Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ford Ranger Raptor thế hệ mới ra mắt, mạnh gần 400 mã lực

Ranger Raptor 2023 được thiết kế theo hướng mạnh mẽ hơn, xe cũng được trang bị thêm các tính năng phục vụ việc di chuyển trên địa hình gồ ghề.

Ford Ranger Raptor the he moi ra mat anh 1

Sau những thông tin hé lộ cách đây vài tuần, Ranger Raptor 2023 đã chính thức được Ford giới thiệu. Mẫu xe bán tải này được phát triển bởi Ford Performance. Hiện tại, "gia đình" Raptor của Ford có 3 dòng xe là Ranger Raptor, Bronco Raptor và F-150 Raptor.

Ford Ranger Raptor the he moi ra mat anh 2

Ranger Raptor 2023 thuộc thế hệ mới với nhiều nâng cấp từ thiết kế đến trang bị. Nhìn từ bên ngoài, không khó để nhận ra Ranger Raptor đã được mang nhiều đường nét của "đàn anh" F-150 Raptor như ốp hốc bánh rộng hơn, khoảng sáng gầm cao hơn.

Ford Ranger Raptor the he moi ra mat anh 3

Xe được trang bị tấm ốp gầm bằng thép cường độ cao dày 58,42 cm (2,3 inch). Điểm nhấn phía trước là bộ lưới tản nhiệt có dòng chữ Ford đặc trưng.

Ford Ranger Raptor the he moi ra mat anh 4

Cụm đèn chiếu sáng đã thay đổi thiết kế với đồ họa LED tạo hình chữ C tương tự F-150 Raptor. Đèn pha sử dụng công nghệ LED chiếu sáng ma trận.

Ford Ranger Raptor the he moi ra mat anh 5

Xe sử dụng bộ mâm 17 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp BFGoodrich AT có kích cỡ 32 inch. Hệ thống treo trên Ranger Raptor 2023 được tăng hành trình lên mức 290 mm ở phía trước và 250 mm ở phía sau, giảm xóc FOX 2,5 inch Live Valve giảm 50% ma sát so với đời cũ.

Ford Ranger Raptor the he moi ra mat anh 6

Nhìn từ phía sau, Ranger 2023 trông cứng cáp hơn với cụm đèn hậu Full-LED góc cạnh, nắp thùng sau được dập chìm dòng chữ Ranger. Hệ thống ống xả cũng được nâng cấp thành loại van chủ động, người dùng có thể thiết lập 4 mức, gồm Quiet, Normal, Sport và Baja.

Ford Ranger Raptor the he moi ra mat anh 7

Điểm nhấn bên trong khoang lái đến từ sắc đỏ xuất hiện ở nhiều vị trí, từ vô lăng, viền cửa gió điều hòa cho đến ghế ngồi. Màn hình giải trí trung tâm SYNC 4 được đặt đứng với kích thước 12 inch.

Ford Ranger Raptor the he moi ra mat anh 8Ford Ranger Raptor the he moi ra mat anh 9

Ranger Raptor 2023 nay có thêm hệ thống kiểm soát hành trình khi di chuyển off-road Trail Control, tính năng này trước đây chỉ có trên F-150 Raptor.

Ford Ranger Raptor the he moi ra mat anh 10

Ngoài động cơ Bi-turbo 2.0L quen thuộc, Ranger Raptor thế hệ thứ 2 còn có thêm tùy chọn động cơ xăng EcoBoost V6 3.0L tăng áp kép. Khối động cơ mới có khả năng tạo ra công suất 392 mã lực và mô-men xoắn cực đại 583 Nm, tuy nhiên động cơ này bị giới hạn công suất còn 284 mã lực và 491 Nm tại thị trường châu Âu.

Ford Ranger Raptor the he moi ra mat anh 11

Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ được mang về các đại lý tại châu Âu vào cuối mùa hè năm nay, giá bán hiện vẫn được giữ kín. Tại Việt Nam, Ranger Raptor đời cũ hiện được bán với mức giá 1,202 tỷ đồng.

Ford Ranger Raptor mới mang biển xe tải có ưu, nhược điểm gì?

Thay đổi biển số đồng nghĩa với việc Ranger Raptor mới sẽ có sự khác biệt về lệ phí trước bạ cũng như niên hạn sử dụng.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối tháng này

Ranger Raptor 2023 sẽ được Ford giới thiệu vào ngày 22/2 thông qua hình thức trực tuyến.

Bá Hùng

Ảnh: Ford

Bạn có thể quan tâm