Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

eSP - động cơ thông minh cho xe ga thế hệ mới

Hai công nghệ góp phần không nhỏ vào hiệu quả làm việc của động cơ thông minh thế hệ mới nữa chính là công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo của công nghệ eSP.

Khi bạn nghĩ đến việc mua một chiếc xe máy, bạn sẽ cân nhắc và tham khảo ý kiến của nhiều người, vì đó không đơn thuần là việc mua một chiếc xe mà là chọn một người đồng hành đáng tin cậy cho cả chặng đường dài phía trước. Đa số người tiêu dùng khi được hỏi về ưu điểm của các dòng xe tay ga của Honda đều trả lời là “tiết kiệm nhiên liệu và bền”. Một trong những yếu tố tạo nên thành công này chính là sự ra đời của động cơ thông minh thế hệ mới eSP (enhanced Smart Power).

Công nghệ eSP có gì nổi bật?

Động cơ thông minh thế hệ mới eSP đã nhận được nhiều lời khen từ người tiêu dùng cũng như các chuyên gia trong làng xe khi tích hợp trong mình những công nghệ tiên tiến hàng đầu như hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-stop, động cơ tích hợp bộ đề - ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo.


Đầu tiên phải kể đến hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI tiết kiệm nhiên liệu tích hợp trên eSP. Đây chính là bộ điều khiển trung tâm (ECU) sẽ tính toán lượng khí và nhiên liệu cần thiết cho động cơ theo từng địa hình di chuyển khác nhau, giúp giảm khí thải, bảo vệ môi trường và sức khỏe. Trong trường hợp chiếc xe của bạn để lâu không dùng, hoặc thời tiết quá lạnh, bạn vẫn dễ dàng khởi động xe.

Tiếp theo phải kể đến chính là hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-stop. Hệ thống có khả năng tự động ngắt động cơ tạm thời, chuyển qua chế độ chờ giúp tiết kiệm năng lượng khi xe dừng lại quá 3 giây, chỉ cần tăng ga, xe sẽ tự khởi động lại êm ái.


Phóng viên Hồng Nga đang sử sụng 1 chiếc LEAD của Honda cho biết: “Xe vận hành rất mượt, không tiếng ồn và rất lợi xăng”. Tất cả nhờ vào công nghệ động cơ có tích hợp bộ đề - ACG vừa có chức năng khởi động, vừa có chức năng như máy phát điện. Hệ thống này cho phép khởi động và tái khởi động dễ dàng, hạn chế tối đa tiếng ồn, giảm lực ma sát trong quá trình phát điện, giúp nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu của xe.


Hai công nghệ góp phần không nhỏ vào hiệu quả làm việc của động cơ thông minh thế hệ mới nữa chính là công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo của công nghệ eSP. Công nghệ này làm cho các dòng xe tay ga của Honda đều có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, độ bền của động cơ cao và vận hành mạnh mẽ, bền bỉ hơn.

Những con số biết nói

Công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI của Honda đi trước tất cả đối thủ về hiệu suất. Theo công bố từ chính hãng, những dòng xe được trang bị eSP đều có tỷ lệ tiết kiệm nhiên liệu cao từ 20-50% so với các thế hệ trước. Cụ thể: khả năng vận hành của Air Blade 125cc tăng 22% và và tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với Air Blade 110cc, không có eSP; SH tiết kiệm nhiên liệu 25% so với mẫu xe trước; trong khi đó, Sh mode tiết kiệm tới 56% so với dòng xe ga 125cc cùng loại không có eSP; sản phẩm LEAD 125cc có công suất động cơ mạnh hơn 32% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với phiên bản trước đó.

Khi phát triển động cơ thông minh thế hệ mới này, Honda tin rằng đây sẽ là một sản phẩm mang tính toàn cầu với chất lượng cao nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mọi người dùng trên thế giới. Tham khảo thêm về động cơ thông minh thế hệ mới eSP tại đây.

Tư liệu: Honda Việt Nam

Bạn có thể quan tâm