Sức mua MPV bình dân giảm, Xpander vẫn bỏ xa đối thủ
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki Ertiga Hybrid đã ghi nhận những sự tăng trưởng rõ rệt so với năm 2023.
451 kết quả phù hợp
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki Ertiga Hybrid đã ghi nhận những sự tăng trưởng rõ rệt so với năm 2023.
Doanh số toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng 4, nhưng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt trong phần còn lại của năm 2024.
Hàng loạt ôtô thương hiệu Nhật Bản đang được hãng xe áp dụng chương trình khuyến mại theo nhiều hình thức khác nhau, với giá trị ưu đãi tối đa cả trăm triệu đồng.
Trước khi chính sách ưu đãi phí trước bạ có thể được nhà nước triển khai trong năm nay, nhiều hãng xe đã chủ động hỗ trợ tối đa 100% khoản phí này cho khách hàng Việt khi mua xe.
So với tháng trước đó, doanh số của nhóm MPV bình dân đã tăng hơn 150%, đạt 3.795 xe trong tháng 3.
Ở thế hệ kế cận, mẫu MPV cỡ nhỏ của thương hiệu Hyundai sở hữu thiết kế mang hơi hướm SUV cùng nhiều nâng cấp đáng giá.
Jimny là mẫu xe đặc biệt nhất trong dải sản phẩm của Suzuki Việt Nam, tuy nhiên đây chắc chắn không phải là sản phẩm tạo được cú hích doanh số cho thương hiệu.
Xe hybrid được cho là bản nâng cấp hoàn hảo cho các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường, đang dần phổ biến hơn tại Việt Nam.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường xe Việt ghi nhận nhiều sự chuyển biến khi Toyota rời top 3 xe bán chạy, phân khúc dẫn đầu cũng đã không còn là SUV hay sedan như năm trước.
Một số mẫu xe như Honda CR-V, Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Yaris Cross hiện được giảm đến gần trăm triệu đồng nhằm cải thiện doanh số.
Bên cạnh Thái Lan, Indonesia chính là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhập khẩu nhất cho thị trường xe Việt. Không ít mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia sở hữu lượng tiêu thụ tương đối tốt.
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki XL7 có sự khởi đầu tương đối tốt trong năm 2024.
Từng là một trong những phân khúc sôi động nhất thị trường xe Việt, SUV cỡ C cũng gặp phải loạt khó khăn trước tình hình ảm đạm khi tổng doanh số giảm đến 40% so với tháng đầu năm.
Doanh số không khả quan trong giai đoạn đầu năm cho thấy sự khởi đầu chậm chạp của thị trường xe Việt. Giải pháp nào sẽ hữu hiệu để kích thích sức mua toàn thị trường?
Thị trường xe hybrid trong nước có hơn 10 sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. So với nhóm xe dùng động cơ đốt trong, doanh số xe hybrid hiện chỉ chiếm một phần nhỏ.
Toàn thị trường ôtô Việt sở hữu doanh số không mấy khả quan trong tháng đầu năm. Tuy nhiên, các hãng xe dường như đã có chuẩn bị và đang tiến hành những động thái phù hợp.
Cùng chịu chung đà sụt giảm doanh số trong tháng đầu năm nhưng ôtô thương hiệu Hàn Quốc vẫn dẫn trước đối thủ Nhật Bản trong phân khúc xe giá rẻ.
Đà suy giảm về doanh số xuất hiện gần như ở toàn bộ hãng xe phổ thông tại thị trường Việt Nam, khiến số liệu bán hàng ở tháng đầu tiên không mấy khả quan.
Nhờ chương trình ưu đãi, khách hàng Việt Nam có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng khi mua xe trước Tết Nguyên đán.
Phân khúc sedan hạng B đóng góp 2 cái tên trong danh sách các xe bán chạy nhất thị trường, nhưng doanh số đã sụt giảm đáng kể so với năm trước.