Đại biểu chất vấn Bộ trưởng GTVT về cao tốc 34.500 tỷ xuống cấp
"Cử tri rất lo lắng về chất lượng của cao tốc. Trách nhiệm của Bộ trưởng và giải pháp trong vấn đề này như thế nào?", đại biểu Phạm Thị Thu Trang (Quảng Ngãi) hỏi.
180 kết quả phù hợp
Đại biểu chất vấn Bộ trưởng GTVT về cao tốc 34.500 tỷ xuống cấp
"Cử tri rất lo lắng về chất lượng của cao tốc. Trách nhiệm của Bộ trưởng và giải pháp trong vấn đề này như thế nào?", đại biểu Phạm Thị Thu Trang (Quảng Ngãi) hỏi.
Yêu cầu các mạng xã hội quốc tế tuân thủ pháp luật Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định trung tâm quốc gia giám sát an toàn thông tin trên không gian mạng đọc được 100 triệu tin mỗi ngày để đánh giá, phân loại...
'Quy định đuổi học sinh viên bán dâm do cán bộ ý thức kém đưa lên'
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, quy định đuổi học sinh viên bán dâm 4 lần do cán bộ năng lực hạn chế, ý thức trách nhiệm kém đưa lên. Bộ đã xử lý, bỏ khỏi dự thảo thông tư.
Đuổi học sinh viên bán dâm và những văn bản gây tranh cãi của Bộ GD&ĐT
Trước đề xuất sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học, nhiều dự thảo, dự án của Bộ GD&ĐT gây tranh cãi hoặc vừa đưa ra đã... thu về, khiến dư luận bức xúc.
'Niềm tin của xã hội với giáo dục đang giảm mạnh'
Theo TS Hoàng Ngọc Vinh, phiếu tín nhiệm thấp của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phản ánh khách quan niềm tin của Quốc hội và xã hội với giáo dục.
Chương trình tiếng Anh mới là bản sao đề án cũ?
Nếu Đề án Ngoại ngữ 2020 được xem là thất bại vì không đạt mục tiêu, dự thảo môn tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông mới tiếp tục đặt ra mục tiêu trên trời.
Thủ tướng Việt Nam và Nhật Bản họp báo chung
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Nhật Bản nhất trí tăng cường phối hợp hơn nữa trong các vấn đề khu vực và quốc tế, trong đó có vấn đề bán đảo Triều Tiên và Biển Đông.
'Dự thảo giáo viên đánh học sinh bị phạt 30 triệu đồng không hợp lý'
Thầy Nguyễn Quốc Bình cho hay mức xử phạt cao nhất lên tới 30 triệu đồng với hành vi xâm phạm thân thể người học là cao và không phù hợp.
'Bộ GD&ĐT ôm đồm sách giáo khoa dẫn đến tiêu cực'
TS Lê Viết Khuyến cho rằng khi làm sách giáo khoa mới, Bộ GD&ĐT hãy tách khỏi tư cách chủ quản của NXB Giáo dục Việt Nam - đơn vị độc quyền in sách giáo khoa nhiều năm qua.
Bộ GD&ĐT đề xuất đổi học phí thành 'giá dịch vụ đào tạo'
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Giáo dục đại học đề xuất đổi quy định học phí thành giá dịch vụ đào tạo. Tuy nhiên, cơ quan thẩm tra không tán thành.
Luật Giáo dục sửa đổi quy định cấm xúc phạm nhà giáo
Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, bổ sung một số điều quy định trách nhiệm của gia đình trong phối hợp giáo dục học sinh; tôn trọng, không được xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhà giáo.
Yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới cao hơn trình độ học sinh
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, việc thực nghiệm chương trình giáo dục phổ thông lần đầu được thực hiện ở nước ta. Ban soạn thảo sẽ sửa để chương trình nhẹ nhàng hơn, phù hợp học sinh.
Tranh cãi viết i hay y diễn ra trong nhiều thập kỷ
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, cách viết i hay y ngoài sự thuận lợi, còn phụ thuộc vào yếu tố văn hóa, thẩm mỹ.
Tạo cơ sở pháp lý thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục
Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 22, chiều 12/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.
Vì sao cần thay đổi chuẩn chính tả tiếng Việt?
Theo PGS Phạm Văn Tình, quy định chính tả hiện tại về tên riêng, tên địa lý nước ngoài, tiếng dân tộc đang làm phức tạp vấn đề, mất thời gian của người học.
Chuẩn chính tả tiếng Việt mới sẽ thay đổi như thế nào?
Sách giáo khoa mới sẽ có sự thống nhất về chuẩn chính tả trong cách viết tên riêng Việt Nam và tên riêng nước ngoài, cách đặt dấu thanh.
Mỗi trường cần có phòng học chức năng riêng cho môn Âm nhạc
Dự thảo chương trình sách giáo khoa mới các môn học đã được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Bộ môn Âm nhạc cũng có khá nhiều đổi mới.
Cả xã hội mong chờ sự thay đổi từ chương trình giáo dục mới
Có lẽ từ khóa về giáo dục được nhắc nhiều nhất trong năm 2017 là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể với nhiều quan điểm, trăn trở.
Giáo viên lo lắng trước đổi mới
Chương trình giáo dục phổ thông mới được đánh giá là có sự chuyển hướng từ tiếp cận nội dung sang phát triển năng lực người học.
Hoạt động trải nghiệm: Tăng thực tiễn, giảm lý thuyết trong giáo dục
Hoạt động trải nghiệm trong dự thảo chương trình Giáo dục phổ thông mới đang là nội dung thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.