Trái tim của 2 phiên bản này là khối động cơ V12 dung tích 6.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 830 mã lực và mô men xoắn 692 Nm. Phiên bản này mạnh hơn 812 Superfast 30 mã lực, tuy nhiên mô men xoắn giảm 26 Nm. |
Để đạt được công suất tối đa này, Ferrari cho phép động cơ đạt tới vòng tua 9.250 vòng/phút, và mức tối đa 9.500 vòng/phút. Đây là mẫu xe có giới hạn số vòng tua cao nhất từ trước tới nay mà Ferrari từng sản xuất. |
Nhằm tăng tuổi thọ của động cơ, các đầu xilanh được trang bị lớp bảo vệ DLC với các tinh thể carbon kết cấu dạng kim cương. Đây là công nghệ được lấy trực tiếp từ các mẫu xe đua F1 của Ferrari. Tay dên của động cơ cũng được làm từ hợp kim titanium với khối lượng nhẹ hơn 40%. |
Kết hợp với khối động cơ V12 này là hộp số 7 cấp ly hợp kép tự động đã được tinh chỉnh lại để giảm thời gian chuyển số nhanh hơn 5%. Tỉ số truyền được giữ nguyên trên phiên bản 812 Superfast, tuy nhiên hãng xe cho biết hộp số này mang lại cảm giác lái thể thao hơn. |
Khối lượng khô của 812 Competizione được giảm tối ưu còn 1.487 kg. Với những thông số kỹ thuật này, 812 Competizione có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,85 giây và tăng tốc từ 0 lên 200 km/h trong 7,5 giây. Vận tốc tối đa của xe hơn 340 km/h. |
Vận tốc tối đa cũng như khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của 812 Competizione không có nhiều sự khác biệt với 812 Superfast, tuy nhiên khả năng tăng tốc từ 0 lên 200 km/h nhanh hơn đến 0,4 giây. Điều này đạt được là do tỉ lệ khối lượng/công suất giảm từ 1,9 kg/mã lực còn 1,7 kg/mã lực. |
Phiên bản targa 812 Competizione A có khối lượng lớn hơn phiên bản coupe. Để tối ưu khối lượng của xe, các kỹ sư của Ferrari đã sản xuất phần mui của xe với chất liệu sợi carbon. Khi không sử dụng, người lái có thể cất gọn chi tiết này bên dưới khoang hành lý. |
Các kỹ sư còn áp dụng tính năng đánh lái độc lập 4 bánh trên 812 Competizione và 812 Competizione A nhằm tăng khả năng vận hành linh hoạt của xe, đồng thời áp dụng các công nghệ khí động học trên các mẫu xe F1. Điều này giúp tăng lực ép xuống mặt đường thông qua chi tiết khuếch tán gió nằm ở cản sau được thiết kế lớn hơn nhiều. |
Hệ thống xả với thiết kế 4 ống trên 812 Superfast được thay thế bởi hệ thống xả kép hình chữ nhật. Chi tiết này được áp dụng thêm công nghệ GPF (Gasoline Particulate Filter) nhằm tối ưu hóa âm thanh trung tần. |
Ngoại thất của xe cũng được cải tiến nhằm tăng khả năng khí động học. Nổi bật nhất là chi tiết khe gió bằng sợi carbon nằm ở nắp capo kéo dài về 2 bên thân xe. Với 812 Competizione A, xe còn được trang bị thêm các cánh gió khí động học nằm sau 2 ghế ngồi. |
Nội thất của 812 Competizione và 812 Competizione A khá tương đồng với đàn em 812 Superfast và 812 GTS. Xe cũng được trang bị màn hình kỹ thuật số tại ghế phụ với các thông số cơ bản như vận tốc, vòng tua máy… Tapi cửa được thiết kế lại để tối ưu hóa trọng lượng cho chiếc xe. |
Các khách hàng tiềm năng đã được Ferrari tiếp cận từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, hiện nay Ferrari vẫn chưa tiết lộ mức giá của 2 mẫu xe này, cũng như số lượng xe được sản xuất. |