Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời 2021 và chỉ giữ lại biến thể Plaid. CEO Tesla chỉ nói ngắn gọn rằng Model S Plaid là đã đủ tốt.
Theo thông tin trước đó, Plaid+ là phiên bản cao cấp nhất của Model S với phạm vi hoạt động tối đa gần 840 km (520 dặm) cùng khả năng tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây.
Thông số này tốt hơn bản Plaid với quãng đường 630 km (390 dặm) và thời gian tăng tốc 0-96 km/h mất 1,99 giây. Hai mẫu xe điện này được trang bị 3 động cơ với tổng công suất 1.020 mã lực.
![]() |
Chuyên trang xe điện Electrek đã liên hệ với Elon Musk để tìm hiểu lý do loại bỏ bản Plaid+ khỏi danh mục sản phẩm. Câu trả lời của tỷ phú người Mỹ là vì phạm vi di chuyển nhiều hơn 640 km (400 dặm) không thực sự cần thiết.
Điểm khác biệt chính của bản Plaid+ vốn chỉ là khả năng chạy xa vượt trội, nhưng hầu như sẽ không có người lái nào di chuyển liên tục hơn 600 km. Họ sẽ phải nghỉ ngơi, tìm chỗ nghỉ chân hoặc ăn uống... Khi đó xe có thể được sạc thêm điện và tiếp tục di chuyển.
Thực tế, mẫu xe điện dân dụng đang có phạm vi hoạt động tốt nhất chính là Model S với bản Long Range. Thông số vận hành lý thuyết của mẫu xe là 660 km (412 dặm).
Được biết, đã có nhiều khách hàng đặt trước cho Model S Plaid+, có thể họ sẽ được Tesla chuyển sang nhận phiên bản khác. Hiện tại, mức giá khởi điểm của Tesla Model S Plaid là gần 120.000 USD, trong khi bản Long Range có giá từ 79.990 USD.
Phác thảo Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ Cybertruck
Bản thiết kế Tesla Cybercoupe lấy cảm hứng từ chiếc bán tải điện của Tesla, kết hợp cùng phong cách của những mẫu siêu xe ở thập niên 1970.
Bị điều tra vì khoe video đua Tesla với Toyota Supra lên mạng xã hội
Dù video đã bị xóa, cảnh sát vẫn xác định được danh tính người lái chiếc Tesla Model 3 trên phố với vận tốc 170 km/h.
Maserati MC20 hóa thân thành siêu phẩm độc nhất thế giới GFG Peralta S
Được phát triển trên nền tảng Maserati MC20, GFG Style Peralta S có thiết kế lấy cảm hứng từ huyền thoại Maserati Boomerang từ những năm 1970.