Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Fustic. Studio đồng hành LG OLED mang nghệ thuật đến gần công chúng

Fustic. Studio vừa đồng hành LG Electronics giới thiệu những tác phẩm kỹ thuật số trên TV OLED từ LG tại triển lãm công nghệ và nghệ thuật “Khai phóng Kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh”.

LG OLED anh 1

LG Electronics vừa đồng hành Fustic. Studio giới thiệu những tác phẩm kỹ thuật số trên TV OLED từ LG tại triển lãm công nghệ và nghệ thuật “Khai phóng Kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh”.

Là thương hiệu OLED hàng đầu thế giới, LG hiểu rõ vai trò của nghệ thuật và không ngừng nỗ lực mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày thông qua sức mạnh của nghệ thuật, công nghệ. LG OLED Art - một dự án toàn cầu từ LG, ra đời nhằm tôn vinh những giá trị cộng hưởng giữa tinh hoa công nghệ và sức sáng tạo nghệ thuật.

Dự án đã tái hiện hàng loạt kiệt tác từ những huyền thoại trên thế giới cũng như đồng hành cùng các nghệ sĩ đương đại sáng tạo nên nhiều tác phẩm độc đáo trên “khung tranh kỹ thuật số” sắc nét và rực rỡ bằng hàng triệu điểm ảnh tự phát sáng. Tại Việt Nam, Fustic. Studio là đơn vị đầu tiên đồng hành cùng dự án này.

Fustic. là một studio sáng tạo liên ngành đến từ Hà Nội, kết hợp nghệ thuật với công nghệ tiên tiến. Fustic. Studio được thành lập và dẫn dắt bởi ba nghệ sĩ thị giác Việt Nam: Trung Bảo, Hải Doãn và Nam Lê, đồng hành cùng với một đội ngũ năng động gồm các chuyên gia sáng tạo và kỹ sư đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Fustic. có chuyên môn thiết kế chiến lược hình ảnh và trải nghiệm sáng tạo nhằm phát kiến ra những biểu đạt mới và những phương thức truyền đạt ý tưởng sâu sắc, hợp tác với các tổ chức hàng đầu và tiên phong trong các dự án truyền thông mới.

LG OLED anh 2

Tại triển lãm, Fustic. Studio mang đến những tác phẩm kỹ thuật số với chủ đề Futurescape (tạm dịch: Viễn cảnh tương lai).

“Futurescape là nơi công nghệ và dữ liệu số kết nối sâu sắc với tự nhiên và vũ trụ, tạo ra sự cân bằng bền vững. Tại đó, công nghệ từ LG đóng vai trò như những cánh cửa, đưa khách tham quan triển lãm bước vào hành trình khám phá sự liên kết giữa vạn vật, đi qua những vòng lặp hài hòa vô tận của ba chặng đường: Thiên nhiên, vũ trụ và công nghệ. Thậm chí, công nghệ trở thành người đồng sáng tạo nên những vẻ đẹp đó thông qua những trải nghiệm tương tác”, đại diện Fustic. Studio chia sẻ.

LG OLED anh 3

Để thực hành nghệ thuật trọn vẹn, Fustic. ưu tiên sử dụng đến những công nghệ đột phá và phương tiện truyền thông hiện đại, mang những giá trị tiên phong đến công chúng.

“Trong dự án lần này, Fustic. còn được truyền cảm hứng mạnh mẽ bởi công nghệ OLED từ LG và dự án LG OLED Art. Không chỉ tạo ra những sản phẩm công nghệ chất lượng, LG còn đưa con người tới gần hơn với cái đẹp và những giá trị duy mỹ trong cuộc sống”, đại diện Fustic. chia sẻ thêm.

Tham dự triển lãm, người dùng được đắm chìm trong không gian nghệ thuật tương tác đa giác quan độc đáo với sự kết hợp hoàn hảo của âm thanh, chất liệu và ánh sáng. Những tác phẩm từ Fustic. tạo nên một cánh cửa với sự liên kết giữa vạn vật, đi qua những vòng lặp hài hòa vô tận của thiên nhiên, vũ trụ và công nghệ.

Bên cạnh đó, các tác phẩm được trình chiếu trên một khung tranh khổng lồ được ghép nối từ 6 TV OLED mới nhất từ LG. Người dùng có thể tương tác tay để tạo nên những chuyển động, tạo nên vẻ đẹp mới mẻ cho các tác phẩm. Được biết, những tác phẩm này được lấy cảm hứng từ công nghệ Zero Connect trên siêu phẩm LG OLED evo M4.

Khi nhìn thấy những “đứa con tinh thần” trên những khung tranh kỹ thuật số từ LG, Fustic. Studio ấn tượng với hiệu suất xử lý cho các tác phẩm chất lượng cao cũng như dải màu sâu thẳm, thực sự tôn lên được hết những chi tiết đặc biệt do Fustic. sáng tạo.

LG OLED anh 4

“LG OLED là một trợ thủ đắc lực trong quá trình sáng tạo nghệ thuật lần này. Công nghệ AI Resolution đến từ bộ xử lý Alpha 11 mới đã góp phần hoàn thiện chất lượng hình ảnh, giúp Fustic tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm việc. Đây là một lợi thế lớn giúp cho các tác phẩm được hiển thị một cách sống động và chân thực hơn”, đại diện Fustic. Studio chia sẻ.

Fustic. được đón nhận bởi giới chuyên môn quốc tế trong ngành sáng tạo nhờ hợp tác với những nhân vật và tổ chức nổi tiếng, bao gồm những nghệ sĩ hàng đầu như: The Weeknd, Billie Eilish và Bad Bunny, cũng như các thương hiệu lớn như YouTube, Adidas, Meta và Adobe.

Năm 2022, Fustic. cũng đã thu hút sự chú ý khi hợp tác với dự án Voice Gems để tạo nên triển lãm nghệ thuật công nghệ lớn nhất của Diễn đàn Kinh tế Thế giới - “Messages of Hopes” có sự tham gia của các nhà lãnh đạo tư tưởng hàng đầu thế giới.

LG OLED anh 5

Chia sẻ về lý do lựa chọn Fustic. Studio cho dự án này, ông Song Ikhwan, Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing, LG Electronics Việt Nam, cho biết: “Trên hành trình kiến tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày cho người dùng, LG không ngừng nỗ lực tìm kiếm cơ hội để kết nối và tôn vinh những tài năng trẻ như các nghệ sĩ từ Fustic. Studio. Chúng tôi tin rằng LG OLED TV đã trở thành những khung tranh hoàn hảo, nơi các nghệ sĩ tự do thể hiện trí tưởng tượng và tạo ra một định nghĩa mới về loại hình nghệ thuật kỹ thuật số còn mới mẻ tại Việt Nam”.

Phượng Tú

Đồ họa: Ngân Bình

Bạn có thể quan tâm