Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Emily Blunt mới là ngôi sao của ‘Cuộc chiến luân hồi’

Dù phải xuất hiện bên cạnh tài tử Tom Cruise nhưng kiều nữ không hề bị lép vế. Thậm chí, nhiều khán giả còn cho rằng Emily Blunt mới là ngôi sao sáng nhất của “Edge of Tomorrow”.

Cho dù có doanh thu không ấn tượng tại thị trường Bắc Mỹ trong tuần đầu ra mắt, bom tấn Edge of Tomorrrow vẫn nhận được nhiều lời ngợi khen từ giới phê bình. Tài tử Tom Cruise duy trì mô-típ nhân vật hành động đã gắn liền với tên tuổi của anh trong thời gian qua khi thủ vai chính William Cage. Trong phim, anh chạy nhảy, đấu súng, chiến đấu lại các thế lực ngoài hành tinh với bộ giáp xương đầy ấn tượng.

Emily Blunt có một màn lột xác ngoạn mục trong bom tấn Edge of Tomorrow.

Tuy nhiên, tài tử không phải là ngôi sao duy nhất chiếm lĩnh màn ảnh khi khán giả còn được chứng kiến màn lột xác ngoạn mục của Emily Blunt. Vốn quen thuộc với những vai diễn nhẹ nhàng, nữ tính như Emily Charlton trong The Devil Wears Prada hay Harriet trong Salmon Fishing in the Yemen, kiều nữ chứng minh rằng cô không phải là người chịu an phận với những vai diễn rập khuôn khi hoá thân xuất sắc thành nữ chiến binh Rita Vrataski xinh đẹp, mạnh mẽ và gai góc.

Từ đoạn trailer đầu tiên được tung ra, phần đông khán giả tin rằng Edge of Tomorrow là một tác phẩm nữa để Tom Cruise khoe tài năng và kinh nghiệm từ nhiều bộ phim hành động trước đó. Nhân vật William Cage của tài tử là một trung tá vô tình rơi vào vòng lặp thời gian bí ẩn và cứ chết đi sống lại mỗi ngày trong cuộc chiến chống lại loài sinh vật ngoài hành tinh thiện chiến Mimic. Trên chiến trường, William Cage gặp được Rita Vrataski, khám phá ra một bí mật về nữ chiến binh thiện nghệ có biệt danh là “Full Metal Bitch”.

Không có Rita Vrataski, nhân vật William Cage của Tom Cruise sẽ mãi mãi chỉ là một anh chàng binh sĩ nhát gan, bại trận.

Đó là phần mào đầu cho sự xuất hiện của nữ chiến binh từng tiêu diệt hơn 100 sinh vật ngoài hành tinh trong chiến thắng trước đó của loài người tại Verdun. Cô rất cừ khôi và có phần nhỉnh hơn so với các nam đồng đội. Thậm chí, khi nữ chiến binh tập luyện, chẳng ai dám bén mảng đến không gian riêng của cô (trừ William Cage bởi ban đầu anh không biết gì về Vrataski và sau này được cô “hẹn gặp gỡ”). Cũng chỉ Rita Vrataski mới có đủ khả năng để giúp đỡ và huấn luyện William Cage trở thành một anh lính cứng cáp hơn trong cuộc chiến.

Điểm bí mật và giúp cho nhân vật Rita Vrataski trở nên hợp lý hơn trong câu chuyện nói trên là ngoài khả năng chiến đấu tuyệt vời, bản thân cô cũng từng rơi vào vòng lặp thời gian như chàng sĩ quan tuyên huấn. Nhân vật chính của câu chuyện sẽ mãi mãi chỉ là một binh sĩ nhát gan, bại trận, không biết tận dụng lợi thế của vòng lặp thời gian để cứu nhân loại nếu như không có được sự giúp đỡ từ Rita Vrataski.

Edge of Tomorrow có sự tráo ngược thú vị khi đặt tâm điểm của sự mạnh mẽ thường thấy của các nhân vật anh hùng nam vào nữ nhi Rita Vrataski của Emily Blunt.

Không giống như phần lớn các bộ phim hành động khác, Edge of Tomorrow đem đến cho khán giả một sự tráo ngược thú vị: tâm điểm của bộ phim không còn nhấn mạnh vào sự mạnh mẽ của nhân vật nam mà lại được đặt vào người nữ chiến binh. Kết thúc bộ phim, William Cage hoàn thành sứ mệnh “giải cứu thế giới” như một cái kết an bài thường thấy. Nhưng thay vì một mình đứng trên bục vinh quang, bên cạnh anh còn có Rita Vrataski, người song hành với anh suốt từ những giây phút đầu của cuộc chiến. Cô dạy cho anh những bài học đắt giá về cả kinh nghiệm chiến đấu từ các buổi tập và trên chiến trường thực sự, lẫn đức hy sinh cao quý.

Rita Vrataski xứng đáng với danh hiệu "nữ chiến binh" khi luôn đặt nhiệm vụ giải cứu nhân loại lên trên mạng sống của chính bản thân.

Mỗi ngày lặp lại, William Cage ra trận rồi được trao lại cơ hội sống, còn Rita Vrataski lại tiệm cận với cái chết. Bất chấp tất cả, nữ chiến binh đặt nhiệm vụ giải cứu nhân loại lên trên mạng sống của chính bản thân, trong khi Cage luôn nỗ lực để giúp cho cả hai được sống sót. Chính điểm khác biệt ấy biến Rita Vrataski thành một “siêu chiến binh”, một nữ nhi đáng ngưỡng mộ, một người anh hùng thực thụ!

Emily Blunt trong vai Rita Vrataski phần nào khiến khán giả nhớ đến nhân vật Ellen Ripley nổi tiếng của Sigourney Weaver trong loạt phim Alien khi cả hai đều phải chiến đấu lại các sinh vật ngoài hành tinh, đều không ngại phải hy sinh và đưa ra những quyết định cực kỳ khó khăn. Kiều nữ đã hoàn toàn thu phục người xem bằng vai diễn đáng nhớ này và nói không ngoa, Emily Blunt mới là ngôi sao sáng nhất của Edge of Tomorrow.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm