Đằng sau động thái ra mắt SUV hybrid cỡ A của Suzuki Việt Nam
Với Suzuki Fronx, hãng xe Nhật Bản dường như muốn có một "con gà đẻ trứng vàng" mới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác bên cạnh duy trì cam kết điện hóa.
451 kết quả phù hợp
Với Suzuki Fronx, hãng xe Nhật Bản dường như muốn có một "con gà đẻ trứng vàng" mới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác bên cạnh duy trì cam kết điện hóa.
Suzuki Fronx sẽ trở thành SUV cỡ A đầu tiên tại Việt Nam sở hữu hệ truyền động hybrid.
Lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam tăng gần 72% so với nửa đầu năm ngoái. Thị trường cũng đón nhận thêm nhiều mẫu xe hybrid cắm sạc ở phân khúc phổ thông.
Mẫu xe bán tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, thay đổi chiều dài tổng thể và bổ sung động cơ mild-hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Cuộc đua doanh số giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng giảm sức hấp dẫn, giữa lúc thị trường Việt đón chào nhiều thương hiệu mới gia nhập.
Sau hơn một năm vắng bóng, Suzuki Swift chuẩn bị trở lại thị trường Việt Nam với thế hệ mới. Liệu mẫu hatchback này có thể tạo nên cú hích cho một phân khúc đang thoái trào?
Việt Nam Suzuki tiết lộ sắp ra mắt một mẫu xe mới, nhiều khả năng là Suzuki Swift nhập Nhật và trang bị động cơ hybrid.
Với thiết kế lạ mắt, động cơ mild hybrid đầu tiên của phân khúc, Fronx liệu có cơ hội để đua vị trí dẫn đầu trong phân khúc SUV cỡ A khi về Việt Nam?
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng, cả về kiểu loại lẫn số lượng mẫu xe.
Trong khi xe điện đang bán tốt tại Việt Nam, một nhóm xe xanh khác là xe hybrid cũng dần thay thế cho các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, nhóm này "phức tạp" hơn xe điện.
Đang là MPV bán chạy nhất Việt Nam, Mitsubishi Xpander không dễ đánh mất ngôi đầu trước tân binh giá từ 559 triệu đồng, tuy nhiên nhóm xe MPV sẽ sớm có đối thủ mạnh.
Phân khúc MPV tại Việt Nam hiện là cuộc cạnh tranh doanh số của hơn 10 mẫu xe, từ thuần xăng, hybrid cho đến các mẫu xe thuần điện.
Toyota Innova Cross HEV trở thành xe lai xăng-điện có doanh số cao nhất Việt Nam. Các phiên bản hybrid của Honda CR-V, Toyota Corolla Cross hay Suzuki XL7 cũng bán tốt trong năm 2024.
Nhiều mẫu xe dưới đây đã âm thầm biến mất khỏi thị trường Việt mà không có lý giải cụ thể từ hãng xe.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2024 với chiến thắng dành cho những cái tên quen thuộc trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, SUV cỡ D, bán tải hay xe gầm thấp cỡ A.
Với sự gia nhập của ngày càng nhiều xe hybrid, đặc biệt là các mẫu hybrid cắm sạc, nhóm xe lai xăng-điện có thể sẽ trở thành xu hướng mới của làng xe Việt trong năm 2025.
Phân khúc xe hybrid ở Việt Nam chứng kiến lượng tiêu thụ sụt giảm giữa lúc toàn thị trường xác lập đỉnh doanh số mới từ đầu năm.
Nhóm MPV với không gian rộng rãi, linh hoạt chuyển đổi giữa nhu cầu chở người và hàng hóa được xem là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu du xuân, chơi Tết của gia đình Việt.
Nhiều khả năng năm 2024 sẽ chứng kiến một thương hiệu xe điện nội địa trở thành cái tên sở hữu doanh số ôtô du lịch cao nhất Việt Nam.
Bên cạnh loạt xe mới ra mắt, thị trường Việt Nam cũng chứng kiến không ít mẫu xe bị dừng bán vì nhiều lý do khác nhau.