Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng mong có cơ ngực đẹp khi bạn hít đất sai cách

Hít đất là động tác đơn giản, không cần dụng cụ hỗ trợ và có thể thực hiện ở mọi nơi. Nhưng nhiều người vẫn không quan tâm đến kỹ thuật, dẫn đến làm sai và giảm hiệu quả bài tập.

hit dat anh 1
Hít đất không những là dành riêng cho nhóm cơ ngực mà còn tác động đến những nhóm cơ khác như vai và tay sau. Nhiều người ưa thích động tác này vì nó giúp tăng cường và bổ sung sức mạnh cho toàn cơ thể đồng thời dễ dàng thực hiện, phù hợp để khởi động trước khi bước vào buổi tập. Ảnh: Men's Journal.
hit dat anh 2
Để thực hiện đúng cách, bạn hãy đặt 2 tay chống cố định trên sàn đồng thời giữ chân chắc chắn sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng. Sau đó chậm rãi hạ phần thân trên xuống chạm mặt đất và nâng cơ thể về vị trí ban đầu (lúc này nên làm nhanh và siết chặt cơ ngực sẽ hiệu quả hơn). Bạn nên chú ý hít vào khi hạ người và thở ra khi đẩy tay lên, thực hiện 10 cái khi mới bắt đầu và tăng số lần theo thời gian. Ảnh: CrossFit.
hit dat anh 3
Nếu tay bạn còn yếu, chưa đủ sức để nâng cả cơ thể, bạn chỉ cần giữ nguyên phần tay và để phần thân dưới được chống bằng đầu gối. Tuy nhiên, tư thế này sẽ không tạo nhiều áp lực lên cơ ngực và bạn sẽ phải thực hiện nhiều lần hơn để đạt hiệu quả nên chỉ được khuyến khích trong thời gian đầu. Ảnh: Goeff Sa Joe.

Điểm chung của dàn sao nam da màu trên thảm đỏ Billboard là gì?

Những nghệ sĩ da màu đã cùng nhau thể hiện tinh thần hip-hop bằng cách diện trang phục đặc trưng cùng phụ kiện xích to bản trên thảm đỏ Billboard 2019.










Thế Hoàng

Bạn có thể quan tâm