'Cơn sốt' đẩy giá chung cư Hà Nội tiệm cận TP.HCM
Dữ liệu thống kê của các đơn vị cho thấy giá chung cư tại Hà Nội đang dần tiệm cận so với TP.HCM. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi về diễn biến giá sắp tới ở hai thị trường này.
73 kết quả phù hợp
Dữ liệu thống kê của các đơn vị cho thấy giá chung cư tại Hà Nội đang dần tiệm cận so với TP.HCM. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi về diễn biến giá sắp tới ở hai thị trường này.
Trong khi hàng triệu người vẫn chưa hoàn hồn sau trận động đất mạnh 4,8 độ richter làm rung chuyển Bờ Đông nước Mỹ, một nhóm nhỏ đang cảm thấy bị “bỏ rơi”.
Thị trường du lịch xa xỉ góp một phần lợi nhuận khổng lồ cho nền kinh tế. Các công ty đang chú trọng đến việc cung cấp những trải nghiệm độc quyền nhằm thu hút giới siêu giàu.
Trong hành trình trưởng thành, việc học cách tạo dựng các mối quan hệ có thể khiến giới trẻ rơi vào cảm giác FOMO - Cảm giác sợ vuột mất cơ hội.
Nghiên cứu của Viện CFA cho thấy một nửa gen Z ở Trung Quốc đầu tư vì hội chứng FOMO. Mục tiêu tài chính lớn nhất của họ là kiếm tiền đi du lịch.
Sự nở rộ của các ứng dụng tóm tắt sách khiến nhiều độc giả phải phân vân lựa chọn cách đọc phù hợp.
Nếu không sẵn sàng hi sinh thời gian rảnh hay chưa có mục tiêu lâu dài, mọi người nên tránh làm thêm một công việc phụ.
Theo các nhà kinh tế học và nhà giao dịch chuyên nghiệp, ChatGPT chỉ là công cụ hỗ trợ hoặc cung cấp thông tin thường thức chứ không thể thay thế họ.
Giá cổ phiếu của Brightcom Group Ltd từng tăng tới 2.500% trong năm 2021, nhưng hiện lại là một trong những cái tên rớt giá thảm hại nhất trên thị trường chứng khoán Ấn Độ.
Trong vòng 2 tiếng săn sale lúc đêm khuya, Lan Vân (Hà Nội) đã chi hơn nửa lương tháng cho 10 đơn hàng. Đây cũng là lần cô tốn kém nhất khi mua hàng giảm giá.
Tất cả thông tin mà bạn thu thập trên mạng xã hội đều dẫn đến một hệ quả tiêu cực: cám dỗ thúc đẩy bạn “thăm dò” cuộc sống của người khác, rồi so sánh với cuộc sống của mình.
Nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO - Fear of Missing Out) và Nỗi sợ còn có lựa chọn tốt hơn (FOBO - Fear of a Better Option) là 2 cảm giác phổ biến của con người hiện nay.
Mặc dù việc định nghĩa nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) rất hữu ích, cách tốt nhất để nói về FOMO là minh họa sự hiện diện của nó trong thế giới thực.
Trang bị kiến thức, tích cực rút kinh nghiệm và tận dụng các công cụ hỗ trợ hiệu quả là cách để các nhà đầu tư trẻ sớm nắm bắt thị trường, tiến đến mục tiêu tự do tài chính.
Khánh Uyên đối mặt với sao kê tín dụng từ tháng trước vẫn chưa kịp chi trả. Còn Ánh Ngọc hốt hoảng với hóa đơn hơn 51 triệu đồng sau một cuộc vui cuối tuần với bạn bè.
FOMO ra đời vào năm 2004 và sau đó được sử dụng rộng rãi từ năm 2010.
Hồng Vy tiêu hết hạn mức thẻ tín dụng và không có tiền tiết kiệm. Đối với cô, nếu không thể lo quá nhiều cho tương lai, chi bằng sống thoải mái ở hiện tại.
Tâm lý FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ) khiến nhiều người trẻ Mỹ vẫn mạnh tay tiêu tiền dù tài chính không rủng rỉnh.
Công ty quy định số ngày nghỉ phép, song nhiều nhân viên không dám xin nghỉ. Họ e ngại ảnh hưởng đến thu nhập, hình ảnh cá nhân hoặc mối quan hệ với sếp, đồng nghiệp.
Nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) khiến nhiều nhà đầu tư chạy theo số đông trước khi bình tĩnh phân tích.