng khác biệt.

“Khả năng tiết kiệm xăng, tiết kiệm thời gian đổi xăng và sự mạnh mẽ của tuabin điện kết hợp với động cơ đốt trong là những gì khiến tôi hài lòng nhất. Tôi đã từng đi xuyên Việt với xe máy xăng và phải đổ xăng rất nhiều. Tôi cũng đã trải nghiệm xe máy dầu, chúng tiết kiệm nhưng cũng không thể sánh với động cơ hybrid. Bên cạnh đó, hiệu suất của xe hybrid rất tốt, mỗi cú đạp ga tăng tốc giống như một mãnh hổ”, anh Quang Học chia sẻ.

Toyota anh 1

“Tôi đổ xăng 500.000 đồng để đạt đầy bình và đi từ TP.HCM - Vũng Tàu - Đà Lạt, khoảng 758 km. Khi đi đường đèo, đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,8 lít/100 km, ở đường hỗn hợp là khoảng 4 lít/100 km và đường cao tốc là 4,3 lít/100 km. Có thể do tôi lái chưa đều chân ga, nhưng đã có một số bạn đã thử và mức tiêu hao chỉ khoảng 3,8 lít/100 km”, anh Học cho biết.

Bên cạnh đó, độ bền của động cơ hybrid khá cao, chính sách bảo trì bảo dưỡng động cơ trong nhiều năm với chi phí không còn đắt đỏ như trước cũng là một điểm đáng quan tâm.

“Ở Việt Nam chưa có mẫu xe giá rẻ nào được trang bị động cơ hybrid, nhưng ở nhóm cao cấp hơn thì đã có, trong tầm giá 1 tỷ đồng là chấp nhận được. Nếu tìm hiểu kỹ sẽ thấy động cơ hybird rất bền, trước đây pin khá đắt, nhưng giờ giá trị pin chỉ khoảng 1/10 của xe. Thời gian bảo hành cũng nhiều năm, tôi thấy khá hợp lý”, anh Quang Học nhận định.

Yếu tố khác giúp Corolla Cross trở thành cái tên “hot” ngay từ thời điểm ra mắt chính là trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn. Trong đó nổi bật là hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS) có trên 2 phiên bản Corolla Cross cao cấp nhất.

Đây là mẫu xe Toyota đầu tiên tại thị trường Việt Nam sở hữu gói an toàn này. TSS bao gồm các tính năng như cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình chủ động và đèn pha tự động. Hệ thống này hoạt động nhờ các camera và radar đặt quanh xe, giúp phát hiện các tình huống bất ngờ khi vận hành.

Toyota anh 2

Ngay sau khi nhận xe, anh Nguyễn Quang Học đã thực hiện hành trình xuyên Việt cùng Corolla Cross HV để cảm nhận rõ hơn về những công nghệ có trên xe. Chiếc xe hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng ban đầu của chủ nhân và phát huy tối đa những thế mạnh.

Không dừng lại ở động cơ tiết kiệm và hệ thống an toàn, Corolla Cross còn được trang bị nhiều công nghệ và tiện nghi bên trong nội thất. Với mong muốn đặt nền móng công nghệ trên xe bình dân, Corolla Cross tại Việt Nam sở hữu đầy đủ option như bản quốc tế.

Vì giá bán, phần lớn mẫu xe về Việt Nam đều bị cắt bớt option, nhưng Corolla Cross là một ngoại lệ. Điều này cho thấy mẫu SUV hạng C sẽ là “quân bài chiến lược” của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam.

Bước vào bên trong, điểm phân biệt dễ nhận thấy nhất giữa 1.8HV với 2 phiên bản còn lại là nút nhấn khởi động màu xanh dương thay vì màu đen. Màn hình tốc độ là loại điện tử hoàn toàn với kích thước 7 inch, lớn hơn 2,3 inch so với 1.8H và 1.8G.

Anh Quang Học nhận định: “Việc cầm lái nhẹ nhàng, bứt tốc tốt, nhiều tiện nghi, có TSS, Toyota Corolla Cross hoàn toàn làm hài lòng nhiều tín đồ yêu công nghệ và an toàn.”.

“Tôi nghĩ sẽ có nhiều người dùng sau khi mua xe sẽ nâng cấp thêm loa gầm ghế, màn hình, đề nổ từ xa, đá mở cốp và cam đa nhiệm. Nhưng với tầm giá dưới 1 tỷ đồng, tôi thực sự hài lòng với Corolla Cross HV và dễ dàng cho mẫu xe này điểm cao”.

Trước đây Toyota vốn nổi danh với "ăn chắc mặc bền", và Corolla Cross bên cạnh những giá trị truyền thống còn có thiết kế thể thao trẻ trung, công nghệ tiên tiến đang tiến dần đến vị trí dẫn đầu phân khúc. Với 3 phiên bản và tầm giá dưới 1 tỷ đồng, cùng những trang bị và công nghệ hàng đầu, Corolla Cross sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe gia đình, có thể dùng hàng ngày, an toàn và chi phí sử dụng kinh tế.

Toyota Safety Sense hỗ trợ người lái thế nào?

Trang bị gói công nghệ Safety Sense, những mẫu xe của Toyota tại Việt Nam an toàn và hiện đại hơn.

Toyota ban ra hon 72.000 xe trong nam 2020 hinh anh

Toyota bán ra hơn 72.000 xe trong năm 2020

0 49

Hơn 72.136 xe bán ra thị trường, trong đó có những mẫu mới, xe “xanh”, ứng dụng công nghệ an toàn hàng đầu, cho thấy nỗ lực của Toyota Việt Nam trong một năm nhiều biến động.

Toàn Thiện - Hà Mỹ Giang

Đồ họa: Hoa Tùng Nhiên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm