Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ford và Hyundai giành nhiều thiện cảm của khách hàng

Trong một cuộc khảo sát khách hàng gần đây do ALG thực hiện, Ford và Hyundai đã giành được khá nhiều ưu ái, khi mức tín nhiệm của hai hãng này tăng lần lượt 37% và 25%.

Ford và Hyundai giành nhiều thiện cảm của khách hàng

Trong một cuộc khảo sát khách hàng gần đây do ALG thực hiện, Ford và Hyundai đã giành được khá nhiều ưu ái, khi mức tín nhiệm của hai hãng này tăng lần lượt 37% và 25%.

>>Ford Explorer sản xuất tại Trung Quốc từ năm 2015
>>Hyundai Elantra Coupe ra mắt thị trường châu Á

Khi mua một chiếc xe hơi mới, ngoài việc tham khảo những thông tin từ nhà sản xuất, người mua cũng sẽ tham khảo thêm thông tin từ những người đã sử dụng sản phẩm đó. Ford cũng như Hyundai sẽ rất vui mừng khi biết điều này, vì các hãng này được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng trong những năm gần đây.

Nghiên cứu của ALG (cơ quan thực hiện khảo sát đánh giá chất lượng) đánh giá cảm nhận chất lượng của các hãng xe hơi theo thang điểm 100. Trong đợt khảo sát gần đây có sự tham gia của 3000 khách hàng, Honda giành số điểm và đứng vị trí khá cao trên bảng xếp hạng với 81.3 điểm. Cũng trong đợt khảo sát này, chỉ số tín nhiệm của Ford đã tăng thêm 37% so với đợt khảo sát đầu tiên năm 2008 đạt mức 70.5 điểm, trong khi đó hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc, Hyundai cũng cải thiện vị trí của mình trong mắt người tiêu dùng với mức tăng 25% đạt 62.3 điểm.

Ford Escape 2013
Hyundai Genesis

Ông Eric Lyman, Phó chủ tịch của ALG cho biết: “Sự thay đổi cảm nhận của khách hàng về chất lượng của một sản phẩm nhất định đều phải trải qua quá trình sử dụng và đánh giá lâu dài”. Ông cũng cho biết thêm: “Theo cảm nhận của đa số người dùng, chất lượng sản phẩm của Ford và Hyundai đang được cải thiện rất nhiều. Trong khi đó, Honda và Toyota vẫn luôn là những hãng dẫn đầu về chất lượng xe hơi, tuy nhiên với nhiều người thì các thương hiệu như Ford, Hyundai và Subaru cũng đang xóa dần khoảng cách này”.

Cũng theo kết quả khảo sát, hãng xe hơi hạng sang Lexus nhận được sự ưu ái cao nhất từ khách hàng với 85.4 điểm, bên cạnh đó là các hãng xe hạng sang khác như Mercedes đạt 82.9 điểm, BMW 81.5 điểm và Porsche khiêm tốn hơn một chút với 80 điểm. Các thương hiệu khác cũng có những cải thiện đáng kể Fiat, Scion, Dodge và Kia. Ông Lyman cho hay: “Kia và Dodge là những ví dụ điển hình cho việc nâng cao chất lượng thương hiệu nhờ vào các sản phẩm của mình cũng như chiến lượng marketing hiệu quả”. Vị phó chủ tịch của ALG này cho biết thêm: “Cả hai thương hiệu này đã và đang tung ra những sản phẩm mới rất đáng chú ý va có ảnh hưởng lớn. Trong khi họ đang phải đối mặt với việc vượt qua lịch sử lâu đời của các thương hiệu khác, thì người tiêu dùng cũng bắt đầu nhận ra sự cải thiện của họ”.

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn 

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm